"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Người lính VNCH (2008)

Posted by Lien Mang Viet San Monday, June 09, 2008

Phạm thanh Phương
(Thương Về Ngày Quân Lực 19-6)

Sau khi cưỡng chiếm toàn thể Giang Sơn, chiếc mặt nạ vì dân vì nước của CSVN bị rơi xuống, và lộ ra rõ rệt bản chất hung ác của một bầy quái thú đội lốt người. Lúc ấy, toàn dân mới tỉnh ngộ, hiểu rõ hơn và thông cảm hơn được cái khó khăn của ngưòi lính VNCH trong một thời binh lửa.

Nhìn vào cuộc chiến một cách khách quan, chắc chắn không ai có thể phủ nhận những chông gai, gập gềnh, khúc khuỷu của người lính VNCH dưới một chế độ tự do, dân chủ non trẻ, mang tính phôi thai. Một mặt họ phải xây dựng đất nước, xây dựng hạnh phúc, an vui, ấm no, cho đồng bào. Một mặt phải chống đỡ cả một thế lực CS Quốc tế qua lá bài CSVN. Hơn thế nữa, họ còn phải chịu biết bao nhiêu chỉ trích xuyên tạc, một cách cay nghiệt từ khối truyền thông tây phương và các phong trào phản chiến. Đây cũng là những vết thương tâm hồn mà người lính VNCH đã phải gánh chịu. Nhưng tất cả, không thể làm họ sờn lòng, để sao lãng trong trách vụ thiêng liêng của những người trai thời loạn.

Giang hồ một gánh, tình non nước
Vạn dặm sơn khê, trải gót giầy
Miệng hô giết giặc tay ghì súng
Máu nhuộm san hà, hạnh phúc xây

Kể từ ngày lịch sử sang trang 30-4-1975, chỉ có người dân Việt Nam mới biết được rõ ràng thế nào là sự lừa đảo trắng trợn, tàn ác nhất thế kỷ của đám quái thú CSVN. Hơn nữa người dân cũng hiểu rõ hơn, thế nào là sự trân quý của những chữ tự do, dân chủ và nhân quyền , thế nào là anh dũng, hào hùng và thế nào là “Nòng súng nhân đạo, cứu người lầm than” của người lính VNCH, để rồi hoài vãng trong trăn trở, giao cảm trong xót thương,v,v...

Nhưng than ôi! tất cả đã qúa muộn màng, có còn chăng chỉ là một sự an ủi nào đó, cho những mảnh đời loang lổ trong những trại tập trung nơí rừng thiêng nước độc. Tuy nhiên, đối với người lính VNCH, tất cả họ chỉ coi là một khúc quanh ngặt nghèo của vận nước, nó không đáng gì để than oán, quắt quay. Cái quan trọng và đau khổ nhất của họ là khi phải bó tay trong cái thế “Cờ còn nước đánh, đã vội thua”, để toàn dân phải lún sâu trong vũng lầy đen tối nhất của nhân loại...

Bây giờ tất cả đã qua đi như một cơn ác mộng, những khổ ải xương máu và ngục tù đã từng đè nặng trên bản thân họ, có còn chăng chỉ là những kỷ niệm, dùng làm kinh nghiệm để bồi đắp cho hành trang trong hiện tại, bởi thực sự cuộc chiến vẫn chưa tàn. Tuy rằng không còn là những trận địa hãi hùng như năm xưa, mà đã được chuyển hướng sang một cục diện mới, khó khăn hơn và tế nhị hơn trong mặt trận chính trị và nhân tâm của hiện tại.

Ngày nay, trong kiếp sống lưu vong rải rác trên khắp thế giới, nhưng không có nghĩa là những người lính còn lại của năm xưa đã lùi vào quá khứ, chịu khuất phục buông xuôi để nhìn dân tộc mình đang ngụp lặn trong khốn cùng, nhơ nhớp, tủi hờn. Ngược lại, họ đã góp nhặt tất cả những gì còn tồn đọng trong cuộc đời mình, đã và đang cùng toàn dân đi tìm một trang sử mới trên mọi lãnh vực, mong giải thoát dân tộc khỏi chốn lầm than do bàn tay CSVN gây ra...

Thân dẫu lang thang, hồn tại quốc
Mặc đời dang dở, tuyết thành vây
Súng mất, ta còn tim với óc
Quê cha nặng nợ, nghĩa ân dầy

Miệt mài 33 năm qua, điều đáng buồn là vì một lý do nào đó, trong con mắt khoa bảng Tây phương, cũng còn một số người không thể nhận ra cái chân giá trị của hai chữõ chính nghĩa trong cuộc chiến và chân dung đích thực người lính VNCH, để đã có những nhận định một cách bỉ ổi đầy ác ý.... Ngoài ra còn một số khoa bảng “Tỵ Nạn”, mang bản chất tự ti, ươn hèn, đã và đang tung hứng, liên thủ với Việt gian để bôi nhọ cuộc chiến, nó như những nhát dao đâm sau lưng những người đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc và hạnh phúc của đồng bào trước năm 1975, trong đó có cả chính bản thân họ. Tuy nhiên, nếu chúng ta bình tâm suy nghĩ để so sánh những người lính VNCH với một quân đội hùng mạnh nhất thế giới hiện nay là Hoa Kỳ, chắc chắn chúng ta sẽ hãnh diện hơn và cảm phục hơn về người lính VNCH của chúng ta rất nhiều.

Những người lính Mỹ trong chiến tranh Viêt Nam năm xưa, hay trên chiến trường Iraq hiện tại. Họ là những người lính được trang bị vũ khí tối tân nhất với nguồn tiếp vận đầy đủ nhất, nếu không muốn nói là dư thừa. Hơn nữa, thời gian chiến đấu của họ có hạn định, thông thường là chỉ từ sáu tháng đến một năm, rồi được trở về vui sống bên gia đình. Họ không phải vướng bận, lo nghĩ đến hoàn cảnh an nguy của hậu phương. Ngược lại trong cuộc chiến trước năm 1975, người lính VNCH đã phải chiến đấu với những vũ khí bình thường nhất và nguồn tiếp liệu có thể gọi là thiếu thốn. Trong khi đó, một mặt ngày đêm phải đối diện với tử thần, một mặt vẫn còn phải ưu tư lo lắng cho gia đình, thân nhân và đồng bào nơi hâu phương... Như vậy, thử hỏi nếu đặt người lính Mỹ trong hoàn cảnh của người lính VNCH của chúng ta, thì không biết họ sẽ chịu đựng được bao lâu...Một sự thật hiển nhiên, bất khả chối từ , nhưng không hiểu, tại sao vẫn còn có những cái nhìn sai lạc một cách vô ý thức để bôi nhọ, làm lợi cho bọn tội đồ CSVN.

Trong cục diện đấu tranh hôm nay, điều đáng buồn hơn nữa là một số người vì một chút danh lợi phù du, họ đã lợi dung danh nghĩa bốn chữ VNCH tạo ra những điều trái khoáy không tưởng, từ đó vô tình hay cố ý đã tạo ra những ngộ nhận về chân dung người lính VNCH một cách tàn nhẫn, làm mất niềm tin nơi thế hệ con em và tạo cơ hội cho CSVN tuyên truyền bôi nhọ. Do đó, chúng ta nên suy xét kỹ lưỡng trước mọi hiện tượng, hầu có thể nói lên sự thật để có thể bảo vệ chân dung của người chiến sĩ VNCH mãi mãi có một vị trí trang trọng trong lòng dân tộc như ngày nào trên quê hương.

Hôm nay, nhân dịp tưởng niệm ngày quân lực 19-6, chúng ta nên bình tâm nghĩ về người lính VNCH để thấy được mình còn hãnh diện, đã có những người con yêu Tổ Quốc, hào hùng, can đảm của một giống Rồng Tiên và cầu xin những anh hồn linh thiêng ấy, phù hộ cho chúng ta được vững tâm, dũng tiến trên con đường tận diệt lũ bạo tàn, để tìm lại ánh sáng cho quê hương trong tình yêu truyền thống của lịch sử dân tộc.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to Người lính VNCH (2008)

  1. mấy thằng lồn nứng cặc chó....