"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Vô Tình Hay Thiếu Sáng Suốt

Posted by Lien Mang Viet San Friday, April 06, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Đã từ lâu, CSVN cố gắng khai thác lãnh vực tình cảm của người Việt Hải Ngoại với những chương trình ca nhạc, sách báo qua hình ảnh "Cây đa bến cũ, con đò năm xưa", đánh vào thị hiếu và tình cảm của Cộng Đồng Tỵ Nạn chúng ta một cách khéo léo qua chiến dịch văn hoá vận xuyên qua một số tay sai cò mồi tại hải ngoại. Tất cả thủ đoạn này không ngoài mục đích biến cộng đồng người Việt hải ngoại trở thành thần dân của chế độ, hầu có thể củng cố địa vị thêm vững chắc, để tiếp tục lừa bịp trên mọi lãnh vực, nhất là trong lãnh vực bang giao quốc tế. Tuy vậy, tất cả những nỗ lực ấy hầu như không đem được một kết quả nào có thể gọi là khả quan. Ngược lại, chỉ làm cho cộng đồng người Việt tỵ nạn nhìn thấy những thủ đoạn bỉ ổi của CSVN mỗi ngày một rõ nét, đặc biệt đối với nhận thức của giới trẻ hôm nay.

Cộng Sản khéo tô nghìn hoa gấm
Không bằng Tổ Quốc với Non Sông
Giang Sơn một gánh còn trăn trở
Ai nỡ đành quên chữ thủy chung....

Được biết, trung tuần tháng 4 này, Trịnh Hội và Kỳ Duyên kết hợp với một số ca sĩ trong đó có ca sĩ từ trong nước, để tổ chức văn công mang tên "California Stars". Sự kiện này đã tạo nên khó khăn cho cộng đồng người Việt tự do tại Úc. Nếu chống, tất sẽ xẩy ra một hình ảnh đau lòng trong cái cảnh “phe ta chống phe mình”. Nhưng nếu án binh bất động thì thử hỏi chính nghĩa đấu tranh của cộng đồng người Việt tỵ nạn nói riêng và dân tộc sẽ nói chung đi về đâu? Trước hoàn cảnh éo le này, Cộng Đồng Liên Bang và các Tiểu Bang đã có một cuộc hội luận với Trịnh Hội để giải thích kêu gọi ý thức và lập trường người Việt tỵ nạn CS của Trịnh Hội. Tuy nhiên, tất cả những thiện chí ấy đã không thể thuyết phục được Trịnh Hội. Do đó, một cuộc biểu tình để bày tỏ thái độ, quan điểm của người Việt tỵ nạn CS bắt buộc phải được xẩy ra với bất cứ giá nào.

Hiện tại, các tổ chức và những nhân vật đấu tranh trong nước đang bị khủng bố một cách bỉ ổi và dã man như trường hợp LM Nguyễn Văn Lý và một số người đã bị CSVN kết án một cách mơ hồ và phi lý. Hơn nữa, trong chúng ta không ai có thể phủ nhận phòng tuyến vững chắc phối hợp và yểm trợ cho công cuộc đấu tranh chung là cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại. Vì vậy, chúng ta không thể vì cảm tình với Trịnh Hội, mà quên đi nỗi đau của dân tộc và nỗi nhục cuả quê hương. Chúng ta cũng đừng bao giờ quên, CSVN chỉ cần bình thường hóa bộ mặt tại hải ngoại để tuyên truyền là "Văn Công nhà nước" đi đến đâu cũng được "Việt kiều" hưởng ứng nhiệt tình, thì quốc tế sẽ nghĩ gì về hoàn cảnh đất nước chúng ta, và niềm tin đồng bào quốc nội sẽ đi về đâu? Do đó, chúng ta hãy nhìn về quê hương một cách thật khách quan và chân thành, để thấy được những khốn cùng đầy máu và nước mắt của dân tộc, mà tự chế lòng mình.

Ủng hộ chính sách văn hóa vận của CSVN, dù vô tình hay cố ý hay dưới bất cứ hình thức nào, thì chúng ta cũng là những kẻ nhởn nhơ trên những đau khổ của dân tộc. Hình ảnh khủng bố dã man những chiến sỹ dân chủ và tôn giáo trong nước, tệ trạng băng hoại của xã hội, hình ảnh cả trăm ngàn phụ nữ xuất khẩu qua Đài Loan và các nước lân bang, đi làm nô lệ tình dục dưới chiêu bài hôn nhân và đau thương nhất là hơn mấy chục ngàn em bé đang bị đầy đoạ các "ổ nhện" tại Cam Bốt. Như thế chưa đủ làm cho trái tim chúng ta đau đớn, rung động hay sao?

Theo quảng cáo của chương trình văn công "California Stars" thì một chương trình quy mô hơn mang tên "Miss Việt Nam 2007" sẽ đến Úc Châu chỉ sau đó một tuần lễ. Như vậy, đây không phải chỉ là chương trình đại nhạc hội thuần túy nghệ thuật hay thương mại, mà chính là chủ trương “văn hóa vận” do CSVN điều khiển một các quy mô như hiện tượng "Duyên Dáng VC" mà hai chục ngàn bước chân đồng hương Úc Châu đã đập tan trước đây.

Hiện tượng "California Stars" đi trước như một bước thăm dò, dọn đường cho một “Miss Việt Nam 2007” đi sau chính là chiến thuật “ Tằm ăn dâu” mà CSVN đã từng áp dụng trong nhiều năm qua. Do đó, kính xin tất cả đồng hương chúng ta hãy cùng nhau bày tỏ tấm lòng tha thiết với quê hương, dân tộc và nâng cao chính nghĩa của người Tỵ Nạn bằng chính những bước chân của chúng ta trong những cuộc biểu tình sắp tới này. Hành động tiếp tay của đồng hương trong hành dộng chống văn công CS dưới mọi hình thức cũng là những đóng góp tích cực để tiếp sức với anh em Quốc nội trong công cuộc tranh đấu đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân.

Chúng ta cũng cần phải nêu cao chính nghĩa để chứng tỏ cho thế giới và người dân sở tại thấy được, chúng ta là những người đi tìm Tự Do trong danh dự, đồng thời còn mang trong người một bổn phận nỗ lực tranh đấu cho đến lúc Việt Nam không còn CS.

Ai người dân Việt thấy gì không
Một gánh giang sơn nặng tấc lòng
Tình chung một mảnh, sầu non nước
Máu lệ sôi trào, tâm nhất tâm.

Trở về thực tại, công cuộc đấu tranh còn nhiều gian truân. Không có một con đường nào ngắn gọn và êm ả để đưa đến Tự do Dân chủ và Nhân quyền cho quê hương, hay từ một quyền phép nào ban phát. Tất cả phải nỗ lực bằng chính sức mạnh tình yêu được xuất phát từ mỗi trái tim chúng ta. Con đường đầy xương máu, chông gai, khúc khuỷu, cần đòi hỏi nhiều hy sinh, ít nhất là màn sương vị kỷ trong tâm hồn phải tan biến để hướng về Tổ Quốc...

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to Vô Tình Hay Thiếu Sáng Suốt