"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Ủng Hộ & Yểm Trợ Trong Cẩn Trọng

Posted by Lien Mang Viet San Friday, February 23, 2007

người đọc Blog Counters


Phạm thanh Phương (úc châu)

Sau hơn 30 năm CSVN cưỡng chiếm toàn thể đất nước, ngày nay các phong trào đấu tranh trong nước đã đi đến một bước đột phá mãnh liệt, rộ ra một cách nhanh chóng đến ngạc nhiên, như một trận “Trăm hoa đua nở” . Tuy nhiên, với bản chất gian manh cố hữu, chắc chắn CSVN phải gài người nằm vùng quấy phá, tung hỏa mù để tạo nên cái cảnh “vàng thau lẫn lộn”, đưa người dân vào hoang mang, khó bề có thể phân định được, chân, giả, thực hư. Bởi thế, công việc đấu tranh trong mỗi ngày càng trở nên quá nhiều phức tạp, nhiêu khê, giả, chân lẫn l ộn. Tuy vậy, công việc yểm trợ và ủng hộ những “nhà đấu tranh dân chủ” vẫn là một điều cần thiết phải có, ít nhất cũng từ đó sẽ tạo được những tiền lệ, dùng làm nền tảng cho tương lai,. Do đó, nếu muốn có một sự ủng hộ hữu hiệu, chúng ta cần phải suy xét, phân tích kỹ lưỡng, tuỳ theo vị trí, sự việc và hoàn cảnh. Như vậy, mới hy vọng thoát được sự lừa đảo của CSVN và đám tay sai đang tung ra khắp nơi.

Mỗi sự kiện chứa bao điều phức tạp
Bình tĩnh nhìn cùng phát triển tư duy
Gom tin yêu, tìm ra một hướng đi
Ta vững tiến đòi tự do, dân chủ

Theo dõi tình hình chung trong những ngày qua, sự kiện “Nhà đấu tranh tranh dân chủ” Nguyễn Chính Kết “đào thoát” ra hải ngoại, cũng là một biến cố đã tạo ra một số nhiêu khê trong dư luận. Một số người phấn khởi cho rằng, hiện tượng này như một bước tiến khá quan trọng trên con đường đấu tranh đòi tự do, dân chủ hiện nay. Ngược lại, đa số tỏ ra rất quan ngại trong thế trận “trăm hoa đua nở” do CSVN và đám tay sai tạo ra. Tất cả những quan điểm và khuynh hướng thuận, nghịch ấy, đã tạo thành một làn sóng bàn cãi khá xôn sao khắp nơi. Tuy chưa ai nắm rõ thực, hư , chính xác ra sao, nhưng ít nhất người ta cũng nhìn thấy được một số hiện tượng biểu lộ một sự phân hoá đang ngấm ngầm xẩy ra trong tập thể người Việt tỵ nạn qua sự kiện này...

Đối với những “Nhà đấu tranh trong nước” hiện nay nói chung và ông Nguyễn Chính Kết nói riêng, nếu nhìn vào hình thức, có lẽ không ai có thể phủ nhận họ là những người can đảm, dám trực diện với kẻ thù, để cất lên những tiếng nói trung thực của nhân bản, không có gì để nghi ngờ nơi bản thân họ. Tuy nhiên, với thủ đoạn CSVN và đám cò mồi tay sai, chắc chắn bọn chúng sẽ dùng mọi thủ đoạn, lợi dụng tâm huyết của họ, bám theo, để lũng loạn, đánh lạc hướng đấu tranh, tô vẽ những hình ảnh đáng kính, khiến họ trở thành những hình ảnh lem luốc của những tên hề trong vở tuồng “Dân chủ hình thức” do CSVN đang đạo diễn. Vì vậy, một khi những “nhà đấu tranh dân chủ” chân chính có thực sự “đào thoát” được ra hải ngoại, thì chắc chắn CSVN cũng không bao giờ để yên, chúng sẽ ra chỉ thị cho tay sai chìm, nổi tại hải ngoại, tìm đủ mọi cách tiêu diệt, bằng những trận hoả mù, gây ảo tưởng ... Một khi người Việt hải ngoại nhìn thấy “Nhà đấu tranh dân chủ” trong nước, có những quan hệ mậ t thiết với những cá nhân, tổ chức bầy hầy đã từng làm mất niềm tin nơi đồng hương tại hải ngoại trong nhiều năm qua, chắc chắn người ta sẽ
có những thái độ nghi ngại và cho đó có thể chỉ là những trò dân chủ tung hứng, cò mồi do CSVN giật dây.

Nếu muốn yểm trợ cho công cuộc đấu tranh chung một cách hữu hiệu, chúng ta cần khôn khéo phân tích và nhận định rõ ràng, hầu có thể tránh được những sự vô tình, tiếp tay với CSVN và đám tay sai, bôi nhọ chính nghĩa, triệt thoái uy tín và tâm huyết của những tâm hồn chân chính , thực sự đang dấn thân vì quê hương, dân tộc...
Theo một số nguồn tin không chính thức cho biết, trong những ngày sắp tới đây, ông Nguyễn Chính Kết sẽ đến thăm cộng đồng người Việt tại Úc Châu, trong mục đích chia sẻ những ưu tư và một số chủ trương, đường lối đấu tranh trong tổ chức mà ông đang theo đuổi. Đồng thời cũng tìm sự liên kết, ủng hộ, yểm trợ từ nhiều lãnh vực cho công cuộc đấu tranh chung của toàn dân.

Trước nguồn tin không chính thức này, đa số dư luận cho rằng, ông Nguyễn Chính Kết đến thăm cộng đồng Úc Châu cũng là một điều rất tốt, vì đây cũng là dịp may, đồng hương tại Úc Châu có cơ hội trực tiếp trao đổi, tìm hiểu sự thật và hy vọng có thể tạo được những mối giao cảm mật thiết “nội ứng ngoại hợp” trong đấu tranh. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần có những cái nhìn sáng suốt và tế nhị, đừng để xẩy ra những ngộ nhận, tạo xáo trộn như một vài nơi khác mà ông Kết vừa đi qua.

Riêng cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc châu, có lẽ không ai có thể phủ nhận đây là một cộng đồng có một hệ thống tổ chức rất chặt chẽ, một tinh thần sáng suốt, vững chắc trong quan điểm, lập trường, dứt khoát không chấp nhận bắt tay với CSVN dưới bất cứ hình thức nào. Do đó, trong thế trận hiện nay, cộng đồng Úc Châu chúng ta càng nên cẩn thận hơn, tế nhị hơn, để tránh những ngộ nhận đáng tiếc có thể làm suy giảm khí thế,niềm tin và truyền thống đấu tranh của cộng đồng người Việt Tỵ Nạn tại Úc Châu. Như vậy, một câu hỏi được đặt ra ở đây là cộng đồng chúng ta sẽ “yểm trợ” sự kiện này bằng cách nào, để không bị kẻ gian lợi dụng mới là điều đáng quan tâm.

Để làm sáng tỏ vấn đề ủng hộ và yểm trợ như thế nào cho chính xác, theo ông Nguyễn Chính Kết đã từng chia sẻ, chúng ta không nên nhìn vào con người nào đó để đặt niềm tin và ủng hộ. Mặc dù, trong quá khứ người đó đã có cả một bề dầy trong đấu tranh, mà hãy nhìn vào sự việc một cách cẩn trọng.. Bởi thế cổ nhân mới có câu “Sông có khúc, người có lúc” là vậy. Cúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, không nên vì những hào quang ảo tưởng để phải hối gận về sau.

Trong thế trận, mùa “trăm hoa đua nở”
Cẩn trọng hơn, để tránh phải lỗi lầm
Bọn Cộng Sản múa may, đầy thủ đoạn
Tung hỏa mù, mong nhiễu loạn nhân tâm


Sau cùng, nếu sự thật ông Nguyễn Chính Kết đến thăm cộng đồng người Việt Tỵ Nạn Úc Châu là một việc đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, để tránh sự ngộ nhận và bị đám hoạt đầu chính trị lợi dụng lũng loạn, chúng ta cần cẩn trọng nhìn vào những cá nhân, đoàn thể, tổ chức chung quanh ông như thế nào, họ có phải là những thành phần chân chính được sự tín nhiệm của đồng hương hay không,v,v...Từ đó sự ủng hộ hay yểm trợ của chúng ta mới không uổng phí...Với sự sáng suốt của những người Việt tỵ nạn CS, và tấm lòng yêu nước, cùng kinh nghiệm thương đau của dân tộc, chắc chắn cộng đồng người Việt tại Úc sẽ nhìn ra để chọn cho mình một hành xử đúng nhất.

Quái thai
(Tặng những kẻ “lưỡng đầu”. Mượn chiếc áo Quốc Gia, luồn lọt bôi nhọ chính nghĩa cuộc chiến chống CS cuả quân dân miền Nam trước năm 1975)

Nửa kiếp lưu vong, một kiếp sầu
Đường đời vạn nẻo biết về đâu
Sơn hà cơn ngặt, nhiều ma khí
Thiên hạ lao xao, “Kẻ lưỡng đầu”
Lắm người suy đoán loài ma quái
Dư luận đồn, nghe vẳng tiếng “gâu”
“Thầy mo” cứ bảo, đâu còn đấy
Khác hẳn người ta, khác cả trâu
Chẳng lẽ giống trùng, lươn, trạch nhỉï
Bùn dơ chẳng quản, lấm thân, đầu
Tâm điạ đốn hèn hơn khuyển mã
Hay phường rắn độc núp hang sâu
Mượn bầu khí nọc phun nòi giống
Ô nhiễm nhân gian, nặng gánh sầu
Thế nhân định rõ mầm yêu nghiệt
Tận diệt cho xong, chớ để lâu

Phạm thanh Phương (úc châu)

0 Responses to Ủng Hộ & Yểm Trợ Trong Cẩn Trọng