"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Phạm Thanh Phương -Úc Châu

Lợi dụng hiện tượng Trung Cộng chính thức hoá chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa, CSVN tung ra những chiến thuật rất tinh vi qua một số tay sai, cố gắng gây nhiễu loạn nhân tâm và bình thường hóa lá cờ máu bán nước hại dân tại hải ngoại. Đồng thời CSVN đạo diễn những cuộc biểu tình của giới trẻ trong nước làm chuêu bài “đoàn kết”, tập trung mục tiêu vào việc chống Trung Cộng để mong có thể hướng dẫn cộng đồng người Việt tỵ nạn lạc vào con đường đấu tranh theo định hướng XHCN, hầu có thể chạy tội phản phúc bán nước của tập đoàn CSVN từ hơn nửa thế kỷ qua. Tuy vậy, những chiến thuật này cũng đã bị phát giác và bẻ gẫy ngay trong khởi điểm. Từ đó bản hòa tấu của CSVN và đám Việt gian tại sai tại hải ngoại đã trở nên một cung đàn lạc điệu một cách lố bịch và ấu trĩ.

Chiến thuật lưu manh đã vỡ rồi
Cung đàn lạc điệu, cố mà chơi
Việt gian, Việt cộng thi nhau hót
Trợn mắt kêu gào cũng thế thôi


Nói riêng về giới trẻ tại quốc nội, CSVN đã đạo diễn cuộc biểu tình ngày 09-12-2007 trong vòng kiểm soát. Tuy nhiên, CSVN nhận thấy cuộc biểu tình có chiều hướng được phát huy rộng lớn hơn, và cũng được Trung Cộng lên tiếng cảnh cáo. Do đó cuộc biểu tình thứ hai vào ngày 16-12-2007, công an đã được lệnh bao vây và hạn chế tới mức tối đa với con số 100 tại Saigòn và 300 tại Hànội. Hơn nữa, lần này, thanh niên cũng không được đứng trước toà đại sứ Trung cộng như lần trước mà phải đứng một nơi rất xa. Sự kiện này vô tình CSVN đã tạo ra một tiền lệ để nỗi sợ hãi của giới trẻ trong nước đã vơi dần và họ cũng đã thấy rõ bộ mặt phản phúc lưu manh của tập đoàn CSVN. Vì vậy giờ đây theo nguồn tin trên một số Blog và tại VN, giới trẻ trong nước đang lên tiếng đòi hỏi tập đoàn CSVN phải bạch hoá tất cả những gì đã bưng bít từ nửa thế kỷ qua như những “công hàm, hiệp định” đã ký kết với Trung cộng, đồng thời cũng đòi CSVN phải bạch hoá luôn những thực tế trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa có “những đảo nào còn, những đảo nào đã mất về tay Trung Cộng” .

Trước hoàn cảnh này không còn cách nào hơn, nên CSVN đã chính thức ra lệnh cấm biểu tình và tiếp tục dựng một số thành phần cò mồi, tung hứng bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ nhà nước và đảng trong mối bang giao bầy tôi với Trung Cộng.

Về phần hải ngoại, qua một số trung gian tay sai, CSVN cũng đã cố gắng kích động tình yêu nước của người Việt tỵ nạn, tập trung biểu tình trước những toà đại sứ và lãnh sự Trung Cộng và không đả động gì đến tập đoàn bán nước CSVN. Điều này đã được đám Việt gian thực hiện một cách lẻ tẻ đơn điệu tại một vài nơi, trong mục đích mong cuốn hút tình yêu tổ quốc của cộng đồng người Việt tỵ nạn đi vào mê hồn trận của chúng đã bày ra. Tuy nhiên, với sự sáng suốt của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, các cuộc biểu tình của cộng đồng đều được tổ chức tại hai nơi, với mục đích chính là vạch trần bộ mặt phản phúc vong nô của tập đoàn CSVN, và tiện thể lên án mưu đồ xâm
lăng bành trướng của Trung Cộng

Thấy kế hoạch bất thành, bọn tay sai tiếp tục khơi động chiến thuật dưới chiêu bài “Sơn Hà nguy biến”, cần sự đoàn kết, để chấp nhận du sinh mang lá cờ máu phản phúc nhập dòng cờ vàng chính nghĩa, hoặc hủy đi sự hiện diện lá cờ vàng trong các cuộc biểu tình như c ộng đ ồng người Việt tỵ nạn bên Anh quốc , do bọn Việt gian đã luồn lọt thực hiện. Chiến thuật này có hai mục đích: Thứ nhất, tạo ra một tiền lệ cho lá cờ máu từng dấm dúi được hiên ngang tung bay bên cạnh lá cờ tổ quốc, sau này sẽ xử dụng khi cần thiết. Thứ hai, CSVN sẽ quay phim những cuộc biểu tình có cờ đỏ xuất hiện để tuyên truyền rằng “Việt kiều” sống xa Tổ quốc đã “xếp giáo quy hàng” và đang đấu tranh theo định hướng XHCN do đảng và nhà nước CSVN đề ra. Vì thế “đảng và nhà nước ta đã chấp nhận lá cờ vàng được phép đứng chung với lá cờ đỏ vinh quang vĩ đại của đảng”. Chiến thuật này cũng đã được CSVN nghiên cứu rất kỹ, hợp sức với lực lượng tay sai tại hải ngoại cùng nhau tung hứng thực hiện.

Tuy tất cả âm mưu đã lộ tẩy, nhưng người ta vẫn thấy những cung đàn lạc điệu như hai nhà “trí thức khoa bảng” GS Nguyễn Ngọc Bích và BS Nguyễn Trọng Việt, Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Tân đang cố rên rỉ nhiễu loạn nhân tâm bằng cách kêu gọi chấp nhận cho cờ máu CSVN được đi chung với cờ Vàng chính nghĩa trong các cuộc biểu tình, mặc dù tất cả những cuộc biểu tình gần đây đều được thông báo rõ “chỉ có một lá cờ vàng duy nhất hoà chung với quốc kỳ quốc gia sở tại, không chấp nhận bất cứ lá cờ nào khác, dù là quốc gia hay CS”.

Với những sự kiện nêu trên, có lẽ khó ai có thể phủ nhận CSVN chỉ là một loại vong nô hèn nhược, phản phúc, suốt đời chỉ biết dùng thủ đoạn lừa bịp người dân theo cái kiểu “khôn nhà dại chợ”, hay nói đúng hơn là thuộc loại “Gà què ăn quẩn cối say”. Vì vậy, có lẽ giờ phút này cũng không còn ai lầm lẫn những âm mưu, thủ đoạn của CSVN và đám tay sai nô dịch tại hải ngoại đang tung ra. Do đó, thiết nghĩ đây là một giai đoạn cam go trong đấu tranh, chúng ta cần cảnh giác hơn và bằng mọi giá phải bảo vệ ngọn cờ tổ quốc trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống. Có như vậy chúng ta mới giữ vững được niềm tin để đi đến một chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến là CSVN phải biến mất trên quê hương, lấy lại quyền tự quyết của dân tộc.

Trò hề Vẹm múa nhảy tưng tưng
Ôi! Sao không khí qúa lạnh lùng
Cung đàn lạc điệu, trò tung hứng
Cả lũ nhìn nhau, dáng khật khùng


Sau cùng, nhân dịp cuối năm, xin kính cẩn dâng lên một nén hương lòng, tưởng niệm những anh hồn chiến sĩ đã hy sinh trong tận chiến Hoàng Sa vào những ngày cuối năm tết Nhâm Dần 1974. Đồng thời cũng kính xin tất cả anh linh những chiến sĩ VNCH và anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân, phù hộ cho chúng ta được luôn luôn sáng suốt và vững tin trên con đường đấu tranh chông gai hôm nay.

Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ

Một chiến dịch lập lờ đánh lận
Chống Tầu phù để lấy lại Hoàng sa
Tạo hỏa mù, thiên hạ nhận không ra
Loài phản phúc đang hại dân bán nước

Trò chạy tội, chuyện năm mươi năm trước
Lũ bội tình cắt xén mảnh giang san
Hai tay dâng, thù phương bắc bạo tàn
Chúng còn đấy, làm sao ta lấy lại

Mất đất biển nỗi đau hoài tê tái
Nhưng làm sao không phân định kẻ thù
Nỗi đau này, là mối hận thiên thu
Bởi một lũ Việt gian hoài lũng loạn

Dân Việt ơi, nước Nam nhiều ai oán
Nên bình tâm, nhận diện rõ tội đồ
Loài Cáo, Hồ, cùng cả đám bưng bô
Là chánh phạm, dân ta cần tận diệt

Hãy xét kỹ, để vo tròn khí tiết
Bởi vì đâu, dân thống khổ đầy vơi
Nhắm kẻ thù, tránh làm chuyện hỡi ơi
Vẹm ăn ốc, toàn dân đi đổ vỏ

Phạm Thanh Phương – Úc Châu

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trước sự kiện Trung Cộng đặt hệ thống kiểm soát hành chánh trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, và sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, giới sinh viên học sinh đã tổ chức những cuộc biểu tình chống quan thầy CSVN là Trung Cộng, đã và đang gây sôi nổi và tạo ra nhiều ngạc nhiên cho người Việt tỵ nạn nói riêng và cả thế giới nói chung. Trước sự kiện này, đại đa số thắc mắc, đã hơn nửa thế kỷ qua tại Việt Nam, đã có biết bao nhiêu điều bất công, băng hoại của xã hội, kể cả việc cắt đất nhượng biển cho Trung Cộng vào năm 1999. Nhưng không ai thấy sinh viên học sinh có bất cứ một phản ứng nào, ngoài một người trẻ duy nhất là Ls Lê Chí Quang và cũng đã lãnh bẩy năm tù giam khắc nghiệt đến thân tàn ma dại. Tiếp theo những cuộc biểu tình của sinh viên học sinh trong nước, một số cuộc biểu tình lẻ tẻ tại hải ngoại cũng đã được diễn ra một cách rất nhịp nhàng và cũng không kém phần ngây ngô chỉ “Chống Trung cộng, không chống CSVN”, mặc dù ai cũng biết sự lộng hành của Trung Cộng hôm nay, chính là hậu quả của cái công hàm xác nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào năm 1958 mà CSVN đã ký.
Trong lúc mọi người đang ngạc nhiên với nhiều thắc mắc, thì ngày 22-12-2007 người ta lại thấy Nhật Báo Người Việt công bố một bản “thăm dò ý kiến” Online và cho rằng 52.63 %, đồng ý chấp nhận lá cờ đỏ đầy máu tanh CSVN, hoà chung với lá cờ Vàng tổ quốc trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng. Thêm vào đó là một hiện tượng kêu gọi “đoàn kết với du sinh” bằng cách không mang bất cứ lá cờ nào ngoài một biểu tượng chung như cộng đồng người Việt bên Anh Quốc đã thực hiện. Tuy nhiên cái lập lờ của VC và Việt gian là “biểu tượng chung” trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng tại Anh lại là một bản đồ VN mầu đỏ và có một ngôi sao vàng nhỏ tại phần Hànội, đư c giải thích là tượng trung cho thủ đô nước CHXHCN Việt Nam. Như vậy đây có phải thực sự là hiện tượng “đòan kết” hay không, có lẽ chúng ta đã có câu trả lời chính xác.

Trước hàng loạt những sự kiện đã và đang xẩy ra, đại đa số người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại nhận định một cách chính xác và cho rằng: Sau lưng những cuộc biểu tình chống Trung Cộng trong nước và những luận điệu kêu gọi đoàn kết để chấp nhận cờ đỏ được đi chung với cờ vàng hoặc không mang cờ nào hết đều có bàn tay lông lá CSVN giựt dây. Sự giựt dây này không ngoài mục đích mong được hợp thức hóa lá cờ đầy máu tanh phản phúc tại hải ngoại và biến cộng đồng người Việt tỵ nạn thành những con rối, hề hóa công cuộc đấu tranh tích cực của người Việt tỵ nạn từ hơn ba mươi năm qua.

Một chiến dịch lập lờ lươn lẹo
Cố trộn chung Rồng Rắn một xuồng
Tạo nhập nhằng, lũng loạn ẩm ương
Mong triệt thoái ngọn cờ chính nghĩa

Một câu hỏi được đặït ra ở đây là con số 52,63 % này đại diện cho ai? và có thật là những người người Việt Nam chân chính yêu nước hay không, hay đó chỉ là CS và những tên tay sai “ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS”? Do đó, đại đa số cho rằng cuộc thăm do ý kiến này có chủ đích tung hỏa mù, lũng loan cộng đồng người Việt tại hải ngoại, mưu đồ tạo một tiền lệ cho là cờ đỏ đầy máu tanh được xuất hiện một cách danh chính ngôn thuận, mà hơn 30 năm qua phải thập thò dấm dúi.

Nói về du sinh, có lẽ chúng ta cũng dư biết họ là những người bị lệ thuộc bởi các toà lãnh sự và đại sứ CSVN rất nhiều, nhất là lãnh vực chính trị. Như vậy, nếu không có chỉ thị ngầm của CSVN thì thử hỏi họ có dám đến tham dự những cuộc biểu tình do cộng đồng người Việt tỵ nạn tổ chức hay không? Câu trả lời chắc chắn là không và không bao giờ họ lại dại dột chuốc họa vào thân như vậy. Do đó, chỉ có một vài thành phần nào đó do CSVN gài đặt và được đám Việt gian tại hải ngoại móc nối để tham gia biểu tình với cộng đồng người Việt tỵ nạn qua vai trò biểu kiến trong những âm mưu không trong sáng. Cũng trong sự kiên này, đại đa số nhận định vai trò du sinh chỉ là những con rối trong vở tuồng “dân chủ cò mồi” do CSVN và đám Việt gian đang thực hiện, hầu có thể xâm nhập vào cộng đồng người Việt tỵ nạn, nhằm hoá giải ý nghĩa lá cờ Vàng và hợp thức hoá cờ đỏ tại hải ngoại.

Như vậy lần này, những người muốn đem lá cờ máu xuất hiện công khai bên cờ vàng với ý đồ gì? Phải chăng đây là cơ hội để chủ trương “chấp nhận cờ đỏ để tỏ cờ vàng” cuả bọn Việt Gian đã từng thực hiện và đã thất bại cách đây vài năm, nay được dịp “tái xuất giang hồ” làm “trái banh thăm dò” dư luận.

Nói về vấn đề Hoàng Sa, không phải bây giờ Trung Cộng mới lấn chiếm mà đây chỉ là một sự hợp thức hoá chủ quyền, chiếu theo công hàm xác nhận chủ quyền của Trung
Cộng trên Hoàng Sa và Trường Sa do Phạm văn đồng đã ký dâng vào năm 1958 mà thôi. Do đó, theo một số nhà nghiên cứu cho biết, muốn tranh chấp hợp lý vấn đề Hoàng Sa và Trường sa, tất nhiên phải có sự xác nhận chủ quyền liên tục, và chỉ có VNCH mới có đủ điều kiện này với sự kiểm soát và bảo vệ trong suốt hai nền đệ nhất, đệ nhị Cộng Hòa và trận chiến oanh liệt của Hải Quân QLVNCH vào tháng giêng năm 1974.

Với tất cả những sự kiện nêu trên, không ai có thể phủ nhận lá cờ Vàng thể hiện chính nghĩa giữ nước và là cờ đỏ chỉ thể hiện sự phản phúc bán nước. Như thế tại sao lại có hiện tượng đòi đưa lá cờ phản phúc hoà nhập dòng cờ Vàng chính nghĩa này, có lẽ trong chúng ta đã có câu trả lời. Chúng ta, cứ tưởng tượng những lá cờ máu phản phúc CSVN chen lẫn với rừng cờ Vàng Tổ Quốc tất sẽ thấy sự nham nhở nhục nhã như thế nào, mong tất cả chúng ta nên suy nghĩ kỹ.

Nói về thành phần du sinh, nếu họ là những người yêu nước, cộâng đồng người Việt tỵ nạn sẵn sàng mởi rộng vòng tay đón họ trong tình tự dân tộc, nhưng không bao giờ chấp nhận lá cờ đã từng nhuộn biết bao nhiêu máu của dân lành vô tội và phản phúc bán đất dâng biển cho ngoại bang. Ngoài ra, du sinh là một thành phần có tri thức và kiến thức, tất nhiên phải hiểu câu tục ngữ “Đáo giang tuỳ khúc, nhập gia tuỳ tục” ra sao mà hành xử cho đúng.... Như thế, nếu vì tình yêu nước, đoàn kết đấu tranh trong chính nghĩa, du sinh phải ý thức không thể dùng lá cờ đỏ trong bất cứ trường hợp nào tại hải ngoại, mà phải nhập dòng với lá cờ Vàng chính nghĩa Quốc Gia. Ngược lại nếu họ cố gắng đem lá cờ máu đến với cộng đồng tỵ nạn, chắc chắn sẽ không phải là một thiện ý đoàn kết mà là một sự thách thức do chỉ thị của CSVN. Tất nhiên, sẽ không được đại đa số người Việt tỵ nạn chấp nhận, ngoại trừ thành phần việt gian tay sai phải làm theo chỉ thị

Hoàng Sa hỡi, từ lâu đã mất
Biết làm sao lấy lại bây giờ
Việt Cộng còn, tất cả trong mơ
Việt Cộng chết, mới mong đòi lại

Tóm lại, trong hơn ba mươi năm qua, cộng đồng với sự đấu tranh không ngừng nghỉ của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, việc nâng cao vị trí chính nghĩa của lá cờ Vàng tổ quốc và ngăn chặn sự xuất hiện là cờ máu CS hiên diện cũng là một trong những mục tiêu chính trong hoàn cảnh lưu vong. Do đó, hôm may không vì bất cứ lý do gì để bọn CSVN và tay sai lợi dụng sự kiện Hoàng Sa để, thực hiện ý đồ đồng hoá cộng đồng người Việt Tỵ nạn trở thành thần dân của chế độ phản phúc, bán nước, qua hình thức nhập nhằng này.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


Tưởng Niệm Hoàng Sa
(Tưởng niệm các chiến sĩ HQ10, tưởng nhớ HQ4, HQ5 & HQ16)

Xuân lại đến, chạnh lòng khơi ký ức
Sấm vang rền ôi máu lửa Hoàng Sa
Bởi vì đâu non nước cuốn phong ba
Lũ nghịch tử Hồ, Đồng, Chinh, Giáp, Duẫn

Gần thế kỷ Sơn Hà vương thù hận
Dân lầm than đói rách cả xác hồn
Khắp nẻo đường vàng vọt ánh hoàng hôn
Trong tức tưởi, Giang Sơn chìm bóng tối

Xưa tiền nhân từng khai đường mở lối
Chẳng khi nào khuất phục trước ngoại bang
Nhưng hôm nay bầy phản phúc tham tàn
Mang điếm nhục trải trên từng tấc đất

Nhớ xuân xưa với tinh thần bất khuất
Ngụy Văn Thà, máu tô thắm sử xanh (1)
Những người con, mang dòng máu hùng anh
Nguyễn Thành Trí, nêu cao lòng trung dũng (2)

Mùa xuân ấy, khung trời Nam chuyển động
Lệ mưa tuôn, thương tiếc đấng anh hào
Đêm xuân buồn lấp lánh triệu vì sao
Sóng giận dữ, tiễn đưa hồn trung liệt

Này ai hỡi, xin giữ tròn khí tiết
Kẻ thù kia, ta phải đánh dập đầu
Vẹm tan rồi, đân tộc hết bể dâu
Gom sức mạnh cùng nhau đòi đất tổ.


1) Hạm trưởng HQ 10, tuẫn tiết tại Hoàng Sa 1974
(2) Hạm Phó HQ10, hy sinh tại Hoàng sa

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)