"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Đạo Đức Hồ Chí Minh

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, February 15, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Sau khi gia nhập WTO, CSVN đã nhìn thấy một viễn tượng không được mấy tốt đẹp cho chế độ, nhất là về mặt nhận thức và tư tưởng của người dân. Nhìn vào thực tế, có lẽ ai cũng có thể nhận thấy được những điều sẽ xẩy ra, một khi các nước thành viện WTO ồ ạt đầu tư tại VN. Lúc đó, chắc chắn người dân sẽ có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài một cách rộng rãi hơn, trong mọi lãnh vực, và cũng có nhiều điều kiện để tìm hiểu, so sánh, và sẽ tạo ra những bất ổn chính trị, làm lung lay chế độ. Vì vậy, Bộ Chính trị Đảng CSVN, đã vội vàng ban hành chỉ thị số 06 - CT/TW, yêu cầu toàn dân “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ nay cho đến hết năm 2011”. Chỉ thị này cũng không ngoài mục đích tập trung dư luận để tự trấn an phần nào trong cái viễn tượng đen tối này.

Hết nghi quyết lại ban hành chỉ thị
Mượn xác Hồ , nhằm nhiễu loạn nhân tâm
Dân Việt Nam còn ai có thể lầm
Ngoài những kẻ tự sói mòn liêm sỉ


Nói về tư tưởng đạo đức của HCM, nếu chịu khó tìm hiểu, người ta sẽ thấy nó chẳng khác gì một đống rác bầy hầy, đầy rẫy những con vi khuẩn tàn nhẫn, băng hoại. Một khi bị lây nhiễm, nó sẽ làm cho não trạng con người bị tê liệt, không bao giờ tự chủ được chính mình, mà chỉ biết ngụp lặn trong cái vũng lầy của vô thức, tung hô khẩu hiệu như một cái máy và hành xử hung hãn, dã man, như một loại dã thú cuồng điên.

Nhìn lại lịch sử từ hơn nửa thế kỷ qua, người ta nhận thấy đạo đức của HCM đã được gói ghém một cách rất kỹ lưỡng bằng tất cả những khủng bố đầy máu tanh, và những hành vi hoang dâm vô độ, vô tình , vô nghĩa, vô thủy, vô chung... Cũng theo nhiều tài liệu cho biết, riêng cuộc đời tình ái của HCM là cả một “thiên tình sử” bệnh hoạn, ngoài bản chất dâm loạn, nó còn mang theo cả một sự tàn nhãn dã man vong tình, bội nghĩa, mà câu chuyện cái chết của bà Nông Thị xuân là một điển hình.

Trên thực tế, khó ai có thể phủ nhận, “Đạo đức HCM” chính là những nỗi oan khiên của cả hàng triệu người dân vộ tội, như những cuộc mưu sát tập thể trong những biến cố “Cải cách ruộng đất, Nhân văn Giai Phẩm, Tết Mậu Thân ( 1968 ), Muà hè đỏ lửa ( 1972 ) và những trại tập trung Quân, Cán Chính VNCH sau năm 1975” ... “Đạo Đức” HCM, là một quyền lực tâïp trung trên súng, đạn, máu, lửa, khống chế và tàn sát sinh linh. Cái ưu việt “Đạo Đức” của HCM chính là bản chất vong nô bệnh hoạn, hắn chỉ vì quyền lợi của ngoại bang, nên đã cúi đầu nhận lệnh Nga -Tầu , tìm cách tàn sát dân tộc mình một cách say mê chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Và cũng chính cái “Đạo Đức” đốn mạt ấy, đã làm mờ nhạt hình ảnh dã man của Hitler trong đệ nhị thế chiến...

Một câu hỏi được đặt ra ở đây, tại sao trên thế giới, người ta không có cái “tư tưởng đạo đức HCM”, thì đại đa số đất nước họ mỗi ngày một tiến bộ, đời sống con người mỗi ngày một thăng hoa, hạnh phúc, kỷ cương đạo đức xã hội được phát triển. Trong khi đó, Viêt Nam dưới chế độ CS , cả nước luôn phải “học tập tư tưởng và đạo đức HCM”, thì xã hội mỗi ngày một băng hoại, đói nghèo, tệ nạn đĩ điếm, ma túy, bệnh hoạn khắp nơi, kỷ cương bát nháo, đạo đức suy đồi. Biết bao nhiêu nỗi oan khiên, đã biến cả một dân tộc văn minh hào hùng trở thành những tên nô lệ của thế kỷ.

Đi ngược dòng lịch sử , có lẽ chưa bao giờ chế độ CSVN bị một sự thách thức mãnh liệt như hôm nay... Trong nước, giới sĩ phu đã cùng nhân dân đứng lên tranh đấu đòi quyền sống, đòi nhà, đòi đất, công nhân đòi quyền lợi, toàn dân đòi tự do ngôn luận, tự do tôn giáo,v,v...Tất cả đã cất lên tiếng nói và đang đồng vọng khắp năm Châu, bốn Bể. Tuy rằng, những tiếng nói lương tri ấy vẫn còn bị hạn chế và đang bị những hành động phi đạo đức, khủng bố, trù dập một cách dã man, nhưng chắc chắn những tiếng nói ấy sẽ lan rộng ra toàn dân trong những ngày sắp tới. Do đó, CSVN mới vội vàng ra chỉ thị để mong đánh bóng lại chiêu bài bịp bợm “Tư tưởng Đạo Đức” đốn mạt HCM , hầu nhiễu loạn nhân tâm, và phá hoại công cuộc đấu tranh chính nghĩa cuả toàn dân.

Ôi ! “Đạo đức” xây trên dòng huyết lệ
Là gian manh, khủng bố, bóc lột dân
Là vong nô, băng hoại với vô thần
Gieo thù hận, gieo tang thương, điếm nhục


Dựa trên tình hình suy yếu đến lúng túng của CSVN, tất cả chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa, hầu có thể tập hợp chính nghĩa, đồng tâm hội tụ, để có thể tiêu hủy được cái “Tư Tưởng Đạo Đức” đốn mạt của HCM để lại mà CSVN đang rêu rao. Có như vậy, chúng ta mới mong giải thể được cái cơ chế xuẩn động hiện tại, để tập trung khả năng thăng hoa đất nước và thăng tiến dân sinh, tái tạo giang sơn sau hơn nửa thế kỷ đau thương dưới chế độ đốn mạt CSVN . Tuy nhiên, muốn tập hợp được lực lượng chính nghĩa, việc đầu tiên chúng ta cần sáng suốt nhận định tình hình, cảnh giác với những “hoả mù” của CSVN và đám tay sai đưa ra như những luận điệu Hòa hợp, hòa giải, xoá bỏ hận thù, quên đi quá khứ, dùng tình thương cảm hoá CS v,v...Tất cả những luận điệu này chỉ là sự lừa bịp của CSVN và đám tay sai táng tận lương tâm, chúng ta nên cẩn thận.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to Đạo Đức Hồ Chí Minh