"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Niềm Đau Olympic 2008

Posted by Lien Mang Viet San Tuesday, April 01, 2008

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Thế Vận Hội là một truyền thống thể thao tốt đẹp trên thế giới, tượng trưng cho hòa bình nhân bản, nhưng một khi được tổ chức tại một nước độc tài toàn trị, tàn bạo, dã man như Trung Cộng thì vô hình trung đã bị lợi dụng, chính trị hóa, chẳng những làm mất đi tính chất cao đẹp, mà còn bội nhọ cả truyền thống cao đẹp đã có từ xưa đến nay một cách bỉ ổi và đau buồn. Nhìn vào những chuẩn bị Thế vận Hội 2008 của Trung cộng, có lẽ không ai có thể phủ nhận khởi điểm của nó chính là những cuộc tranh tài chém giết đầy máu và nước mắt qua những cuộc đàn áp dã man tại Tây Tạng. Điều này cũng đã khiến thế giới phải trăn trở ưu tư lên tiếng.

Thế Vận hội, tình yêu nơi nhân loại
Rơi vào tay kẻ khát máu bạo tàn
Thế nhân sầu, nghiệt ngã cảnh trái ngang
Làm ô nhiễm niềm tin yêu nhân bản

Nhìn vào sự kiện, rất nhiều sự chống đối, tẩy chay bằng nhiều hình thức đã thể hiện trực tiếp hay gián tiếp trên khắp thế giới, và Đài Loan cũng đã lên tiếng từ chối, không cho ngọn đuốc Thế Vận đi qua quốc gia họ. Hành động của Đài Loan cũng chính là một sự phản kháng tích cực, lên án những hành động dã man tàn bạo của Trung Cộng đối với ngưòi dân Tây Tạng và cũng để xác định chủ quyền trên đất nước của họ, tránh ngộ nhận theo ý đồ đen tối của Trung Cộng dùng ngọn đuốc như một thông điệp xác nhận lãnh thổ Đài Loan là một phần của Trung Cộng. Ngoài ra Thái Lan cũng đã tỏ thái độ phản đối, tuy nhẹ nhàng nhưng cũng đủ làm cho Trung Cộng bẽ mặt và tức giận.
Riêng tại Việt Nam, mặc dù đang sống trong một chế độ phi nhân tàn bạo và bưng bít thông tin. Nhưng trong bối cảnh đất, biển đã bị bọn CSVN dâng hiến cho Trung Cộng và ngọn lửa đấu tranh đòi Hoàng Sa, Trường Sa vẫn còn âm ỉ trong lòng dân tộc, vì thế một số thanh niên, sinh viên trong nước đã bày tỏ thái độ bằng cách thực hiện những Blog, kêu gọi đồng bào xuống đường biểu tình tẩy chay sự kiện rước ngọn đuốc Thế vận qua một số thành phố lớn tại Việt Nam như báo chí trong nưóc đã loan tải.

Đi sâu vào sự kiện với hoàn cảnh của Việt Nam, đại đa số nhận định, nếu một cuộc biểu tình rầm rộ được thực hiện như lời kêu gọi của các Bloggers, chắc chắn nó sẽ thu hút được dư luận quốc tế hầu yểm trợ và hậu thuẫn một cách hữu hiệu cho các mặt trận đấu tranh đòi dân chủ tự do cho đất nước đã và đang miệt mài từ nhiều năm qua. Tuy nhiên với bản chất khát máu vong bản, CSVN sẵn sàng vì cái tình “hữu nghị bầy tôi” với Trung Cộng, chắc chắn họ sẽ xử dụng những thủ đoạn bỉ ổi tàn bạo nhất để đàn áp tối đa đối với dân Việt như Trung Cộng đã và đang áp dụng tại Tây Tạng. Hơn nữa với kinh nghiệm của đàn anh Trung cộng tại Tây Tạng, chắc chắn CSVN đã đề cao cảnh giác, tăng cường kiểm soát rất chặt chẽ, do đó rất khó có thể thực hiện một cuộc biểu tình như ý muốn.

Nói như thế, không có nghĩa là những lời kêu gọi của các Bloggers hoàn toàn vô lý và vô nghĩa, nếu người dân thực sự ý thức và dám hy sinh cho đại cuộc. Ngược lại, dù những cuộc biểu tình không thể thực hiện theo ý muốn chăng nữa, thì những lời kêu gọi của các Bloggers cũng đã thể hiện một tinh thần yêu nước hợp tình hợp lý, và chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ trong công cuộc đấu tranh chung của toàn dân trong hiện tại. Sự kêu gọi của các Bloggers đã chứng tỏ một quan điểm, một thái độ rất đúng đắn và trong sáng của những nguời Việt Nam chân chính, tha thiết quan tâm đến hoàn cảnh của Quê hương Dân tộc dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, và nó cũng là một trong những ngọn lửa tin yêu được nuôi dưỡng âm ỉ trong lòng dân tộc, và có thể bùng cháy để thiêu rụi chế độ phi nhân tàn bạo CSVN bất cứ lúc nào khi thời cơ thuận lợi.

Nói một cách khác, lời kêu gọi của các Bloggers hôm nay có thể chỉ là những cánh én lẻ tẻ đang bay lượn trên bầu trời quê hương, nhưng cũng là dấu hiệu của một mùa xuân thực sự sẽ phải trở về trên Tổ quốc trong một ngày không xa nếu được các cánh én khác từ khắp nẻo phương trời hưởng ứng hội tụ.

Xuyên qua sự kiện CSVN tổ chức rước ngọn đuốc Thế Vận qua một số thành phố lớn tại Việt Nam, đại đa số cũng nhận định: Với ý đồ của Trung Cộng, sự kiện ngọn đuốc xuất hiện tại Việt Nam một cách rầm rộ, được coi như là một thông điệp xác định quyền lực của Trung Cộng đang bao trùm trên toàn cõi Việt Nam và tập đoàn CSVN chỉ là những tên thái thú vong bản của Trung Cộng, mặc dù có dùng những mỹ từ bang giao, ngoại giao gì chăng nữa cũ ng không thể che đậy cái sự thật phũ phàng điếm nhục này. Nó cũng chứng tỏ được bộ mặt vong nô, hèn nhược của bọn tội đồ CSVN trước quốc dân một cách chính xác hơn và rõ rệt hơn trên dòng lịch sử.

Cũng trong sự kiện này, một số người cũng lên tiếng kêu gọi các “vận động viên” đã được nhà nước CSVN tuyển chọn, hãy từ chối rước đuốc để bày tỏ thái độ phản đối. Tuy vậy, rất tiếc Việt Nam không phải là một chế độ tự do dân chủ, ít nhất cũng được như Thái Lan, để người dân có quyền tự do hành xử. Hơn nữa, những nhân tuyển rước đuốc đều là thành phần cốt cán đã và đang được “ân sủng” của chế độ. Do đó, sự kêu gọi này không bao giờ được đáp ứng và thực hiện, và cũng chẳng có tác động gì trong công cuộc đấu tranh chung trong hiện tại.

Lời kêu gọi mang cõi lòng trắc ẩn
Thương non sông, uất hận kẻ tội đồ
Hỡi dân mình, chớ thúc thủ nằm co
Hãy vùng dậy trong niềm tin quật khởi

Tóm lại, sự kiện CSVN tổ chức rước ngọn đuốc Thế Vận Hội ủng hộ một kẻ thù khát máu tàn bạo như Trung Cộng là một điều điếm nhục cho dân tộc, khó có thể chấp nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hơn nữa, những lời kêu gọi tẩy chay từ các Bloggers hoàn toàn đúng đắn đáng được ủng hộ một cách trân trọng và hy vọng những lời kêu gọi ấy sẽ được thực hiện, không để cho ngọn đuốc hòa bình, nhân bản bị nhiễm mùi tanh của máu, và hiện tượng những Blogs xuất hiện, kêu gọi cũng là một chất liệu đóng góp vào công cuộc xây dựng một nền hòa bình chân chính trên một quê hương đã quá nhiều đau khổ, điếm nhục do bàn tay khát máu vong bản CSVN tạo ra.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to Niềm Đau Olympic 2008

  1. Anonymous Says:
  2. Cái chú nay già mà nói như con nít , luận diệu vu khống cho dất nứơc đã sinh ra va nuoi lớn mình , đúng là kẻ vong an boi nghia, nhuc nhã lam...