"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Tự Do Tôn Giáo Tại VN ???

Posted by Lien Mang Viet San Friday, September 05, 2008

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


Sau khi Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang viên tịch, nhà cầm quyền CSVN đã lợi dụng khoảng trống lãnh đạo này gia tăng xiết chặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) hơn và dùng công an bao vây một số chùa, nhằm ngăn chặn việc tổ chức lễ Chung Thất Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và công bố chúc thư cùng giáo chỉ của cố Tăng Thống trong việc bổ nhiệm tân lãnh đạo cho giáo hội. Đồng thời CSVN cho một số tay sai “quốc doanh” tung ra những bản chúc thư giả tại nhiều nơi, trong cũng như ngoài nước, với mục đích tiếm danh mong đồng hoá (GHPGVNTN) với khối “Phât giáo quốc doanh”, nhằm triệt tiêu niềm tin trong đấu tranh của Phật Giáo nói riêng và toàn thể dân tộc nói chung đã và đang theo đuổi từ nhiều năm qua.

Trong sự kiện này, theo đại diện (GHPGVNTN) cho biết, công an CSVN đã bao vây, xách nhiễu các nơi thờ phượng của khối (GHPGVNTN), các tăng ni của Giáo hội bị cấm đi lại, nên việc tổ chức lễ mừng suy tôn chức vụ lãnh đạo (GHPGVNTN) không thể tổ chức được tại Bình Định hay ở Thanh Minh Thiền Viện tại Sài gòn, nơi Tăng thống trụ trì. Tuy nhiên nhân dịp lễ Vu Lan, trong ngày 17-8-2008, tại chùa Pháp Luân Houston, Texas Hoa Kỳ, đại diện (GHPGVNTN) tại hải ngoại đã chính thức công bố chúc thư, suy tôn đại lão hoà thương Thích Quảng Độ trở thành Tăng Thống và tiếp tục lãnh đạo khối (GHPGVNTN), hầu có thể tiếp tục mục đích đấu tranh truyền thống để (GHPGVNTN) nói riêng và tất cả các tôn giáo nói chung được tự do hành đạo, đóng góp công sức xây dựng một xã hội Việt Nam đạo đức và an bình.

Trong buổi lễ công bố chúc thư đã xác quyết ''Chúng tôi cam kết thực hiện mong ước của Đức Tăng Thống (Thích Huyền Quang) để thúc đẩy nhân quyền cho người sống, quyền thiêng liêng của người qua đời và dân chủ cho xã hội. Hơn nữa, ngài cũng tuyên bố sẽ cố gắng tranh đấu để có được tư cách pháp lý của giáo hội để duy trì giữ truyền thống độc lập''.

Song song với sự việc công bố chúc thư, ông Võ Văn Ái, Phát ngôn nhân Viện Hoá Đạo kiêm Giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, cũng đã lên tiếng cảnh báo về một số chúc thư giả, mà CSVN đã và đang tung ra trong cũng như ngoài nước, với mục đích tạo một trận hỏa mù, nhiễu loạn nhân tâm, cố găng tiếm danh (GHPGVNTN), nhằm “quốc doanh hóa” toàn bộ Phật giáo VN thành công cụ của tập đoàn khát máu vô nhân CSVN. Tuy vậy, những âm mưu này đã bị phát giác và bạch hoá.

Một vấn đề được nêu ra ở đây là, tại sao CSVN lại tỏ ra hoảng sợ, dùng mọi thủ đoạn ngăn cấm, khống chế, đàn áp không cho khối (GHPGVNTN) được tự do hành đạo trong độc lập và luôn luôn coi Tôn giáo là một thế lực đối nghịch, trong khi thực sự tôn giáo chỉ lo vấn đề tâm linh, đạo đức, hướng dẫn con người đi tìm chân thiện mỹ của cuộc đời. Hơn nữa, tôn giáo chính là một lực lượng giúp cho quốc gia ổn định và thăng hoa xã hội như tại các nước văn minh tiến bộ hiện nay. Đây chính là một nghịch lý bất bình thường trong xã hội loài người, nhưng lại rất bình thường trong các quốc gia theo chủ nghĩa CS. Bởi lẽ trên thực tế, bản chất CS là vô thần, dã man tàn bạo. CS luôn coi tôn giáo là kẻ thù không thể đội trời chung, CS sợ tôn giáo chân chính sẽ dạy con người ăn ngay ở lành, biết phân biệt phải, trái, thiện, ác và tất nhiên sẽ không bao giờ có thể trở thành công cụ cho những điều phi nhân, phi nghĩa như CS mong muốn... Chính vì thế CSVN luôn luôn tìm cách khống chế, đàn áp, kể cả những thủ đoạn khủng bố hèn mạt nhất. CSVN lo sợ, nếu để Tôn giáo tự do hành đạo, e rằng sẽ có ngày toàn bộ dân tộc và ngay chính đảng viên của họ cũng phải nhận ra cái tàn ác dã man bỉ ổi, và nhìn đám lãnh đạo đảng CSVN như những con quái vật ... Từ đó đảng cũng sẽ không còn chỗ dung thân để tiếp tục “sự nghiệp” buôn dân, bán nước, làm giầu trên xương máu của toàn dân.

Qua những sự kiện ngăn cấm và dùng những chúc thư giả tiếm danh (GHPGVNTN) nêu trên, cũng là một bằng chứng cụ thể bạch hóa tất cả những tung hứng, bịp bợm của một số thế lực quốc tế về vấn đề tự do tôn giáo tại Việt Nam như báo cáo của ông John HanFord, Đặc Sứ Lưu Động Điều Tra Về Tự Do Tôn Gáo của Hoa Kỳ đã hết lòng khen ngợi sự tiến bộ vượt bực về tự do tôn giáo tại Việt Nam mà ông chưa từng thấy trong thời gian 20 năm qua đối với các quốc gia độc tài khác trên thế giới. Và mới đây, Tổng thống Bush cũng đã khen ngợi Nguyễn Tấn Dũng và nhà nước CSVN đã có những biểu hiện tích cực “cải thiện” và phát triển tự do tôn giáo tại Việt Nam trong những năm qua.

Để chứng minh thêm những tung hứng trái khoáy của ông John HanFord và nhận định sai lạc của Tổng thống Bush. Hôm 25-8 vừa qua, Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc Tế (USCIRF) đã lên tiếng kêu gọi Bộ Ngoại Mỹ đưa Việt Nam vào lại danh sách các nước cần quan tâm về tự do tôn giáo (CPC). Ủy ban này cũng khuyến cáo Tổng thống, Bộ trưởng ngoại giao và Quốc hội Hoa Kỳ về các vấn đề liên quan tới tự do tôn giáo và nhân quyền trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Ủy ban cũng xác quyết rằng trên thực tế Việt Nam chưa có tự do tôn giáo, và vẫn còn rất nhiều biểu hiện của sự đàn áp và khống chế một cách tàn bạo, dã man.

Đây cũng là một câu trả lời chính xác cho những ai nghĩ rằng các nước tự do trên thế giới như Mỹ sẽ vì chủ trương “nhân bản hóa toàn cầu” mà có thể dùng quyền lực của họ ép CSVN để tạo dựng một nền tự do, dân chủ và nhân quyền thực sự cho quê hương Việt Nam. Ngược lại vì quyền lợi, họ sẽ không ngần ngại tung hứng với CSVN, giúp cho chế độ thối nát dã man ấy mỗi ngày thêm vững chắc hơn. Do đó, tất cả những luận điệu “Hãy quên quá khứ, khép lại hận thù” để “Hoà giải” với đảng và nhà nước CSVN để cùng “Canh tân” xây dựng đất nước, đều là những luận điệu bịp bợm, lừa đảo của đám Việt gian, không ngoài mục đích nhiễu loạn nhân tâm, mong triệt tiêu ngọn lửa đấu tranh trong lòng dân tộc, để mong cùng chia chác quyền lợi trên xương máu của toàn dân Việt với bọn vong nô khát máu CSVN.

Tóm lại, với kinh nghiệm xương máu từ hơn nửa thế kỷ qua, đại đa số người dân Việt Nam đã nhận định, CSVN là một con rắn cực độc, nọc độc của nó sẽ bất biến dù chỉ còn sống trong thoi thóp. Muốn tận diệt cái nọc độc này để dân tộc có cơ hội hồi sinh, tất nhiên chỉ còn một cách duy nhất là hãy tập trung ngọn lửa chính nghĩa đốt nó thành tro. Tất cả những “thiện chí” qua những lời nói, nghị quyết, quyết định hoặc những hình thức của đảm bầy tôi “quốc doanh” tạo ra những sinh hoạt lễ hội rầm rộ “hoành tráng”như lễ cầu siêu của Thích Nhất Hạnh hay len lỏi trong đại lễ Tam Hợp (Vresak) thế giới được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 5 vừa qua, để tạo những tấm bình phong lừa bịp dùng bao phủ những bỉ ổi tàn độc bên trong, không có gì có thể gọi là một niềm hy vọng tốt đẹp cho tương lai.

* Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to Tự Do Tôn Giáo Tại VN ???