"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Hy vọng... rồi Thất Vọng!!!

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, November 08, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trong buổi nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch đảng Việt Tân, vào hôm Chủ Nhật 04-11-2007 vừa qua, BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch CĐNVTD/LBUC, có tuyên bố những lời tâm huyết, khẳng định lập trường chính trị trước sau như một của cộng đồng người Việt tại Úc:

"Chúng tôi xin được khẳng định trước sau như một, không chấp nhận độc quyền cai trị nước VN của chế độ CSVN và nỗ lực vận động bằng mọi cách để giải thế chế độ CSVN và phục hồi tự do dân chủ và nhân quyền cho tổ quốc và nhân dân VN. Trong đường hướng đó, tổ chức cộng đồng NVTD Úc Châu không chấp nhận việc hòa hợp hòa giải hoặc cộng tác với cái chế độ lưu manh xáo trá CSVN dưới bất cứ hình thức nào. Đây là một điều khẳng định của CĐ NVTD Úc châu."

Trình bầy về đảng VT, BS Nguyễn Mạnh Tiến cũng thẳng thắn cho biết:

"Trong cộng đồng người Việt hải ngoại trên Thắp thế giới, kể cả Úc Châu, đã có rất nhiều những điều dị nghị, những lời chỉ trích đối với đảng VT, một số chỉ là những lời đồn đại đồ đoán không đáng kể, nhưng một số khác phát xuất từ những sự kiện cụ thể đã xẩy ra trong thực tế. Trong chuyến đi Úc Châu lần này của ông ĐHĐ, Chủ tịch đảng VT, người Việt tại đây đang mong chờ ông làm sáng tỏ tất cả những nghi vấn, giải đáp thỏa đáng tất cả những thắc mắc và khẳng định được rằng đảng VT vẫn giữ lập trường trước đây của cố Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh là tranh đấu triệt để chống CS, không tìm cách hợp tác hay chia chác quyền lợi với CS như những lời cáo buộc."

Cuối cùng BS cũng thành tâm hy vọng: "Tôi mong mỏi rằng những cáo buộc này chỉ là những ngộ nhận và tôi tin tưởng rằng nếu những cáo buộc này chỉ là những ngộ nhận thì với tấm lòng trong sáng, với sự thẳng thắn và lương thiện quý vị sẽ thàng công và làm được cái việc giải tỏa tất cả những cáo buộc, những lời dị nghị".

Hiển nhiên, khi nghe những lời tuyên bố quang minh chính đại của BS Nguyễn Mạnh Tiến, những người Việt yêu nước, từng tha thiết một lòng, một dạ ủng hộ Mặt Trận suốt bao nhiêu năm qua, đều hiểu rõ, những điều dị nghị, những lời chỉ trích đối với đảng VT, phát xuất từ những sự kiện cụ thể đã xẩy ra trong thực tế, hay nói đúng hơn, trong nội bộ đảng Việt Tân, là những sự kiện gì. Công tâm mà nói, đó là những sự kiện chẳng những làm đau lòng đảng viên Việt Tân, đau lòng vong linh những chiến hữu Mặt Trận đã hy sinh, trong đó có cố Chủ tịch Hoàng Cơ Minh, mà còn làm đau lòng tất cả những người Việt yêu tự do trên toàn thế giới.

Từ những việc làm lập lờ khuất lấp như hiện tượng đổi tên Tháng Tư Đen thành “Tháng Tư Xanh”; ngày Quốc Hận 30-4 thành “Ngày Tự Do Cho VN”; rồi chính Tổng Bí Thư Lý Thái Hùng của VT công khai viết bài ca tụng các Tổng Bí Thư CSVN như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu là đã “giác ngộ cách đây mười năm” trong một bài viết tựa đề “Dân giầu nước mạnh” [1] và cho biết những đời CS sau này như Nông Đức Mạnh cũng đang đeo đuổi con đường “giác ngộ” ấy. Đặc biệt, hồi kèn báo động Việt Tân"chệch hướng" của BS Trần Xuân Ninh, Uỷ viên Trung Ương Đảng VT, nhân vật uy tín hạng nhất trong đảng VT, đã cho mọi người thấy TƯĐVT kể từ khi công khai hóa đảng VT đã công khai rêu rao chủ trương "vừa giúp CS canh tân VN vừa lật đổ CS" (sic) mà thực chất của chủ trương này là kêu gọi người Việt hải ngoại mang tiền của, trí tuệ về VN giúp cho CSVN tồn tại. Rồi sự kiện gần nhất là đài phát thanh Chân Trời Mới, cơ quan ngôn luận của đảng VT cho quảng bá bài viết của cán bộ trí vận Hà Dương Dực với nội dung phỉ báng chính nghĩa cuộc chiến tranh chống cộng của quân, dân, cán, chính VNCH trước năm 1975 và ca tụng CSVN là kẻ có chính nghĩa trong cuộc chiến xâm lăng của họ.

Trên đây chỉ là một vài trong số hàng trăm sự kiện cụ thể đã xảy ra trong thực tế và do Việt Tân gây ra mà phạm vi bài viết không thể nêu hết.

Xin nhận rõ tình yêu cùng chính nghĩa
Mầu gương trong, phản chiếu lại thân mình
Tình Tổ Quốc, Quê Hương là huyết mạch
Đừng bao giờ xé nát mảnh hồn trinh

Đáng tiếc, qua buổi nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm vào chiều Chủ Nhật tuần qua, niềm hy vọng của nhiều người vào "sự thẳng thắn và lương thiện" của ông ĐHĐ đã nhanh chóng bị tàn lụi. Sự việc tiêu biểu nhất, hơn một năm qua, kể từ khi những đảng viên Việt Tân trung kiên với đường lối đấu tranh lật đổ CS, quang phục quê hương do tướng Hoàng Cơ Minh vạch ra, cho phổ biến rộng rãi trên thế giới lời tuyên bố "sẵn sàng hy sinh 3 triệu người Việt hải ngoại" của ông Đỗ Hoàng Điềm, dư luận khắp nơi không khỏi bàn tán xôn xao về câu nói quái đản của ông. Vì vậy, khi được tin ông ĐHĐ chính thức viếng thăm Úc Châu, nhiều người mong mỏi, ông sẽ trả lời những thắc mắc của đồng hương một cách thẳng thắn, trung thực. Tuy nhiên, sau khi nghe ông Điềm trả lời những câu hỏi của cử tọa, nhiều người thấy không sáng tỏ và thiếu hẳn phần thuyết phục.

Xoay quanh buổi nói chuyện, ông Điềm tỏ ra rất ôn hòa và cho biết đảng Việt Tân chủ trương cố gắng kêu gọi và thuyết phục mọi người tìm hiểu và ủng hộ một cuộc tranh đấu bất bạo động trong công cuộc đối đầu với CSVN. Ông cũng khẳng định, đường lối đấu tranh ôn hòa của Việt Tân đối với CSVN là dựa trên nền tảng đạo đức và văn hoá của dân tộc. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế hành xử của Việt Tân, ta nhận thấy những lời nói của ông chủ tịch đảng VT ĐHĐ trái ngược với thực tế. Điển hình, Việt Tân đã hăm dọa, hành hung phóng viên báo Sàigòn Times. Tại sao, đối với CSVN thủ phạm gây ra muôn vàn đau khổ trên quê hương VN, VT có thể có chủ trương đấu tranh ôn hòa bất bạo động, trong khi đối với người Việt cùng cảnh tỵ nạn cộng sản, VT lại có thể hành hung, hăm dọa? Đồng ý, việc hành hung hăm dọa đó có thể chỉ là hành động của một cá nhân hay một nhóm trong đảng VT, không phải là chủ trương của trung ương đảng VT. Nhưng một khi hành động đó xảy ra, đáng lẽ đảng VT phải cho điều tra tường tận, và có thái độ và biện pháp hợp tình hợp lý. Nhắc lại chuyện này ở đây, tuyệt nhiên Sàigòn Times không hề đòi hỏi bất cứ lời xin lỗi hay sự bồi thường nào của VT; mà là để lãnh đạo VT, trong đó có chủ tịch VT ĐHĐ biết cách ứng xử sao cho lời nói đi đôi với việc làm. Chuyện cỏn con như vậy mà VT không làm được, thì nói chi đến những chuyện đại sự, lấp biển vá trời.

Khi sự kiện phơi giữa vừng nhật nguyệt
Chạy vòng quanh, nào có nghĩa lý gì
Hãy thành thật, tin yêu, tìm giao cảm
Trên đoạn đường chính nghĩa dắt nhau đi


Tóm lại, xuyên qua những sự kiện nêu trên, có lẽ trong chúng ta cũng thấy được phần nào sự thật, để có thể xác định đâu là chân giả, thực hư, và chúng ta cũng có thể giao gởi niềm tin của mình một cách chính xác trong chính nghĩa. Riêng ông Đỗ Hoàng Điềm và đảng Việt Tân có lẽ cũng hiểu được, sự thật lúc nào cũng là sự thật, không ai có thể vo tròn bóp méo dù với bất cứ phương pháp ngụy biện nào.
Phạm Thanh Phương (Úc Châu)
Tài liệu Đính Kèm

[1] Lý Thái Hùng, 18/09/2004, Dân Giàu Nước Mạnh, Viet Tan.ORG , nguồn http://www.viettan.org/article.php3?id_article=226

[2] Võ minh Cương, 2006, Bác sĩ Trần Xuân Ninh chữa bệnh bằng cách thổi còi!, Liên Mạng Việt San
nguồn http://lienmang-vietsan.50webs.com/SGT_VoMinhCuong.htm

Trần Xuân Ninh, 2006, Lời Mở Đầu Cuộc Họp Báo Ngày 21-1-06, Liên Mạng Việt San
nguồn http://lienmang-vietsan.50webs.com/loi_mo_dau_hop_bao_bs_txn.htm

[3] Hữu Nguyên, 3-11-2006, Nhà báo Phạm Thanh Phương (Úc Châu) bị hành hung & hăm dọa!, Liên Mạng Việt San
nguồn http://lmvs.bravejournal.com/entry/20230

Phan Bích Vân (Thực hiện), 2006, Đàn Chim Việt phỏng vấn Phạm Thanh Phương, Đàn Chim Việt
nguồn http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=print&sid=2592



Ma Đạo

Vùng ảo ảnh, tỏa muôn màu muôn sắc
Ánh lập lòe, như nắng ấm thủy chung
Ẩn bên trong, dòng phản trắc chập chùng
Dìu nhân thế đến khung trời hư ảo

Chuyện nước non! tựa như người thay áo
Vạn ngôn từ lấp lửng ánh vàng thau
Khá khen thay, sự gian trá hoạt đầu
Mượn nghĩa nọ, dựa danh kia lừa bịp

Đi khắp nơi, khoe khoang từng “bí kíp”
Tung hỏa mù, lòng yêu nước thương dân
Ôi! Niềm tin sao cứ mãi nguội dần
Ai hớn hở tung hô loài ma đạo?

Kìa hãy xem, những mập mờ trâng tráo
“Máu mào gà, nước vỏ lựu” hồng tươi(*)
Nhồi phấn son, ôi! hương sắc tuyệt vời
Che thực chất, những tâm hồn khánh kiệt

Đáng tiếc thay, gấm hoa mầu trung liệt
Nay nhạt nhòa, hương sắc úa tả tơi
Lộ chân dung, sao cứ mãi bịp đời
Tâm phá sản trong cuồng ngôn, ngụy ngữ


Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

(*) sự giả trá Tú Bà dạy Kiều lừa khách

0 Responses to Hy vọng... rồi Thất Vọng!!!