"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

ChốngVăn Hóa Vận...

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, October 19, 2006

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trong lịch sử chiến tranh trên thế giới, “Văn Hoá Vận” lúc nào cũng là một loại vũ khí rất quan trọng. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, người ta sẽ không thấy sự dã man, tàn nhẫn, đầy mau lửa như bom đạn. nhưng tác hại của nó có thể tiêu hủy một tổ chức, đảng phái, hay đưa cả một chế độ đi đến diệt vong. Ngược dòng lịch sử Trung Hoa, trong trận chiến Hán-Sở tranh hùng, nhà Hán (Lưu Bang) đã xử dụng vũ khí “Văn hóa vận” để làm sụp đổ Sở Quốc (Hạng Võ), (một lực lượng binh hùng , tướng mạnh), cũng chỉ những bằng lời ca, tiếng nhạc.

Văn Hoá vận, trận “Thu Phong Lạc diệp”
Coi nhẹ nhàng, nhưng tác hại vô biên
Liều thuốc ngủ, ru hồn trong bạc nhược
Lịch Sử ghi, bao sự thật nhãn tiền


Trong những năm gần đây, làn sóng đấu tranh của người Việt Tỵ Nạn mỗi ngày một dâng cao, sự kiện này là một sức mạnh đáng kể, khiến chế độ VC phải kiêng nể, sợ sẹt. Với sự đấu tranh bền bỉ, cộng đồng người Việt hải ngoại đã phá vỡ được bức tường bưng bít thông tin, bạch hóa tất cả những dã man, hèn mọn của VC trước nhãn quan Quốc Tế. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho VC trong lãnh vực bang giao, và nhất là trên con đường xin gia nhập khối mậu dịch quốc tế (WTO). Hơn nữa, sự đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại, cũng là một sức ép rất mạnh, yểm trợ một cách hữu hiệu đối với các cao trào đấu tranh trong nước. Do đó, bằng mọi gía VC phải cố gắng tìm mọi cách triệt thoái cho bằng được.

Trong thực tế, VC cũng hiểu được cộng đồng người Việt hải ngoại, không phải là một loại vô tình, vô nghĩa, vô thủy, vô chung. Bởi vậy, chúng đã khai thác triệt để mặt tình cảm, đánh mạnh vào tình yêu Quê Hương của người Tỵ Nạn bằng những hình ảnh “Cây Đa bến cũ, con đò năm xưa” qua hình thức văn hóa phẩm. Trong đó, việc đưa văn công ra hải ngoại trình diễn là chủ yếu. Mục đích của VC, là chỉ cần bình thường hóa bộ mặt tại Hải Ngoại dưới mọi hình thức, đồng hoá một cách nhập nhằng, hầu ru ngủ giới trẻ, lũng loạn và giảm thiểu ngọn lửa đấu tranh. Nếu chúng ta lơ là , hoặc vô tình tham dự, VC sẽ có cớ tuyên truyền là "Văn Công nhà nước đi đến đâu cũng được “Việt kiều” hưởng ứng nhiệt tình". Lúc đó, ý chí và niềm tin đồng bào quốc nội sẽ lung lay, chao đảo, và đi đến chán nản buông xuôi...Vì vậy, cộng đồng người Việt hải ngoại lúc nào cũng đề cao cảnh giác, tẩy chay và chống lại tất cả những buổi trình diễn của văn công VC từ trong nước đưa ra dưới mọi hình thức.

Xoay quanh chiến dịch chống văn công VC, mới đây trong cuộc phỏng vấn trên một đài phát thanh tại Úc Châu, anh Đỗ Nam Hải đã dưa ra đề nghị, cộng đồng người Việt hải ngoại hãy cởi mở, đón tiếp những nghệ nhân từ trong nước ra trình diễn một cách thân thương, thay vì biểu tình tẩy chay họ. Anh Hải cũng cho rằng, "những cuộc biểu tình chống văn công sẽ tạo cho người bản xứ nghĩ rằng chúng ta là một cộng đồng cực đoan". Tuy nhiên, anh Hải đã quên, người tỵ nạn chúng ta đang sống tại những nơi có đầy đủ tự do, dân chủ, không phải là chế độ XHCN. Do đó, biểu tình là quyền của người dân, dùng để biểu hiện quan điểm, lập trường, một cách ôn hoà và văn minh. Nó không phải là một sự phạm pháp và cũng chẳng ai có thể chụp mũ, đó là một hành động cực đoan. Ngược lại, dư luận truyền thống, báo chí và ngay cả các chính giới Úc luôn lên tiếng ca ngợi công đồng Ty Nạn chúng ta biết thực thi quyền dân chủ, để chống lại chế độ độc tài phi nhân VC. Hơn nữa, nếu ai quan tâm đến đấu tranh, tất sẽ biết nghị quyết 114 (2001) của VC đã ghi rõ,

“Các nghệ nhân ra Hải Ngoại trình diễn, đều phải được phép của Bộ Văn Hóa Thông Tin hay Bộ Ngoại Giao giới thiệu”.

Riêng nghị quyết 36, cũng có ghi:
“Các đoàn nghệ thuật đi biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài phải được Bộ Văn Hóa Thông Tin hoặc Bộ ngoại Giao giới thiệu, và sẽ được nhà nước tài trợ 50% giá vé máy bay và mọi phí tổn di chuyển.”...

Vì vậy, chúng ta nên xác định rõ, chúng ta không bao giờ chống cá nhân những ca sĩ, chúng ta chỉ chống chính sách văn hoá vân của VC, ca sĩ cũng là nạn nhân, bị VC lợi dụng làm công cụ trong chính sách văn hoá vận. Do đó, họ đành phải chịu sự chống đối bất đắc dĩ này. Mong rằng anh Đỗ Nam Hải sẽ hiểu rỡ hơn, biểu tình là quyền của công dân trong một nước tự do dân chủ, không có gì gọi là bảo thủ hay cực đoan.

Chúng ta hãy nhìn về quê hương một cách thật khách quan và chân thành, để thấy được những khốn cùng đầy máu và nước mắt của dân tộc, mà tự chế lòng mình ...Ủng hộ chính sách văn hóa vận của CSVN, dù vô tình hay cố ý thì chúng ta đang là những kẻ đang nhởn nhơ nhẩy múa trên những vết thương loang lở của đồng bào....Những hình ảnh khủng bố dã man những chiến sỹ dân chủ và tôn giáo trong nước, tệ trạng băng hoại của xã hội, hình ảnh cả trăm ngàn phụ nữ xuất khẩu qua Đài Loan và các nước lân bang, đi làm nô lệ tình dục dưới chiêu bài hôn nhân và đau thương nhất là hơn ba mươi ngàn em bé đang ngụp lặn trong các “ổ nhện” tại Cam Bốt. Như thế, chưa đủ làm cho trái tim chúng ta rung động,để xác định lập trường hay sao. ???

Bao điếm nhục, non sông hoài trăn trở
Có gì vui, xem lũ Vẹm múa may
Liều thuốc độc bọc đường mầu xanh, đỏ
Diệt trí, nhân, tạo u uất thêm dầy


Tóm lại, trước mắt, VC liên kết với bọn Việt Gian để đưa một số ca sĩ sang Úc, thực hiện hai chương trình ca nhạc tại hai thành phố Sydney và Melbourne trong hai ngày 28 và 29 tháng 10 này. Chúng ta hãy tích cực tẩy chay chính sách văn hóa vận đốn mạt này bằng cách, không mua vé tham dự và hưởng ứng các cuộc biểu tình do các Ban Chấp Hành Cộng Đồng tổ chức. Chúng ta hãy cùng nhau bày tỏ tấm lòng tha thiết với quê hương, dân tộc và nâng cao chính nghĩa của người Tỵ Nạn. Hành động chống văn công CS này cũng là những đóng góp tích cực để tiếp sức với anh em Quốc nội trong công cuộc tranh đấu đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân.

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to ChốngVăn Hóa Vận...