"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

Sau buổi ra mắt tác phẩm "Đông Âu Tại Việt Nam" của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân đến nay, trong dư luận đã nhiều tranh luận, bàn tán khá xôn xao. Đa số những câu chuyện được bàn về lãnh vực chiến thuật và chiến lược trong công cuộc đấu tranh hiện tại và những mô hình sự sụp đổ của Cộng Sản tại những nước Đông Âu mà ông Lý Thái Hùng đã có công gom góp và đúc kết trong tác phẩm của ông. Một số ý kiến cho rằng diễn biến chính chị tại Đông Âu khi xưa, được xem như là một mô hình khuôn mẫu chắc chắn đã và đang và nhen nhúm xẩy ra tại Việt Nam, mặc dù hoàn cảnh mỗi nơi một khác. Vì vậy, tác phẩm "Đông Âu tại Việt Nam" cũng được coi như một cẩm nang chứa đựng những chiến lược và chiến thuật như Tác Giả Lý Thái Hùng đã trình bày trong ngày ra mắt tác phẩm tại Sydney- Úc Châu. Ngược lại, đa số lại tỏ ra ưu tư và cho rằng, nếu nhận định những diễn biến đấu tranh đã từng xẩy ra tại Đông Âu như một mô hình tất định, áp dụng cho Việt Nam là một điều rất nguy hiểm nó chẳng khác nào bày binh, bố trận để tự diệt.

Một cuộc chiến vốn muôn mầu, muôn sắc
Tùy thời gian, phù hợp với không gian
Khi chiến lược đã không còn bí mật
Chiến thuật kia, ảo ảnh tựa mây ngàn


Trên thực tế có lẽ ai cung biết, trong bất cứ một cuộc đấu tranh nào, chiến thuật và chiến lược là một điều bất khả lộ. Một khi đã bị lộ tất nhiên bất khả thi, có chăng cố tình tiết lộ để lừa địch trong chiến thuật hư binh mà thôi. Trong trường hợp chiến lược và chiến thuật bị bạch hoá, nếu không là hư binh của ta dùng để lừa địch, tất sẽ là hư binh của địch dùng để lừa ta qua trung gian gián điệp, cả hai trường hợp đều là ảo ảnh dùng che giấu những chiến thuật khác, tinh vi hơn.

Xuyên qua tác phẩm "Đông Âu tại Việt Nam", không ai có thể phủ nhận, tất cả những gì đã được tác giả ghi lại một cách chính xác như những tài liệu rải rác trên nhiều Web Internet trong nhiều năm qua. Như vậy, những gì chúng ta biết được, chắc chắn CSVN cũng biết, chẳng những biết, họ còn có cả một công trình nghiên cứu kỹ lưỡng, rút tỉa kinh nghiệm, hầu có thể củng cố và bảo vệ quyền lực một cách hữu hiệu hơn. Nhìn vào cục diện đấu tranh tại Việt Nam hiện nay, trên hình thức chúng ta có thể thấy được một vài nét tương đồng với Đông Âu khi trước. Nhưng không thể loại trừ giả thiết những nét tương đồng đó chính là đòn hỏa mù do CSVN tạo ra. Vì thế, chúng ta đã rất ngạc nhiên và buồn khi thấy sự "từ giã chiến trường" của Nguyễn Phong (người thành lập đảng Thăng Tiến và được mệnh danh là "người trẻ hào hùng, can đảm"), rồi Đỗ Nam Hải, người đã được "Giải Dũng Cảm" do nhóm ông Hoàng Cơ Định tuyên dương và trao tặng. Dù vô tình hay cố ý, sự "từ gĩa chiến trường" này cũng là hậu quả do những chiến thuật áp dụng cương nhu, hăm dọa mà CSVN đã rút tỉa được từ mô hình các cuộc cách mạng tại Đông Âu.

Nhìn vào bối cảnh đấu tranh đòi tự do dân chủ hiện nay, có rất nhiều đảng phái, tổ chức đã nở rộ, trong đó có thật, có giả, khó bề phân định trong cái cảnh "vàng thau lẫn lộn" là do tập đoàn CSVN và tay sai đang lũng loạn gây ra. Ngay từ khởi điểm, khi Tuyên Ngôn 8406 ra đời, LM Nguyễn Văn Lý đã lên tiếng cảnh giác "CSVN là một loại thủ đoạn qủy quyệt, chuyện họ gài người trà trộn và lũng loạn các tổ chức, phong trào, đảng phái đấu tranh là một điều không thể tránh . Do đó, chúng phải cẩn trọng trong mọi tình huống và mọi sự kiện". Hơn nữa, những gì chúng ta có thể thấy như sự rạn nứt , tranh chấp nội bộ đảng CSVN như "vụ án Tổng cục 2" hay những phe phái trong nội bộ của họ gấu ó nhau cũng không có nghĩa là đảng CSVN đang phân hóa để đi đến tự hủy, nếu chúng ta không nỗ lực trong đấu tranh. Cứ nhìn vào sự "đổi mới" nới rộng một chút trong sinh hoạt chính trị và những phe phái mà một số người cho rằng CS đang kình chống nhau như Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Nộng Đức Mạnh ,v,v, điều này rõ ràng không phải là sự thật, mà ngược lại là một thế trận ảo mà CSVN dùng làm nhân tố xây dựng một hình thức dân chủ giả hình, như một bình phong, che đậy những tàn bạo dã man trước con mắt quốc tế. Ngoài ra CSVN cố gắng làm sao đồng hóa được cộng đồng người Việt hải ngoại trở thành "thần dân của chế độ", dù có những bất đồng, dị biệt, khác phe phái, ít nhất là trên hình thức, để quốc tế thấy được CSVN là một thực thể hiện hữu chính danh trên đất nước Việt Nam hôm nay. Điển hình cách đây không lâu, ông Trần Đại Sơn, một cán bộ CS, có gởi ra hải ngoại một "Bức tâm thư" và đã được đăng trên Việt Báo Online, trong "Bức tâm thư" Trần Đại Sơn thông báo, CSVN sắp dâng bán đảo Cam Ranh cho Trung Cộng, nếu Cam Ranh mất có nghĩa là mất tất cả đất nước. Do đó, Trần Đại Sơn yêu cầu khối người Việt hải ngoại ủng hộ và yểm trợ tối đa cho Nguyễn Nam Khánh để hắn có thể phục chức và dùng quyền lực giữ lại Cam Ranh. Điều này có lẽ chúng ta đã thấy rõ, là một lần nữa CSVN đã khôn ngoan dùng ngoại thù để quấy động lòng yêu nước của cộng đồng người Việt hải ngoại để đồng hóa chúng ta trở thành thần dân của chế độ, dù rằng khác quan điểm và phe phái. Tuy nhiên, âm mưu đó của CS đã thất bại bởi cộng đồng người Việt hải ngoại đã nhận ra cái hậu ý của sự kiện lừa đảo này và đã coi như không có hiện tượng này.

Tóm lại, tác phẩm "Đông Âu Tại Việt Nam" là tài liệu đã gom góp, đúc kết và chuyển ra Việt Ngữ để từ đó mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu. Tuy rằng, những diễn tiến của các cuộc cách mạng tại Đông Âu không thể xử dụng như một chiến lược, chiến thuật cho công cuộc đấu tranh lật đổ chế độ CSVN hiện nay, nhưng chắc chắn tinh thần và ý nghĩa của các cuộc cách mạng đó là một điều cần học hỏi.

Một tác phẩm đã mang nhiều dữ kiện
Để nhân gian thấu hiểu được vấn đề
Xin thành thật cám ơn người góp nhặt
Mong tinh thần, chiếu rọi khắp sơn khê


Sau cùng, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, bằng cách này hay cách khác, với nỗ lực đấu tranh của toàn dân, tinh thần và thành quả cách mạng Đông Âu chắc chắn sẽ phải hiện diện trên quê hương VN trong một ngày không xa. Nói như thế, có nghĩa là CSVN phải ra đi, để trả lại quyền tự quyết cho dân tộc.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

Ngày xưa trong chế độ phong kiến, không thấy ai nhắc đến hai chữ nhân quyền. Tuy vậy, quyền sinh sống của con người vẫn được tôn trọng một cách rất trân qúy với những triều đại có những vị minh quân, ái quốc. Trong thời phong kiến, mặc dù giai cấp được phân định và ngăn cách rõ rệt, nhưng từ vua, quan đến thứ dân đều có những bổn phận, trách nhiệm phải chu toàn. Khi một triều đại, có được minh quân chu toàn nhiện vụ trước quốc dân, thì thiên hạ sẽ thái bình, hạnh phúc, đời sống căn bản của người dân được bảo vệ và tôn trọng triệt để. Những điều này, ngày nay được định nghĩa là nhân quyền.

Trong vũ trụ, vốn loài người ưu việt
Nghĩa nhân quyền tiềm ẩn lúc ban sơ
Yêu nhân sinh, yêu nhân bản, tôn thờ
Dẫu phong kiến, nhưng vẫn thường xuất hiện

Ngược dòng lịch sử qua các triều đại phong kiến, chắc chắn cũng không thiếu những vị minh quân đã chu toàn chức năng, bảo quốc, an dân và thăng hoa nhân quyền. Ngoài ngôi vị tối cao "cha truyền, con nối" của Hoàng Tộc, người dân vẫn được quyền tự do tham gia chính trị qua những kỳ thi tuyển công bình, nếu họ có đủ tài, đức. Ngoài ra, từ giới quan lại, sĩ phu, cho đến thứ dân, tất cả đều được triều đình khuyến khích dâng sớ phê phán guồng máy Quốc Gia, bày tỏ nguyện vọng, hay cống hiến những kế sách bảo quốc, an dân. Tất cả những đóng góp ấy, đều được triều đình lắng nghe một cách trân trọng, đây cũng là một hình thái dân chủ, mà hình ảnh dân chủ nổi bật nhất là Hội Nghị Diên Hồng thuộc đời nhà Trần. Ngược lại, cũng không thiếu những hôn quân, bạo chúa, không biết tôn trọng những quyền căn bản của con người, nên đã tạo ra những biến loạn của đất nước, để đi đến diệt vong cả một triều đại và dân tộc phải lún sâu trong lầm than tủi cực.

Ngày nay, theo đà phát triển văn minh của nhân loại, nhân quyền và dân chủ đã được hệ thống hóa và ghi thành văn bản minh bạch, để bảo vệ con người một cách hữu hiệu hơn như Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ năm 1776, Tuyên Ngôn Nhân Quyền và Dân Quyền của Pháp năm 1789... Tiến bộ hơn nữa, thế giới đã có những quy định chung như: Hiến Chương Liên Hiệp Quốc năm1945, Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền năm1948 và hai Công Ước Quốc Tế về quyền dân sự, chính trị, kinh tế xã hội, văn hóa năm 1966... Tất cả những tuyên ngôn, hiến chương, công ước nêu trên, đều
được coi như những khế ước giữa người dân và chính quyền, nó được dùng để bảo vệ những quyền căn bản của mọi người trên trái đất, dù họ được sinh ra ở bất cứ nơi đâu. Do đó, tất cả mọi thế lực, thể chế, chế độ nào vi phạm, đương nhiên sẽ trở thành kẻ thù của nhân loại....

Trong trường hợp, một thể chế hoặc chế độ nào không tôn trọng khế ước ấy, tất nhiên người dân phải vùng lên để tự bảo vệ lấy chính họ, lúc ấy người dân không còn có bổn phận phải tuân theo những hiến pháp hay luật pháp của chế độ ấy nữa, vì những kẻ lãnh đạo đó vi phạm và tự tước đi cái tư cách lãnh đạo hay đại diện cho người dân trong bất cứ lãnh vực nào.Vì vậy, trong bôi cảnh đất nước hiện nay, bất cứ ai đấu tranh đòi tự do, dân chủ dưới hiến pháp và luật pháp của CSVN là một điều không tưởng, nếu không muốn nói là những chiêu bài cò mồi mỵ dân.

Trong hoàn cảnh Việt Nam hiện nay dưới chế độ độc tài, toàn trị của CS, chắc chắn không ai có thể phủ nhận, hiến pháp và luật pháp của CSVN không nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người dân. Ngược lại, CSVN đã dùng cái hiến pháp và luật pháp ấy như một tấm bình phong để che đậy, bưng bít những khống chế, khủng bố, bóc lột người dân và bảo vệ quyền lợi cho một bè lũ thống trị một cách danh chính, ngôn thuận trước nhãn quan quốc tế. Từ đó, tất cả những quyền căn bản của con người, đã bị tước đoạt một cách trắng trợn. CSVN đã coi người dân như một thứ nô lệ, dùng người dân như một công cụ để phục vụ cho chế độ, hệ qủa của nó là một đất nước băng hoại, lạc hậu, phi đạo đức, phi nhân bản như Việt NAM hôm nay, và người dân phải lầm lũi, thoi thóp, trong một kiếp đọa đầy tăm tối cả hơn nửa thế kỷ qua.... Tuy nhiên, tình hình ngày nay đã đổi khác, với phương tiện truyền thông tối tân, và sự miệt mài nỗ lực đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại, những tội ác phi nhân quyền của CSVN đã được bạch hóa trước ánh sáng nhân loại. Những nỗ lực này đã đưa CSVN vào danh sách "kẻ thù của nhân loại" qua nghị quyết 1481 của quốc hội Liên Âu cách đây không lâu. Đây cũng là những yếu tố yểm trợ hữu hiệu cho người dân Việt Nam, hầu có thể tạo được niềm tin, sức mạnh, để đẩy lùi cái bóng tối sợ hãi, mà CSVN đã bao trùm hơn nửa thế kỷ qua đối với miền Bắc và hơn 30 năm với miền Nam.

Tuy vậy, tất cả mọi vấn đề đều có hai mặt của nó, những cá nhân tổ chức, đảng phái đã và đang xuất hiện một cách rầm rộ như một chiến dịch "Trăm hoa đua nở" khắp nơi, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những trái khói mù lũng loạn từ bản chất thủ đoạn của CSVN tung ra, trong cũng như ngoài nước. CSVN cố tạo ra cảnh "lẫn lộn vàng , thau", hư hư, thự thực, hầu nhiễu loạn nhân tâm, tạo sự chệch hướng trong đấu tranh, gây phân hóa và chán nản đối với những tâm hồn chân chính, đang trải bầu nhiệt huyết cùng Quốc Gia Dân Tộc.

Đừng thấy đỏ, tưởng lầm rằng trái chín
Để vô tình phải ngậm đắng , nuốt cay
Lịnh sử sang trang, kinh nghiệm đong đầy
Bao xương máu, trôi trên dòng oan nghiệt


Tóm lại, trong cuộc chiến đòi tự do, dân chủ và nhân quyền hiện nay, "thuyền càng to, thì sóng càng lớn". Khí thế càng dâng cao, chắc chắn sẽ gặp nhiều cạm bẫy, gian truân, do bọn CSVN và bè lũ tay sai tạo ra qua nhiều hình thức, nhiều lãnh vực. Do đó, chúng cần phải sáng suốt cảnh giác, phân tích thật kỹ lưỡng từng hiện tượng, từng sự việc trong mọi tình huống. Như vậy, mới có thể tránh được cảnh "Lịch sử tái diễn" thương đau như đã từng xẩy ra trong quá khứ trên tổ quốc Việt Nam của chúng ta


Tình đời
(Viết về những kẻ đang núp bóng Quốc Gia để luồn lọt làm tay sai CS)

Đạo đức, nhân tâm đã hỏng rồi
Mười phần liêm sỉ, chín phần vơi
Miếng cơm, manh áo, xoay thời thế
Đàng điếm, xa hoa, cuốn cuộc đời
Nhân nghĩa điêu tàn, con suối cạn
Ân tình hiu hắt, cánh hoa rơi
Non sông rách rưới, đời loang lở
Tổ Quốc lao đao, khóc dở cười

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trải qua những kinh nghiệm bản thân và những dữ kiện lịch sử đã thu thập từ cả một chiều dài lịch sử trong hơn 60 năm qua. Có lẽ không ai có thể phủ nhận thủ đoạn tạo phân hoá, gây hận thù, chính là sở trường của CSVN. Trước hiện tượng một số nhân vật đấu tranh trong nước bị khủng bố, trù dập và ngược lại một số khác lại được ưu tiên bằng chân như vại, đã tạo ra những thắc mắc, hoang mang không ít nơi đa số trong quần chúng. Ngoài ra, CSVN còn gài người tạo ra những mâu thuẫn trong từng tổ chức đấu tranh, tạo ngộ nhận, gây sung đột như qua hiện tượng của bà trần Khải Thanh Thủy và anh Nguyễn Khắc Toàn trước đây, và sự kiện này cũng tạo ồn ào một thời trên các diễn đàn Paltalk.

Đường "dân chủ", còn thiên hình vạn trạng
Ôi! nhiêu khê, bao khốn khó gập gềnh
Trong một cõi sa mù, tìm bến đậu
Niềm tin buồn, khắc khoải mãi lênh đênh

Nói riêng về Paltalk, là một lãnh vực rất phức tạp, ta và địch luôn trộn chung dưới những Nickname một cách vô tội vạ. Do đó, Paltalk cũng là con dao hai lưỡi của những cá nhân hay các lực lượng đấu tranh khi cần xử dụng đến nó. Dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận Paltalk cũng là một lãnh vực truyền thông rất nhạy bén và đa dạng, quy tụ được rất nhiều thành phần từ khắp năm châu bốn bể. Vì vậy, có thể nói đây là nơi có thể xây dựng, yểm trợ cho các phong trào đấu tranh rất hữu hiệu và cũng là nơi tàn phá rất rất tàn nhẫn, nếu chúng ta không bình tâm, tỉnh trí nhận định.


Trong mấy tháng gần đây, một số nhân vật đấu tranh có tiếng tăm tại hải ngoại và một số "nhà đấu tranh dân chủ" trong nước đã xử dụng Paltalk như một phương tiện để truyền đạt tin tức, quan điểm và lập trường từ nhiều chiều hướng khác nhau. Từ đó, những phường bất chính hoặc CSVN cũng xâm nhập và nương theo, lợi dụng thị hiếu của Chatters, hầu tạo ra những hỏa mù, lũng loạn. Ngoài những việc xuyên tạc tin tức, bóp méo lịch sử và những sự kiện hiện thực, đám Việt Gian còn cố gắng tìm cách bội nhọ gây phân hoá, tạo hận thù giữa những cá nhân có chút tiếng tăm hay trong các tổ chức, mặt trận đấu tranh tại hải ngoại. Một trong những phương pháp ngụy tạo sự kiện của đám Việt Gian trên Paltalk hiện nay là sưu tầm, cắt xén và chắp nối những đoạn audio từ lời nói của một người, sau đó tung ra khắp nơi, để gây ra những nghi kỵ, thù hằn, để vô tình người ta bị cuốn hút vào những tranh chấp thị phi vô bổ, mà quên đi mục tiêu chính là CSVN. Trong những sự kiên bôi nhọ bằng những mẩu audio, chúng tôi biết được một số điển hình đã xẩy ra như trường hợp Ls Đinh Thạch Bích và Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa (một nhân vật đấu tranh có tiếng tăm tại Hoa Kỳtrong nhiều năm qua) Nhằm đánh hạ uy tín của Ls Đinh Thạnh Bích, bọn Việt Gian đã cắt xén và ráp nối những lời nói của ông, làm cho người nghe bị ngộ nhận là ông đã dùng những lời lẽ khiếm nhã khi nhận định về LM Nguyễn Văn Lý. Trường hợp Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cũng bị những cắt ráp tương tự và biến những lời nói tích cực đấu tranh của Bà trở thành những lời phỉ báng chế độ VNCH.

Riêng bản thân chúng tôi cũng là một nạn nhân. Mới đây, bọn Việt Gian đã ngụy tạo một đoạn audio chừng 30 giây, dùng âm thanh của tôi chia sẻ trong nhiều ngày, ráp nối thành những lời khiếm nhã với tổ chức của ông Võ Đại Tôn, một tổ chức mà chúng tôi luôn luôn quý trọng. Ngay khi nhận được audio, anh em chúng tôi đã gặp nhau trao đổi, và mọi người trong tổ chức của ông Võ Đại Tôn cũng đều hiểu rõ, đây chính là âm mưu gây phân hóa của CS, bởi ai cũng biết, với cái nhìn của chúng tôi, ông VĐT và anh em trong tổ chức Liên Minh Quang Phục luôn luôn hình ảnh đáng qúy của những người đấu tranh son sắt với lý tưởng, trước sau như một trong mục tiêu lật đổ CS. Hơn nữa, riêng ông VĐT, ngoài vị thế là một niên trưởng của chú ng tôi trong quân lực VNCH, ông còn là một trong những ánh sáng của mặt trận đấu tranh trong qúa khứ cũng như hiện tại. Do đó, sự chia rẽ, phâ n hoá tình cảm là một trong những mục tiêu cần thiết của CSVN và đám tay sai. Tuy nhiên, âm mưu gây chia rẽ, tạo phân hoá này sẽ không bao giờ đưa đến kết quả như chúng mong muốn, mà chỉ để phơi bày ra cái bản chấ t hèn kém trước ánh sáng của lương tâm trong chính nghĩa.

Trong chiến đấu gian nan, đầy cạm bẫy
Trải tâm hồn, bạch hóa tạo niềm tin
Nhưng cũng có nhiều điều cần tế nhị
Bọn lưu manh, ẩn hiện, lúc nổi chìm


Sau cùng, trong cục diện đấu tranh hiện nay, muốn giữ vững được niềm tin trong chính nghĩa. Chúng ta cần bình tĩnh trong mọi sự kiện và mọi hoàn cảnh, tránh xử dụng cảm tính nhất thời để phán đoán bất cứ sự kiện nào. Từ đó, chúng ta mới có thể đoàn kết, yểm trợ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh chung của toàn dân. Ngoài ra, chúng ta cũng còn có nhiện vụ vạch mặt chỉ tên những tên Việt Gian đang lũng loạn tạo ngộ nhân, gây phân hoá đối với tất cả những cá nhân hoặc những cơ cấu tổ chức trong cộng đồng người Việt tỵ nạn dưới bất cứ hình thức nào. Như vậy, mới mong giữ vững được sức mạnh, ý chí và niềm tin trong mặt trận cam go hôm nay.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

Trong tuần lễ vừa qua, dư luận bàn tán rất xôn xao về hiện tượng đài phát thanh Chân Trời Mới và Tiếng Nước Tôi của Đảng Việt Tân đã cho phát năm kỳ liền những bài viết cuả tên VC Hà Dương Dực, trong bài viết mang nội dung bóp méo lịch sử, bài bác chính nghĩa của VNCH trong cuộc chiến chống sự xâm lăng của khối CS Quốc Tế qua bọn bầy tôi CSVN trước năm 1975. Ngoài ra bài viết này còn ca tụng cuộc chiến xâm lược tàn ác của CSVN do tên vong nô Hồ Chí Minh lãnh đạo và bôi nhọ hình ảnh của người lính VNCH một cách bất lương, rất bỉ ổi.

Mặc dù Tổng Bí Thư Việt Tân (Lý Thái Hùng) đã có “lời xin lỗi” và cho đó là một sự vô tình “nhầm lẫn”. Tuy nhiên, dư luận vẫn cho đó là những lời ngụy biện mang tính “Đấm bùn sang ao” lấy lệ, hầu lấp liềm những bí ẩn , khó bề bạch hóa. Dư luận cũng cho rằng, “lời xin lỗi” đó, không thể che được cái thực chất khuất lấp của Trung Ương Đảng Việt Tân nói chung và cá nhân Lý Thái Hùng nói riêng.

Trước sự kiện “nhầm lẫn” này, những người quan tâm đến công cuộc đấu tranh chợt nhớ đến bài viết của Lý Thái Hùng mang tên “Dân Giàu Nước Mạnh” trên trang Web Việt Tân vào dịp công khai hóa danh xưng của đảng này vào cuối năm 2004, để có thể nhận định một cách chính xác sự “nhầm lẫn” như thế nào và mang ý nghĩa gì?

Chuyện “nhầm lẫn”, vô tình hay cố ý
Tự bản thân đã có sự trả lời
“Lời xin lỗi” sao ỡm ờ hời hợt
Tựa phường chèo, muá máy tạo niềm vui


Trong bài viết “Dân Giầu Nước Mạnh”, Lý Thái Hùng viết:

Tại Hội nghị lần thứ tư của Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII vào năm 1993, ông Đỗ Mười, lúc đó là Tổng bí Thư, đã đề cập đến mục tiêu của đường lối đổi mới là thực hiện “dân giàu nước mạnh, xã hôi văn minh” , trước khi đảng quyết định theo đuổi chủ trương công nghiệp hoá, hiện đại hóa Việt Nam vào năm 1996. Lúc đó, ông Đỗ Mười đã vạch ra một số biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu này trên các mặt giáo dục, y tế, văn hóa và bồi dưỡng thế hệ trẻ là để xây dựng con người Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức. Song xây dựng một xã hội công bằng, nhân ái, thiết lập quan hệ thật sự tốt đẹp và tiến bộ giữa con người và con người trong sản xuất và trong đời sống, để từ đó làm tăng gấp bội lần hiệu quả kinh tế và xã hội.

Sau khi ca tụng tên hoạn lợn Đỗ Mười, Lý Thái Hùng cũng không quên ca tụng tiếp những tên Tổng Bí Thư khác của CSVN, Lý Thái Hùng viết tiếp:

"Chính vì nhìn ra vấn đế cốt lõi nói trên, những người lãnh đạo sau ông Đỗ Muời như các ông Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh cũng đã tiếp nối, coi vấn đề phát triển con người trở thành một chiến lược quan trọng, đưa giáo dục lên hàng quốc sách. Tất cả những nỗ lực nói trên, phản ảnh một ước mơ của đảng Cộng sản Việt Nam là đến năm 2020"

Đọc tiếp đoạn này, người ta thấy được một sự thật hiển nhiên bất khả chối từ, trong thời gian 10 năm trở lại đây, sự giác ngộ của CSVN chính là những hiện tượng phản phúc cắt đất nhượng biển cho Trung Cộng, xuất khẩu phụ nữ đi làm nô lệ tình dục một cách ồ ạt dưới bình phong hôn nhân, xuất khẩu các em bé đi làm nô lệ tình dục tại Cam Bốt, Tôn giáo, niềm tin bị khủng bố, kìm kẹp dã man , và biết bao nhiêu cảnh điếm nhục xẩy ra nhan nhản trên khắp nẻo đường đất nước như hôm nay.

Có lẽ cũng nhờ cái mà Lý Thái Hùnh gọi là “ý thức giác ngộ” ấy mà ngày nay cán bộ trung ương đảng CSVN, tên nào ít nhất cũng có vài trăm triệu Mỹ Kim trong các ngân hàng ngoại quốc. Như vậy sự “ý thức, giác ngộ” của VC là cái gì ??? ..Bây giờ cái “ý thức giác ngộ” ấy lại được bọn hậu duệ CSVN tiếp tục phát triển thì không biết Giang Sơn Việt và con Hồng cháu Lạc sẽ phải trôi dạt về đâu ??? Mặc dù sự thật đã rõ như ban ngày, nhưng không hiểu tại sao, Lý Thái Hùng cũng lại “nhầm lẫn” để viết lên những lời tung hô đám Lãnh Đạo CSVN một cách trơ trẽn như vậy.

Trước vấn đề thực tế tang thương của đất nước, đáng lẽ với cương vị Tổng Bí Thư một đảng “Cách Mạng” nhưLý Thái Hùng, chắc chắn phải thấy được trong thời gian 10 năm trở lại đây, với bản chất gian tham cố hữu, CSVN coi quyền lợi của cá nhân, phe nhóm lúc nào cũng bao trùm quyền lợi của dân tộc, vì vậy chúng phải mở cửa bang giao với thế giới bên ngoài để sống còn. Hơn nữa, cái “ý thức, giác ngộ” chỉ là phương sách bóc lột, buôn dân , bán nước một cách tinh vi hơn, và làm giầu kiểu mới bằng cách liên thủ cùng ngoại nhân bóc lột xương máu của người dân Việt Nam.

Nhìn vào hai sự kiện bài viết “Dân Giầu Nước Mạnh” của Lý Thái Hùng năm 2004 và hiện tượng bài viết phản động của Hà Dương Dực được hai đài Tiếng Nước Tôi và Chân Trời Mới cho phát thanh liên tục, có thật là một sự “nhầm lẫn” hay không, có lẽ chúng ta đã có câu trả lời thoả đáng.

Hai sự kiện , một con người “nhầm lẫn”
Nói sao đây, sự thật đã tỏ tường
Xin giác ngộ, tìm con đường chính nghĩa
Giúp dân mình, thoát khỏi kiếp tai ương


Tóm lại, trước hoàn cảnh tăm tối của đất nước, thiết nghĩ tất cả những người Việt Nam, những ai còn tha thiết với Quê Hương, Dân Tộc, hãy bình tâm tỉnh trí nhận định mọi sự kiện một cách cẩn thận. Chúng ta không thể hời hợt để những kẻ lợi dụng hai chữ “nhầm lẫn” để lũng loạn đâm sau lưng tâm huyết của những tâm hồn tha thiết với quê hương, dân tộc. Hơn nữa, chúng ta phải tự tin và can đảm vạch mặt, chỉ tên những phường "Ăn cơm Quốc Gia, thờ ma CS” đang nhan nhản tung hứng, lừa bịp dưới bất cứ hình thức nào. Có như thế mới mong có thể tạo được sức mạnh, rút ngắn ngày trở về quang phục Quê Hương.

Phạm thanh Phương (Úc Châu)