"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Sự kiện biểu tình chống Trung Cộng.

Posted by Lien Mang Viet San Wednesday, December 19, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trong cục diện đấu tranh hiện tại, sự kiện giới trẻ trong nước biểu tình phản đối Trung Cộng chính thức thiết lập hệ thống kiểm soát Hoàng Sa, đã tạo ra một làn sóng dư luận rất xôn xao trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại nói riêng và toàn dân tộc nói chung. Theo sát sự kiện một số nhận định cho rằng, đây là một thế trận do CSVN bày ra, lợi dụng lòng yêu nước của toàn dân, tạo sự “hòa đồng, nối kết” chống ngoại bang, để triệt tiêu ngọn lửa đấu tranh đòi tự do, dân chủ, đang bùng cháy trong lòng dân tộc. Đồng thời biến khối người Việt tỵ nạn trở thành thần dân của chế độ thối nát, phản phúc CSVN. Ngược lại, một số khác lại cho rằng, đây là một sự bộc phát từ những tấm lòng yêu nước, chúng ta phải bắt tay “nối kết”, vực dậy sức mạnh dân tộc cùng đánh kẻ thù chung, cho dù có phải chung lưng đấu cật với chế độ phi nhân CSVN, miễn sao có thể lấy lại được Hoàng Sa, sau đó sẽ tiếp tục đấu tranh đòi dân chủ tự do cho quê hương.

Cơn quốc loạn, biết bao điều uất nhục
Bọn Cộng nô, hèn nhược, rước đọa đầy
Tâm còn đây, bầu nhiệt huyết còn đây
Dùng đúng chỗ, tránh bịp lừa, tức tưởi


Riêng những cuộc biểu tình trong nước của giới trẻ, đa số nhận định, dưới chế độ khủng bố khát máu CSVN, chắc chắn có rất nhiều khó khăn và tế nhị, bị lệ thuộc vào hoàn cảnh và bị trí, nên ở đây không muốn lạm bàn. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn ngắn do AFA thực hiện, một sinh viên trong Ban Tổ Chức cho biết đoàn biểu tình đã có một cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ Tịch thường trực Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên Sàigòn. Trong lúc trao đổi ông Tài cho biết, thay mặt chính quyền, ông “ghi nhận tấm lòng cũng như tình cảm của các thanh niên yêu nước ngày hôm nay và ông cũng có chỉ đạo bên Thành Đoàn sẽ tổ chức một cuộc mít tinh để đông đảo thanh niên tham gia”, và trước khi dứt lời, sinh viên này cũng nhắn nhủ đồng bào hải ngoại hãy yên tâm và “nên đặt thêm lòng tin vào Chính Phủ (CSVN)hiện tại”.

Trước những hiện tượng nêu trên đa số nhận định, đây là cuộc biểu tình không mang tính cách tự phát mà chắc chắn do sự đạo diễn của tập đoàn CSVN trong mục đích tạo thế trận hoả mù, tập trung tình yêu nước và tiêu diệt tiềm năng đấu tranh của khối người Việt tỵ nạn, giống như bài học lịch sử của một thời 1945-1946.

Do đó, trước sự kiện phức tạp và tế nhị này, cộng đồng người Việt tỵ nạn chúng ta cũng cần nên sáng suốt nhận định vấn đề. Một khi chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi của đám tay sai CS, tập trung vào mục tiêu Trung Cộng mà quên đi kẻ tội đồ cắt đất dâng biển thì vô tình chúng ta đang rơi vào cái bẫy do CSVN bày ra, nó cũng tựa như một “Chính Phủ Liên Hiệp” của Hồ Chí Minh trong thời điểm mới cướp chính quyền năm 1945 khi xưa.

Do đó, lập luận “nối kết” với chế độ phi nhân CSVN, miễn là lấy lại được Hoàng Sa, sau đó sẽ tiếp tục đấu tranh đòi dân chủ tự do cho quê hương” là một điều lầm lẫn lớn.

Một điều cần ghi nhớ là hiện nay cộng đồng người Việt tỵ nạn không thể có một sức mạnh nào có thể đòi lại Hoàng Sa, mà chỉ có thể ủng hộ tinh thần đấu tranh trong nước bằng cách phơi bày ra ánh sáng tội ác và sựï phản phúc cắt đất, dâng biển của CSVN đến toàn dân. Từ đó, người dân tự đứng lên giành lại quyền tự quyết, triệt tiêu chế độ vong nô CSVN, lúc đó hy vọng mới có thể đòi lại những phần đất biển đã mất.

Cũng trong vấn đề này, nếu chiếu theo Công Pháp Quốc Tế, muốn đưa sự tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ hoặc lãnh hải giữa hai quốc gia. Ít nhất phải có nguyên đơn và bị đơn, và phải chứng minh chủ quyền về phương diện lịch sử. Tuy nhiên, ai cũng biết CSVN chỉ là một vong nô hèn nhược, đã từng ký công hàm xác nhận chủ quyền của Trung Cộng trên đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào năm 1958 và hai hiệp định dâng đất biển vào năm 1999 và 2000.... Như vậy, tất cả sự hô hào chống Trung Cộng do CSVN giựt dây chỉ là trò hề lừa bịp không ngoài mục đích khỏa lấp tội trạng phản phúc trong quá khứ cũng như hiện tại, đồng thời nhiễu loạn nhân tâm, tập trung dư luận, hầu triệt tiêu tiềm năng đấu tranh đòi tự do, dân chủ cho quê hương.

Người ta thường nói “Đánh rắn phải đánh dập đầu”, trong vấn đề này đa số cũng nhận định, cái đầu con rắn đang nằm tại Hànội, còn Bắc Kinh chỉ là cái đuôi. Nếu cộng đồng người Việt hải ngoại vì quá nóng lòng, hưởng ứng lời kêu gọi của bè lũ tay sai CSVN, tập trung vào mục tiêu Trung Cộng mà bỏ quên tập đoàn khốn nạn đã ký kết dâng đất biển cho ngoại bang thì vô tình chúng ta chỉ đánh cái đuôi và bị rơi vào cái bẫy Nghị Quyết 36 “Vượt thử thách, xóa ngăn cách quốc cộng, khép lại quá khứ, xóa bỏ hận thù, cùng nối kết canh tân đất nước”.

Nhìn vào thực tế, dù sao chăng nữa sự kiện giới trẻ biểu tình tại Sàigòn và Hà nội vừa qua cũng là một sự kiện đáng quan tâm và ủng hộ. Đây cũng có thể là một cơ hội có thể tạo thành một tiền lệ cho tương lai, để giới trẻ có thể đánh tan đi cái bóng tối sợ hãi mà CSVN đã bao trùm trên đầu dân tộc từ hơn cả thế kỷ qua, nếu chúng ta biết khai dụng. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên ủng hộ tinh thần và hành động đấu tranh của giới trẻ, giúp giới trẻ hiểu rõ hơn về những tội ác và sự phản phúc của tập đoàn CSVN, nhưng không thể ủng hộ quan điểm, lập trường, để tin tưởng, “nối kết” với đảng và nhà nước CSVN như họ đã và đang kêu gọi.

Xin sáng suốt trút căm hờn đúng chỗ
Đừng lơ là, mắc hỡm bẫy kẻ gian
Bầy lưu manh, quy phục lũ tham tàn
Cần tận diệt, mới mong đòi đất biển


Sau cùng, một điểm cần ghi nhớ là sự lộng hành ngang ngược của Trung Cộng hôm nay, chính là kết quả từ bản chất hèn nhược vong nô của tập đoàn phản phúc CSVN. Do đó, muốn yểm trợ cho công cuộc đấu tranh của giới trẻ trong nước, không gì bằng hãy bạch hóa tất cả những tội trạng ươn hèn phản phúc của tập đoàn “Mãi quốc cầu vinh” CSVN. Một khi toàn dân ý thức, nhận biết rõ được nguyên nhân và kẻ thù, tất nhiên sức mạnh của dân tộc sẽ được phục hồi và từ đó những vấn nạn của quê hương sẽ được giải quyết. Chỉ có sức mạnh của dân tộc mới có thể mong vô hiệu hóa tất cả những văn bản, hiệp ước dâng đất biển mà lũ phản phúc CSVN trước đây đã ký.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to Sự kiện biểu tình chống Trung Cộng.

  1. Anonymous Says:
  2. Quan điểm của cá nhân tôi trong hiện tình chính trị liên hệ đến Hoàng Sa và Trường Sa: Đây là CƠ HỘI để chúng ta tấn công vào điểm TỬ ( Hoàng Sa & trường Sa là điểm tử và điềm báo tử của chế độ CSVN). Do vậy cần khai thác triệt để vấn đề này để Thất Phu ở tại quốc nội Hửu Trách. Sỉ phu sẻ đi làm khinh binh! Mục tiêu tấn công: Xóa bỏ chế độ độc tài đảng trị của cộng sản Việt Nam để tiến đến một chế độ Dân Chủ như các cường quốc hiện nay.
    Việt kiều hải ngoại nên đốt cờ đỏ sao vàng, đốt hình những Việt Gian Cộng Sản trong khi biểu tình lên án giặc Tàu Cộng xâm lược Việt Nam.