"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Giác Ngộ Đột Xuất ???

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, April 01, 2010

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


LTS: Để rộng đường thảo luận, chúng tôi sẵn sàng chạy đăng bất cứ phản luận nào của tất cả quý độc giả đối với bài viết này, trong tinh thần tìm hiểu và xây dựng. NSVN Online. 


Theo dõi dòng thời sự đấu tranh, ngay lúc Lm Nguyễn Văn Lý vừa được tạm “Đình chỉ bản án” để ra ngoài chữa bệnh. Ngày 14 -3-2010, một sự kiện đã làm rất nhiều người ngạc nhiên đến sửng sốt, khi được tin đảng viên đảng Việt Tân từ nước ngoài về công khai phát động tinh thần yêu nước qua sự kiện phát áo và mũ có in sáu chữ “TS-HS-VN”, được diễn tả là Trường Sa- Hoàng Sa là của Việt Nam tại khu vực quận Hoàn Kiếm, một nơi đông người nhất tại Thủ đô Hànội. Sự kiện này đã được bung ra như một trái phá, nổ tung nhiều nơi tại hải ngoại, và cũng đã làm cho dư luận trở nên xôn xao, có thể nói ồn ào hơn cả sự kiện Lm Lý vừa được “tạm đình chỉ bản án”.

Để đi vào sự kiện một số người cho rằng, đây là một hành động táo bạo rất nguy hiểm mà đảng Việt Tân đã “thành công mỹ mãn” vì không gặp một trở ngại nào. Sự kiện cũng được một số người coi như là ánh sáng của niềm tin trong đấu tranh. Tuy nhiên đại đa số lại đặt vấn đề, phải chăng đây cũng là một chiêu bài, hay nói đúng hơn là một trận hoả mù tạo ra nhằm đánh lừa dư luận, mục đích thể hiện tinh thần giác ngộ đã biết yêu nước của đảng CSVN. Đồng thời tập trung dư luận làm nhạt phai những việc buôn dân, bán nước của CSVN qua sự kiện cho Trung cộng Đài Loan, HồngKông thuê 300 ngàn Hecta đất tại 10 tỉnh phía bắc đang làm nhức nhối trong toàn dân.

Thực sự mà nói, với sáu chữ viết tắt “TS-HS-VN” ai muốn hiểu sao cũng được, nó tựa như những chiếc áo hay mũ quảng cáo cho một công ty hay một sản phẩm nhan nhản khắp thế giới, đặt trường hợp Trung cộng có thấy chăng nữa, họ cũng chẳng hiểu gì. Tuy nhiên, theo một cuộc phỏng vấn của RFA [2], phóng viên Nguyễn Khanh đã bày tỏ nhận xét và cho rằng đây là một sự kiện rất táo bạo và nguy hiểm mà đảng Việt Tân đã thực hiện. Ngược lại, khi phỏng những người thực hiện, họ lại cho biết đây chỉ là một việc hết sức đơn giản, mang tính hợp pháp dù dưới chế độ độc tài, toàn trị CSVN. Một trong những đảng viên Việt Tân tại hiện trường cho RFA biết “Công việc anh em chúng tôi làm rất là đơn giản, ôn hoà và trật tự. Chúng tôi có nhã ý gởi tặng đồng bài Hànội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng một số mũ và áo, trên những chiếc mũ và aó đó có những dòng chữ “TS-HS-VN” có nghĩa là Trường Sa-Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Khi được hỏi về tổng số áo và mũ đã phân phát, đảng viên Việt Tân này không cho biết đích xác, nhưng cho biết “Anh em chúng tôi cũng không tưởng tượng được số người qúa đông, chúng tôi mang theo hai Balô lớn và chỉ trong vòng 30-45 phút đã phát hết”. Đảng viên Việt Tân này cũng cho biết thái độ người dân tỏ ra rất “tích cực” khi nhận áo và mũ :”Bà con hưởng ứng vui vẻ, sẵn sàng mặc những chiếc áo, và đội những cái nón ấy để chụp hình chung với chúng tôi”. Được hỏi khi thực hiện công việc phát áo và mũ, có sự hiện diện của lực lược công an CSVN, công an thành phố, công an khu vực, công an giao thông tại đó hay không. Đảng viên này cho biết: “Dĩ nhiên là có những anh công an khu vực, công an măïc đồng phục (sắc phục) hay họ mắc đồ bình dân. Nhưng mà tôi nghĩ công việc chúng tôi làm rất là trật tự, ôn hòa, không có gì gọi là trái pháp luật Việt Nam. Chúng tôi có nói với những người trật tự ở đây là tại sao chúng tôi làm việc này và với mục đích gì, có nghĩa là để ghi nhớ và tưởng niệm 58 chiến sĩ của QL/VNCH đã hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974 và 64 chiến sĩ của Quân Đội Nhân Dân VN đã hy sinh vào năm 1988. Những người con ưu tú này đã nằm xuống với mục đích duy nhất là bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ , lãnh hải của VN. Thứ hai là chúng tôi tiếp nối công việc làm của các nhà yêu nước khác như là anh Điếu Cày, nhà báo Huy Đức, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Ls Lê Thị Công Nhân và chị Phạm Thanh Nghiêm,v,v...”.

Xuyên qua đoạn phỏng vấn đại đa số nhận định, với những sự việc xẩy ra một cách công khai và dù trực tiếp hay gián tiếp đảng viên Việt Tân cũng được sự ủng hộ của những công an, an ninh tại hiện trường. Điều này chứng tỏ CSVN đã “giác ngộ” quay về với chính nghĩa dân tộc để cùng nói lên tinh thất bất khuất bảo toàn lãnh thổ mà đảng việt Việt Tân thực hiện. Riêng điểm này đã làm nhiều người băn khoăn không dám tin là sự thật, nó tựa như một phép lạ, bởi lẽ với bản chất vong nô, hèn nhược, dã man của CSVN, không thể nào có sự “giác ngộ đột xuất” quái đản như thế này. Hơn nữa, Việt Tân là một thế lực đã bị CSVN lên án, mệnh danh là một loại khủng bố, nhưng tại sao họ vẫn ủng hộ, lắng nghe lời giải thích và hiểu được cái “tình yêu nước nồng nàn” qua sự việc? Một điều mâu thuẫn hơn nữa, khi đảng viên Việt Tân này giải thích với những nhân viện trật tự ( chắc chắn là công an) rằng: “chúng tôi tiếp nối công việc làm của các nhà yêu nước khác như là anh Điếu Cày, nhà báo Huy Đức, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Ls Lê Thị Công Nhân và chị Phạm Thanh Nghiên, v, v...”. Nhưng họ vẫn lắng nghe không có phản ứng gì, trong khi đó ai cũng biết những nhân vật được nêu tên như trên đều đã hoặc đang bị giam cầm trong ngục tù, riêng cô Phạm Thanh Nghiên lại càng rõ ràng hơn, lý do cô bị tù chỉ vì mặc một chiếc áo và đội cái nón tương tự. Do đó đa số nghi ngờ rằng, có thể đây là một vở tuồng hoả mù hai bên đều có lợi, đánh bóng chiêu bài “yêu nước” của Việt Tân và “giác ngộ” của CSVN. Đồng thời tập trung dư luận để đánh lạc hướng những việc khác quan trọng hơn.

Cũng trong cái nhìn nêu trên, đa số đã thấy được rất nhiều điều mâu thuẫn. Thứ nhất, tại sao đảng Việt Tân bày tỏ và khích động tình “yêu nước” đến người dân bằng hành động công khai thì được thong dong, tự do, còn lại những người khác chỉ thể hiện bằng lời nói hay giấy mực thì lại bị kết án “chống phá nhà nước CSVN” theo điều 88 để bị ngồi tù. Thứ hai, những người như Ls Lê Quanh Định; Ông Trần Anh Kim hay Nguyễn Tiến Trung đều bị kết án, ở tù chỉ vì liên lạc hay tham gia Việt Tân (Liên lạc với đảng phái, tổ chức có âm mưu lật đổ chính quyền CSVN). Trong khi đó đảng viên Việt Tân từ nước ngoài về hành động công khai thì lại đưọc “thông cảm” tự do. Thứ ba, những người dân tại Hànội đã thoát khỏi sự sợ hãi trước sự tàn bạo của đảng CSVN, hay những người naỳ đã được đảng “bật đèn xanh” nên họ thản nhiên nhận áo mũ và vui vẻ mặc tại chỗ, chụp hình lưu niệm với người phân phát...

Với những phân tích trên, đa số nhận định, nếu thực sự như lời đảng viên Việt Tân trong cuộc phỏng vấn, thì đây là một điểm rất mừng cho quê hương, vì CSVN đã giác ngộ, biết quay về với chính nghĩa của dân tộc, và tất cả những người đang bị cầm tù như nhà báo Điếu Cày, thầy giáo Vũ Hùng, ông Trần Anh Kim, Ls Lê Công Định, anh Nguyễn Tiến Trung, nhà văn trần Khải Thanh Thủy, cô Phạm Thanh Nghiên chắc chắn sẽ được phóng thích và được tuyên dương là những chiến sĩ yêu nước.

Bằng ngược lại, thì đây chỉ là những hư cấu, tạo tấm bình phong lừa bịp, hầu che đậy những khuất lấp của cả hai bên. Ngoài ra, cũng có thể là một trận hoả mù, tập trung dư luận, để dư luận quên đi những hành xử hèn nhược đốn mạt, buôn dân, bán nước cuả CSVN đang xẩy ra.

* Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


Ghi chú:

[1] Số chiến sĩ Hải quân VNCH hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974 là 74 người, không phải 58 người như đảng viên Việt Tân cho biết trong cuộc phỏng vấn.

[2] http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/From-ha-noi-viettan-members-affirm-vietnam-s-sovereignty-interview-a-participant-NKhanh-03152010122810.html?searchterm=None

0 Responses to Giác Ngộ Đột Xuất ???