"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Thành Công Hay Thất Bại

Posted by Lien Mang Viet San Friday, November 16, 2007

Phạm Thanh Phương

Trong buổi nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm tại Sydney ngày 4-11-2007, cử tọa đã đặt một số câu hỏi, với mục đích mong giải tỏa một số vấn đề sai trái liên quan đến lập trường quốc cộng đã xảy ra trong đảng Việt Tân. Tuy nhiên sau buổi nói chuyện, không vấn đề nào được sáng tỏ, mà chỉ tạo thêm những nghi vấn, thắc mắc, nó tựa như một búi chỉ càng vò càng rối. Chính sự kiện này cũng đã tạo cho dư luận đồng hương tại Úc Châu thêm bàn tán xôn xao. Nhất là khi nghe được câu trả lời của Bs Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Châu, trên làn sóng phát thanh đài 2VNR với một nữ thính giả vào khoảng 20 giờ, tối Thứ Sáu 9-11-2007.

Trong buổi nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm, Bs Tiến phát biểu "Trong CĐ người Việt hải ngoại trên khắp thế giới đã có nhiều lời dị nghị, chỉ trích, một số chỉ là những lời đồn đại, đồ đoán, nhưng một số khác phát xuất từ những sự kiện cụ thể đã xẩy ra trên thực tế.” Câu phát biệu của BS Tiến rất trong sáng, rõ ràng, không có gì có thể gọi là khó hiểu hay mập mờ, để có thể “ngộ nhận”, nhưng không hiểu Việt Tân nghĩ thế nào mà trong bài tường trình của họ gởi đi khắp nơi đã bóp méo lời của BS Tiến. Bài tường thuật của Việt Tân đã viết: "Riêng Bác sĩ Chủ Tịch Liên Bang đã bày tỏ sự chia sẻ với Việt Tân về những ngộ nhận về Việt Tân trong thời gian qua và hy vọng rằng buổi nói chuyện hôm nay của Ông Chủ Tịch Đỗ Hoàng Điềm sẽ giải tỏa được tất cả”.

So sánh hai đoạn văn trên và nghe lời giải thích của Bs Tiến trên đài 2VNR, đồng hương tại Úc đã rất thất vọng với đảng Việt Tân nói chung và cá nhân ông Đỗ Hoàng Điềm nói riêng. Họ cho rằng, VT đã lợi dụng câu nói của Bs Tiến, rồi bóp méo, xuyên tạc, hầu khỏa lấp những sai trái của mình là một sự bất chính, nó đi ngược lại nền tảng đạo đức và văn hoá của dân tộc Việt Nam, khó có thể chấp nhận được trong thế giới văn minh, nhân bản ngày nay.

Dòng chính khí, sáng soi vừng nhật nguyệt
Nói sao sao đây sự thật đã phơi bày
Mong cuộc đời hãy thoát khỏi cơn say
Nhìn thật kỹ, đừng chìm sâu ngộ nhận

Trước sự kiện nêu trên, đại đa số thắc mắc, tại sao một đảng chính trị có thể coi là “tầm cỡ” như Việt Tân, mà lại có những hành xử bóp méo sự thật một cách trơ trẽn, nhãn tiền như thế? Và nếu Việt Tân đã hành xử trơ trẽn như thế thì làm sao VT có thực tâm đấu tranh cho quê hương, đất nước? Và như thế những lời giải thích của ông Đỗ Hoàng Điềm phủ nhận những sự kiện như VT sẵn sàng hy sinh ba triệu người Việt người Việt hải ngoại, VT canh tân đất nước khi chế độ CS còn tồn tại, VT cùng với 5 đảng phái chính trị đòi tham chính với CS... cũng chỉ là những lời nói dối quanh co, “đấm bùn sang ao” cho qua chuyện.

Qua sự kiện này, câu hỏi then chốt nhất được đặt ra, một đảng chính trị lúc nào cũng hô hào đấu tranh “vì đân, vì nước” như Việt Tân, tại sao lại không có được sự thật thà, quang minh, chính đại, mà cứ phải quanh co thậm thụt? Và nếu chúng ta không suy nghĩ kỹ, đi trao gởi niềm tin cho VT thì chẳng khác nào “trao trứng cho ác”, để bánh xe đổ của lịch sử một thời “Kháng Chiến Chống Pháp” của Hồ Chí Minh trong thập niên 1945-1954 lại trở về một cách đau thương và rồi đất nước, dân tộc sẽ phải đi về đâu trong tương lai? Hơn nữa, qua câu tục ngữ “một sự bất tín, vạn sự chẳng tin”, đại đa số cũng cho rằng tất cả những gì nghi vấn, thắc mắc về Việt Tân từ xưa đến nay, đều là những nghi vấn chính đáng, có mức độ khả tín rất cao để tin rằng đó là sự thật. Nó là sự thật vì chính Việt Tân không bao giờ chấp nhận sự thật, mà họ chỉ tìm cách bóp méo hay xuyên tạc sự thật. Đây là một điều rất nguy hiểm trong cục diện đấu tranh hôm nay.

Có lẽ ai cũng biết, CS luôn luôn thủ đọan, nói dối, bóp méo sự thật. Đó là bản chất của CS. Bởi thế, một khi dùng chính nghĩa đấu tranh với CS, chúng ta không thể nói dối hay bóp méo sự thật giống như CS. Một khi đã nói dối, mỵ dân như CS thì thử hỏi hai chữ chính nghĩa phải nằm ở vị trí nào, và làm sao thức ngộ được lòng người để đắc được nhân tâm. Cái đắc nhân tâm ở đây không chỉ cần thiết đối với cộng đồng người Việt tại hải ngoại, mà quan trọng hơn nữa là với tám mươi tư triệu đồng bào trong nước, vì chính họ đã bị CS lừa đảo quá nhiều trong suốt hơn nửa thế kỷ qua và hôm nay vẫn không có gì thay đổi khá hơn.

Mầu chính nghĩa không thể là nói dối
Sự gian manh, bản chất đám già Hồ
Nay vi trùng nhiễm độc kẻ “bưng bô”
Ta phải tránh, khi muốn làm đại sự

Tóm lại, những bài tường trình cuộc nói chuyện của ông Đỗ Hoàng Điềm là thành công mỹ mãn, rõ ràng cũng vướng vào cái bệnh ấu trĩ, ảo tưởng, hoặc nói dối, toa rập, tung hứng với VT , hoặc cũng nằm trong vị trí “Đồng hội, đồng thuyền" mà thôi. Dựa trên thực tế, cuộc nói chuyện của ông Điềm không làm sáng tỏ được bất cứ điều gì trong những thắc mắc, nghi vấn của đồng hương như Bs Tiến đã trả lời trên đài phát thanh 2VNR. Hơn nữa, hành xử của Việt Tân cũng đã nói lên sự coi thường đồng hương Úc Châu một cách qua đáng không thể chấp nhận được. Khi VT đã cố tình xuyên tạc, bóp méo lời phát biểu của vị Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Châu thì thử hỏi, buổi nói chuyện đó thành công hay thất bại? Và với lời phát biểu của vị Chủ tịch CĐLB/UC mà VT còn ngang nhiên xuyên tạc, bóp méo, thử hỏi với những người dân bình thường, VT còn hành xử ngang ngược đến đâu?

Một điều đáng buồn hơn nữa là cho đến hôm nay, lời phát biểu của Bs Tiến đã gởi đến tất cả các cơ quan truyền thông, hội đoàn, đoàn thể, trong đó chắc chắn Việt Tân cũng đã nhận được từ mấy ngày qua, nhưng tuyệt nhiên không thấy Việt Tân giác ngộ lên tiếng xin lỗi về sự khuất lấp này, như vậy là tại sao? Họ là ai? Tự mỗi người trong chúng ta đều đã có câu trả lời chính xác.
Tài Liệu:
1/ Việt Tân đưa tin sai lạc lời của BS Nguyễn Mạnh Tiến - Sai Gon Times Úc Châu
2/Việt Tân đã công khai từ bỏ mục tiêu chấm dứt chế độ CS - Sai Gon Times Úc Châu

0 Responses to Thành Công Hay Thất Bại