"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Lễ Độ ???

Posted by Lien Mang Viet San Monday, January 18, 2010


-Phạm thanh Phương-

Vừa bắt đầu vào năm mới, một sự kiện đã xẩy ra có thể gọi là đặc biệt mà một số dư luận cho đã cho rằng đây dịp CSVN thể hiện sự “Lễ độ” tuyệt hảo trong tinh thần “16 chữ vàng và 4 tốt” sẽ được hai nước Việt -Trung cử hành trọng thể để đánh dấu 60 năm “Hữu nghị” trong năm nay như Nguyễn Tấn Dũng v à Ôn Gia Bảo đã tuyên bố tại Bắc Ngao trong năm qua. Hơn nữa, dư luận cũng cho rằng, sự kiện bộ đội biên phòng bắt một số trong 40 chiếc tàu đánh cá Trung cộng, lập biên bản trước khi cho về cũng là một hành động rất “anh dũng” nhằm xác định chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và cũng là một bài học “Thế nào là lễ độ” hầu có thể nhắc nhở Trung cộng nên lưu tâm nhiều hơn trong cái tình “Hữu nghị môi hở răng lạnh”, để có những hành xử thích hợp, hầu cùng làm nổi bật ý nghĩa của “16 chữ vàng và 4 tốt” mà CSVN đã và đang kính cẩn tụng niệm.

Duyệt lại tình “Hữu nghị” Việt- Trung trong thời gian một năm qua, ngoài vấn đề Trung cộng chiếm đóng Hoàng Sa và khoanh vùng biển Đông gần như chiếm lãnh toàn bộ lãnh hải Việt Nam. Đồng thời thường xuyên bắt giữ, đòi tiền chuộc, đánh đập, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam một cách rất dã man, côn đồ. Tuy nhiên, không thấy đảng và nhà nước CSVN lên tiếng phản bác hay bày tỏ bất cứ một thái độ nào thể hiện sự bất bình, mặc dù toàn dân trong cũng như ngoài nước, hầu như ai cũng thấy đó là những sự kiện nhục quốc thể và là một mối đe dọa đến sự tồn vong của tổ quốc. Chẳng những thế, cái quyền được nhục cuả người dân cũng bị đảng và nhà nước tước đoạt một cách trắng trợn, chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Vì vậy, bất cứ ai lên tiếng bày tỏ sự uất ức, nhục nhã về sự những sự kiện này, đều được đảng và nhà nước quy vào tội “phá hoại nền an ninh quốc gia”, xử lý nghiêm ngặt bằng những bản án nặng nề, khủng bố hay cầm tù. Để lý giải cho những hiện tượng nêu trên, một số dư luận từ đảng và nhà nước đưa ra cho rằng, vì muốn thực hiện đúng nghĩa tình “Hữu nghị” một cách “nghiêm túc”, nên đảng và nhà nước CSVN không muốn làm mất lòng “anh em, láng giềng” nên “Gặp thời thế, thế thới phải thế” mà thôi, “Thân bất do kỷ” mà, biết sao bây giờ. Hơn nữa, trong tinh thần hữu nghị “Núi liền núi, sông liền sông” tất cả đều là của chung, không có vấn đề gì quan trọng đề phải ồn ào. “Hôm nay, anh em mình cần thì xử họ dụng, mai một tính sau... có mất cũng mất vào tay anh em mình thôi, có phải người ngoài đâu mà tính toán, lo sợ”.

Đồng thuận với những lý giải trên của đảng và nhà nước CSVN, một số dư luận cho rằng, hành xử của đảng và nhà nước CSVN không phải là thái độ hèn mạt của những tên tay sai như đại đa số nhận định. Ngược lại, sự im lặng trước những đau khổ của ngư dân khi bị hành hạ cướp bóc, trước nỗi nhục quốc thể ấy chỉ là hành xử “cực kỳ văn hoá” của “đỉnh cao trí tuệ” mà thế gian này hiếm ai có thể hiểu được. Ngoài ra, qua sự kiện bộ đội biên phòng CSVN chỉ bắt giữ, lập biên bản và tha số tầu ngư dân Trung cộng vi phạm lãnh hải Việt Nam chỉ là thể hiện sự khôn khéo đầy nhân tính, đề cao ý nghĩa của nhân bản “Lấy chí nhân thay cường bạo” hầu thức ngộ lòng người. Đồng thời cũng thể hiện được cái tinh túy trong tinh thần “16 chữ vàng và 4 tốt” một cách trân trọng triệt để như một điểm son, dùng tô điểm thêm cho ngày kỷ niệm 60 năm “Tình hữu nghị môi hở, răng lạnh” Việt- Trung thắm thiết hơn, đẹp đẽ hơn. Ngoài ra, hành xử của bộ đội biên phòng cuả CSVN được xem là một thái độ rất đúng đắn, bởi lẽ “Kim vàng ai nỡ uốn câu. Người khôn ai nỡ nói nhau nặng lời” huống chi trong cái tình “hữu nghị” mà lại dùng những biện pháp mạnh, tất sẽ không hay, mất đi cái nghĩa “quân tử” của Khổng học, đã du nhập vào nước ta cả mấy ngàn năm qua.

Tuy nhiên đại đa số lại cho rằng, dù có nói gì chăng nữa, và nếu có thể gom tất cả chữ nghĩa của thế gian, có lẽ cũng không thể nào biệm minh, che lấp được cái bản chất vong nô của CSVN. Nếu nói rằng CSVN đang thể hiện mẫu người “quân tử” của Khổng học thì chẳng lẽ mả Khổng Tử chỉ vượng ở Việt Nam, còn cái gốc rễ bên Tầu lại bị mục nát, thối rữa từ rồi hay sao?. Về điều này, nếu chịu khó bình tâm suy nghĩ một tí, tất sẽ thấy những hành xử trong cái tình “Hữu nghị, sông liền sống, núi liền núi” nêu trên của cả hai bên CSVN và Trung cộng, thì chắc chắn phải nói mả Khổng Tử đã vượng cả hai nơi Hoa - Việt mới đúng. Bởi lẽ, hành xử thô bạo, trịch thượng của Trung cộng và sự nhũn nhặn, kính cẩn đến hèn mạt cuả CSVN chẳng qua chỉ là hai bên đang thực hiện cái đạo Tam Cương qua câu “Phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu... Quân xử thần tử, thân bất tử bất trung” mà thôi.... Đi ngược dòng lịch sử CSVN từ hơn nửa thế kỷ qua cho đến bây giờ, có lẽ khó có ai có thể phủ nhận sự liên hên giữa CSVN đối với Trung cộng tựa như cái đạo Tam Cương trong Khổng học, trong đó Trung cộng tượng trưng cho “Quân- Sư- Phụ”, CSVN tượng trưng vai trò củ “Thần- Tử”. Nếu nói một cách bình dân dễ hiểu hơn thì đây là sự liên hệ chủ tớ, hay chính xác hơn nữa là sự liên hệ ông chủ Trung cộng và con “chó ngoan” CSVN, không hơn, không kém.

Cũng trong chiều hướng này, đại đa số nhận định, nếu xử dụng câu “Kim vàng ai nỡ uốn câu. Người khôn ai nỡ nói nhau nặng lời” trong trường hợp này có vẻ hơi cọc cạch một chút, nói thế chẳng hoá ra CSVN là loại ngu độn, còn Trung cộng mới là kẻ khôn, là một loại “kim vàng”, cũng có lẽ vì vậy ngư dân của họ mới hãnh diện, hiên ngang xâm phạm lãnh hải Việt Nam một cách rất ư là tự nhiên, bởi họ biết được đám đầy tớ CSVN sẽ không bao giờ dám dùng “kim vàng” của ông chủ để “uốn câu” một cách bừa bãi, ngược lại lúc nào cũng phải kính trọng nâng niu. Hơn nữa, ngư dân Trung cộng cũng biết chắc rằng CSVN sẽ không dám có thái độ gì, dù họ có ngang ngược xâm phạm đến đâu chăng nữa , thì vẫn an toàn thong dong, cùng lắm chỉ dám “lập biên bản” cho vui rồi tiễn chân ra về an toàn, không thể xẩy ra những cảnh tượng đốn mạt như Trung cộng đã đối xử với ngư dân Việt Nam trong năm qua. Chẳng những thế, họ còn biết được dù hoàn cảnh có ra sao chăng nữa thì chắc chắn CSVN vẫn phải “hồ hởi” tung hô “6 chữ vàng và 4 tốt” như một cái máy, như đã từng thực hiện từ hơn nửa thế kỷ qua... Ngược lại, dưới mắt Trung cộng thì bè lũ CSVN chỉ là một loại tay sai ngu xuẩn, nên ngư dân Việt Nam mới phải gánh chịu những nhục nhã, nghiệt ngã đắng cay.

Song song với những nhận định trên, đa số cũng cho rằng, nếu lý luận thái độ và hành xử của CSVN qua sự kiện 40 ngư thuyền Trung cộng xâm nhập lãnh hải vừa qua là mang ẩn ý dùng sự “lễ độ” thức ngộ lòng người thì lại càng khôi hài và ấu trĩ, mà phải nói CSVN đang thực hiện hai chữ “lễ độ” mà ông chủ Trung cộng đã dạy dỗ đầy tớ rất cẩn thận mới đúng. Một điều trái khoáy khác, khi cho rằng CSVN đang thực hiện lời cụ Nguyễn Trãi để “Lấy chí nhân thay cường bạo” lại cả một sự mâu thuẫn không thuyết phục được ai, kể cả những trẻ em thuộc lớp tuổi mần non, đang bập bẹ trong ngưỡng cửa học đường.... Một câu hỏi được đạt ra ở đây, “Chí nhân” ở đâu ? Trong khi cả thế giới ai còn lạ gì cái thú tính của CSVN đối với người dân Việt trong mọi lãnh vực. Một loại máu lạnh chỉ biết cướp bóc, đàn áp, giết chóc thì có lẽ một tí nhân tính cũng khó có thể tồn đọng trong họ, vậy tìm đâu ra “Chí nhân” bây giờ. Do đó, nếu áp dụng hai chữ “Chí nhân” ở đây thì e rằng lại chứng tỏ thêm một điều ngu xuẩn, vô tình hay cố ý lại vướng vào cái tội đang phỉ báng cụ Nguyễn Trãi và nền văn hóa truyền thống của lịch sử Việt Nam với hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Vì vậy đại đa số nhận định, nếu muốn chính xác có lẽ trong ngôn ngữ Việt Nam không còn chữ nào hơn và đầy đủ ý nghĩa hơn ngoài bốn chữ “Chí ngu, chí hèn” đối với hành xử vong nô cuả CSVN trong cái gọi là tình “Hữu nghị Việt -Trung môi hở răng lạnh” mà CSVN đã và đang kính cẩn thi hành từ 60 năm qua.

Tóm lại, trong năm mới tất nhiên sẽ có nhiều sự liện mới và có thể CSVN sẽ có những thủ đoạn mới mẻ tinh vi hơn, hầu mong ru ngủ được nhiều người và biến cộng đồng người Việt tỵ nạn CS vô tình trở thành thần dân của chế độ, triệt tiêu ngọn lửa đấu tranh trong toàn dân, hầu mong có thể phát triển sự nghiệp tay sai, buôn dân, bán nước của tên đồ tể Hồ Chí Minh để lại một cách hoàn hảo hơn. Do đó, cũng trong năm mới, mong rằng người Việt tỵ nạn chúng ta cảnh giác hơn nữa, hầu có thể đập tan tất cả những âm mưu lũng đoạn, tuyên truyền bịp bợm như “CSVN đã biết nghĩ đấn tiền đồ của tổ quốc và dân tộc, đang mua vũ khí, củng cố quốc phòng, để chống lại Trung cộng, đòi lại Hoàng Sa va Trường Sa,v,v... Như vậy, vì tình yêu tổ quốc, vì tiền đồ dân tộc, cộng đồng người Việt tỵ nạn nên đem tình yêu đánh đổ hận thù, cùng hợp lực chống ngoại xâm và canh tân đất nước..”,v,v... Ngược lại, nên nhìn vào thực tế để thấy được Việt Nam không bao giờ có thể dùng vũ lực để chống lại Trung cộng, mà chỉ có thể dùng sức mạnh của dân tộc như đã chứng minh trên suốt dòng lịch sử của tiền nhân. Chỉ khi nào đất nước thực sự tự do, dân chủ, người dân Việt Nam có đầy đủ cái quyền làm người. Lúc đó mới mong có một sự kết hợp đúng nghĩa để có được một sức mạnh, bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước. Một khi những điều kiên này chưa thoả, có nói gì chăng nữa cũng chỉ là một sự lừa bịp.

* Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to Lễ Độ ???

  1. Anonymous Says:
  2. carry your pumpkin by the stem. If it does break off, use [url=http://www.abacusnow.com/michaelkors.html]Michael Kors outlet[/url] a backyard gym of climbing ropes, chin-up bars, sit-up machines [url=http://www.abacusnow.com/hollister.htm]hollister uk[/url] are not equipped within simple plastic-type the labels if you [url=http://www.abacusnow.com/hollister.htm]http://www.abacusnow.com/hollister.htm[/url] Aladdin Factor is a book that should be in every home. If you
    for the top of the pumpkin. Some jack o lantern carvers favor [url=http://www.abacusnow.com/jpmoncler.htm]http://www.abacusnow.com/jpmoncler.htm[/url] Tauzin; Tauzin was Chairman of the House Energy and Commerce [url=http://www.abacusnow.com/nfl.html]NFL jerseys[/url] for being unkind and parsimonious, and not allowed into Hell [url=http://www.abacusnow.com/nfl.html]Cheap nfl jerseys[/url] sitting at the table losing his money. The basic is to know that
    there. Secure it with pins or tape. If youre using tape and have [url=http://www.abacusnow.com/jpchanel.htm]シャネル バッグ[/url] Now each team has to create the best possible wedding dress out [url=http://www.abacusnow.com/nfl.html]Discount NFL jerseys[/url] So, if you plan on playing black jack you should learn to play [url=http://www.abacusnow.com/jpmoncler.htm]モンクレール メンズ[/url] of six players. The dealer shuffles the cards and hands out a