"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Trò Hề "Trực Tuyến"

Posted by Lien Mang Viet San Monday, May 14, 2007

Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ bầu cử Quốc Hội bù nhìn CSVN khoá XII được xuôi chèo mát mái. CSVN đã gia tăng bắt bớ, khủng bố hàng loạt những người được gọi là bất đồng chính kiến trên khắp đất nước. Đồng thời CSVN cũng không quên bắt chước tây phương, tạo những màn kịch dân chủ bằng cách mở những cuộc đối thoại "trực tuyến" như Nguyễn Tấn Dũng đã từng thực hiện. Lần trước, người dân cũng có vẻ thích thú, hiếu kỳ với cái trò lạ lẫm này. Nhưng sau khi kết thúc, tất cả mới biết chỉ là trò hề dùng bịp bợm quốc tế qua chiêu bài dân chủ, còn lại thực chất chỉ là con số không to tướng, chẳng giải quyết được điều gì. Lần này, cái trò hề "trực tuyến" lại được tái diễn với Nguyễn Văn Yểu, Phó Chủ Tịch Quốc hội CSVN vào ngày 02-5-2007, với nội dung bầu cử Quốc Hội qua chiếc áo dân chủ.

"Chiếc áo" này đây đã bạc mầu
Nào ai lầm lạc giữa vàng thau
Tuồng xưa tích cũ, ôi! nhàm chán
Cả nước lao đao, môt gánh sầu

Qua nội dung buổi "trực tuyến" với Nguyễn Văn Yểu, người dân được giải thích, trong hệ thống Nhà Nước CSVN hiện nay, dân làm chủ, bởi thế "Quốc Hội được coi là một cơ quan quyền lực cao nhất nước, mang ba nhiệm vụ, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề hệ trọng". Tuy vậy, nhưng theo tinh thần điều 4 hiến pháp 1992, thì "Đảng lãnh đạo, Nhà Nước quản lý", mà Quốc Hội lại nằm trong guồng máy nhà nước, nên cuối cùng đảng mới thực sự là cơ quan tối cao, có nhiệm vụ nghiên cứu và phân công, còn lại tất cả chỉ là những công cụ có nhiệm vụ thi hành. Cứ nhìn vào sự kiện đảng và nhà nước cắt đất nhượng biển cho Trung Cộng, hay chín ngư dân Thanh Hóa bị Trung Cộng bắn chết một cách oan uổng, tức tưởi trên Vịnh Bắc Bộ, người ta sẽ thấy được sự im lặng quái đản của Quốc hội, và sự im lặng quái đản ấy chính là thực chất của Quốc Hội CSVN từ trên nửa thế kỷ qua.

Để đi vào điểm chính cuộc bầu cử Quốc Hội 2007, Yểu cho biết "Ở các nước khác thì có chế độ tranh cử, nhưng ở Việt Nam không có tranh cử mà chỉ có vận động bầu cử và theo quy định", những chữ "không có tranh cử...chỉ vận động bầu cử theo quy định" ở đây đã minh họa rõ ràng được cái chính sách "Đảng cử dân bầu" từ xưa đến nay của CSVN không hề thay đổi, nếu có chăng chỉ thay đổi cách nói và cách bịp mà thôi.

Trên thực tế, người dân trong chế độ CS chưa bao giờ được quyền xử dụng lá phiếu của họ một cách đúng nghĩa, mà tất cả chỉ những diễn viên bất đắc dĩ, được nhà nước CS xử dụng trong tuồng hề lừa bịp. Bởi thế trong chế độ CS, người dân có đi bầu hay không, kết quả vẫn không thay đổi, lúc nào cũng đạt tới mức tối đa 100%. Tuy vậy, nhà nước CSVN vẫn hô to khẩu hiệu "Ta có tự do hơn các nước Âu Mỹ cả trăm lần" mới là chuyện nực cười. Cái gì Nhà Nước cũng rêu rao "theo ý nguyện của nhân dân", trong khi thực sự người dân không bao giờ được phép nói lên bất cứ nguyện vọng nào của họ. CSVN lúc nào cũng dùng hai chữ "Nhân Dân" rỗng tuyếch ấy, để làm bình phong lừa bịp thiên hạ.
Nói về quyền ứng cử, Nguyễn Văn Yểu cho biết " Đối với những người đã nhập quốc tịch nước ngoài, dù vẫn còn quốc tịch Việt Nam, thì trường hợp này vẫn không đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ và mọi quyền như là công dân chỉ có một quốc tịch.". Nói như thế có nghĩa là muốn ứng cử vào bất cứ lãnh vực nào của guồng máy CSVN, bắt buộc phải la "công dân thuần túy" không chấp nhận tình trạng song tịch. Như vậy, có lẽ ai cũng hiểu, chính sách song tịnh của CSVN đưa ra, sẽ chẳng mang một ý nghĩa tốt đẹp nào, mà chỉ dùng để bịp bợm để chiêu dụ đầu tư hay kết tội "Việt Kiều" một cách dễ dàng khi cần thiết. Nó cũng không mang ý nghĩa "Hoà hợp dân tộc" hay tha thiết "khúc ruột ngàn dặm" như nhiều người đã lầm tưởng. Và đây cũng là một câu trả lời chính xác cho tất cả những ai mang ý đồ "Hoà Hợp, Hoà Giải" với CS, để chen chúc nhau kiếm một cái ghế nào đó trong guồng máy nhà nước CSVN, mà họ đã ấp ủ từ nhiều năm qua.

Nhìn kỹ vào nội dung vở tuồng "trực tuyến" lần này của Nguyễn Văn Yểu, người ta thấy được, nó cũng giống như Nguyễn Tấn Dũng lần trước, cũng chỉ là một sự lập lại như một cuốn băng nhựa cũ kỹ những điều mà ai cũng biết, cũng lúng túng, mập mờ, rối ren như một búi tơ vò không lối thoát, chẳng đưa ra được điều gì được gọi là mới lạ hơn, trong sáng hơn, khả quan hơn cho đất nước, bởi đó là chính là bản chất cố hữu bất khả di của CSVN.

Nhìn vào lịch sử từ hơn nửa thế kỷ qua của CSVN, người ta chỉ thấy được một điều duy nhất và rõ ràng nhất cũng bất khả di là CSVN không bao giờ nói thật, cái gì cũng quanh co bịp bợm, điển hình là vai trò Quốc Hội như Nguyễn Văn Yểu giải thích. Theo lời giải thích của Nguyễn Văn Yểu thì cái Quốc Hội của CSVN cũng đâu khác gì một con rối chỉ biết thì hành lệnh đảng. Như vậy, tội gì lại phải bày ra cái trò bầu bán đểø mỗi năm phải chi ra 350 tỷ tiền thuế bóc lột từ dân, thay vì đem số tiền đó "cứu đói giảm nghèo" có thể giúp biết bao nhiêu trẻ em suy dinh dưỡng đang thoi thóp chờ tình thương của thế giới.

Trực tuyến, ai ơi một tấm tuồng
Khều khào, ồm ộp tựa ễnh ương
Đừng ai để ý, quan tâm nhé
Vững tiến cùng đi hết đoạn đường

Tóm lại, đối với CSVN từ xưa đến nay cũng chẳng có gì thay đổi, tất cả những gì đưa ra cũng chỉ là những trận hoả mù mỵ dân và lừa đảo quốc tế trong một giai đoạn cần thiết. Sau đó đâu lại hoàn đấy, "cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ". Vì vậy, CSVN có đưa ra bất cứ trò hề nào chăng nữa, cũng không ngoài mục đích đánh lạc hướng đấu tranh của toàn dân. Chúng ta cần bình tĩnh tiếp tục giữ vững niềm tin, để có thể tích cực hơn trên con đường đi tìm tự do, dân chủ thực sự cho đất nước.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to Trò Hề "Trực Tuyến"

  1. Unknown Says:
  2. Ở đây tại địa chỉ này http://cttmmd.wordpress.com/2007/06/07/leadership-la-gi/ có một bài blog với tiêu đề, Lãnh đạo là gì, mới lên web xin mời tác giả cũng như đọc giả bài trên đến xem và phê bình giúp hoàn thiện cho sinh viên du học tham khảo nhất là những ai đang học cách ra kế hoạch kinh doanh. Tôi là Lê Nhất Thiện, email tôi là lenhatthien@gmail.com, và danh thiếp web của tôi ở tại địa chỉ web này: http://lenhatthien.danhthieptoi.com