"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Vở Tuồng Tung Hứng

Posted by Lien Mang Viet San Sunday, May 17, 2009

Trong cái thế chẳng đặng đừng từ những phản đối, lên án của toàn dân trong và ngoài nước, ngày 17-4-2009 CSVN đã phải kết hợp với Mã Lai đệ trình một hồ sơ về lãnh hải liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa theo đúng hạn kỳ của Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa (Commission on the Limits of the Continental Shelf - CLCS) đã kêu gọi. Trước sự kiện này, một số người, không biết vô tình hay cố ý, họ đã vội vàng tỏ ra rất “hồ hởi, phấn khởi” cho rằng, CSVN đã ý thức cất lên tiếng nói để giành lại chủ quyền của đất nước, và như vậy hy vọng hồ sơ sẽ đầy đủ những yếu tố pháp lý và lịch sử, để quốc tế sẽ công minh phân xử, trả lại lãnh hải cho Việt Nam, theo đúng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, trong đó bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên khi theo dõi kỹ sự kiện, có lẽ khó có thể phủ nhận tất cả những hiện tượng “giác ngộ, anh dũng, oai hùng bảo vệ Tổ quốc” của CSVN và những hồ hởi phấn khởi ca tụng cũng chỉ là một trò tung hứng bịp bợm trong hoang tưởng.

Nói về sự “hồ hởi, phấn khởi” này, trong một đoạn phỏng vấn của RFA, ông Dương Danh Dy, một nhà ngoại giao kỳ cựu có nhiều chục năm làm việc tại sứ quán Việt Nam ở Trung đã mạnh dạn đến độ trơ trẽn, lên tiếng ca tụng sự kiện CSVN đệ trình hồ sơ với Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa mang một ý nghĩa quan trọng, bày tỏ thái độ cương quyết trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước. Sự kiện này như một thông điệp ngầm cho Trung cộng biết rằng:
“Tôi nói cho các anh biết là tôi sẽ đăng ký cái này dù các anh có phản đối. Tức là tôi qua đó để nói với anh rằng thái độ của chúng ta, những nhà lãnh đạo của chúng ta bây giờ cũng là cương quyết rồi. Chúng ta có thể nói là những vấn đề lớn, những vấn đề nguyên tắc là chúng ta không lùi”
. Xoay quanh sự kiện, nhân tiện Ông Dy cũng cho biết việc đặt mua 6 tiềm thủy đỉnh của Nga cũng nằm trong kế hoạch bảo vệ vùng biển và chủ quyền của đảng và nhà nước CSVN và việc này cũng không phải là một điều mới lạ, mà đã từng cũng cố nhiều lần trước đây. Ông Dy cũng cho biết:
“Không phải bây giờ mới là lần đầu. Ta có tên lửa, ta có máy bay tầm xa, ta có tàu ngầm bỏ túi, trước những cái này rồi....”.
Hơn nữa theo ông Dy, tất cả những tiềm năng quân sự này không phải là một điều bí mật, Trung cộng cũng đã biết và đánh giá rất kỹ như
“máy báy SU-30, SU-37 của Nga thế nào, tàu ngầm bỏ túi của Triều Tiên như thế nào. Tên lửa tầm gần, tầm trung của ta như thế nào, họ biết cả đấy chứ không phải không đâu. Thế thì bây giờ cái chuyện chúng ta mua 6 tàu ngầm của Nga, như vậy đó là nằm trong kế hoạch...”.
Ngoài ra ông cũng than phiền, những lập luận cho rằng đảng và nhà nước CSVN hèn nhược, bán nước là không đúng,
“bây giờ không thể kết tội ai được bởi vì nó là chuyện lịch sử rồi”...
Với câu nói này, một chế độ, tập đoàn buôn dân, bán nước, rồi cho đó là “chuyện của lịch sử,” không thể kết tội thì thật là một lối ngụy biện trắng trợn, khôi hài đến ấu trĩ, không ai có thể chấp nhận.

Tuy vậy, dù sao chăng nữa cũng thú nhận, Việt Nam đã bị mất vào tay Trung công cả hàng chục ngàn cây số vuông vùnng biên giới. Đồng thời ông Dy cũng xác nhận:
“Chúng ta có một số điều hứa. Tôi biết rất rõ những điều hứa này của ta. Ta có những điều hứa trong vấn đề Biển Đông. Cái hứa của chúng ta lúc đó thì có những nguyên nhân là do chúng ta bênh Trung Quốc, có những nguyên nhân do chúng ta dốt, chúng ta không hiểu gì cả...” .
Nói như thế, có nghĩa là bản chất của đảng và nhà nước CSVN không phải là một lũ vong nô, hèn nhược mà chỉ là một lũ ngu dốt để mất nước. Tuy nhiên dù sao chăng nữa ông Dy không dám trơ trẽ phủ nhận tội lỗi của CSVN trước lịch sử, để tung hô “Đảng CSVN quang vinh, anh hùng” và lúc nào cũng “thông minh, sáng suốt” với niềm tự hào “Đỉnh cao trí tuệ” của thế gian.

Cũng xin nhấn mạnh ở đây, cái khôn khéo đến nguy hiểm cuả ông Dy là đang lươn lẹo ngụy biện, giảm thiểu tội ác CSVN như một luật sư đang cố cãi cho thân chủ mình để mong rằng từ tội “cố sát” có thể biến thành “ngộ sát”. Đồng thời, từ quan điểm này, ông Duy nhận định,
“... bây giờ muốn giải quyết vấn đề này (thì) không có cách gì khác là phải dựa trên sức mạnh dân tộc. Sức mạnh dân tộc đây tôi nói là cả trong và ngoài nước chứ không phải là chỉ có trong nước đâu. Ngoài nước cũng là sức mạnh rất đáng kể mà trước đây tôi đã rất chú ý vấn đề này nhưng mà gần đây thì người trong nước mới chú ý đến họ....” .
Với lời nhận định trên của ông Dy, mới nghe qua ai cũng thấy đó là một điều hiển nhiên, rất hữu lý và hữu tình, nhưng rất tiếc dưói một chế độ vong nô hèn nhược, “khôn nhà, dại chợ” như CSVN thì tất cả chỉ là những tấm bình phong lừa bịp, mỵ dân trong “trò hề tung hứng”, trong đó mục đích có cả việc kêu gọi lòng yêu nước của khối người Việt tỵ nạn tại hải ngoại hãy vì tình yêu Tổ Quốc, vì sự “giác ngộ” cuả đảng mà xoá bỏ đi tất cả những dị biệt, hận thù, quay về cùng bắt tay đóng góp với đảng bảo vệ quê hương và “canh tân” đất nước.

Tuy nhiên, trong cái thế “thiên bất dung gian” trong lúc ông Dương Danh Dy đang say sưa ngụy biện, ca tụng đảng và nhà nước CSVN thì ông Nguyễn Quang Vinh, Vụ trưởng vụ Biển thuộc Ban Biên Giới Quốc Gia của CSVN lại cho BBC biết:
“ Báo cáo mà các nước nộp lúc này chỉ có tính cách khoa học thuần tuý về địa chất, địa mạo, để làm cơ sở sau này, chứ không có giá trị phân định ranh giới”.
Đây mới là điểm then chốt cần phải suy nghĩ để tô đậm thêm bản chất lưu manh hèn nhược bất khả di của CSVN. Một câu hỏi được đặt ra ở đây, nếu tài liệu chỉ mang tính cách “khoa học thuần tuý về địa chất, địa mạo” thì có giá trị gì trong sự kiện này và chắc chắn nó cũng không phải là những điều Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa muốn biết. Như vậy, đây chính là một “Vở tuồng tung hứng”, một mặt không làm mất lòng ”mẫu quốc” Trung Cộng và mặt khác lừa bịp toàn dân với chiêu bài “GIÁC NGỘ-YÊU NƯỚC-CƯƠNG QUYẾT BẢO TOÀN TỔ QUỐC” của CSVN như ông Dy đã diễn giải, và cho đám tay sai loan truyền mong biến khối người Việt tỵ nạn sớm trở thành thần dân của chế độ, để nhà nước được thoải mái, thong dong mưu cầu sự nghiệp “buôn dân, bán nước” một cách vững chãi hơn..

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác cũng đã được Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh trong bản tin BBC:
“Nếu hồ sơ nước này, bị nước khác phản đối thì tất cả sẽ vô giá trị”
. Hơn nữa, theo điều lệ cuả Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa
“Chỉ xét cho vùng bị tranh chấp, nếu tất cả những nước trong tranh chấp đồng thuận”.
Nói như thế có nghĩa là, trong vấn đề lãnh hải của Việt Nam trong đó có Hoàng sa và Trường Sa, cho dù có đầy đủ hồ sơ pháp lý và lịch sử để chứng minh chủ quyền chăng nữa mà Trung cộng không đồng ý, thì cũng coi như không có gì xẩy ra.

Cũng trong “vở tuồng tung hứng”này, mặc dù biết rằng những dữ kiện CSVN và Mã Lai đưa ra
“chỉ có tính cách khoa học thuần tuý về địa chất, địa mạo, không có giá trị phân định ranh giới”,
nhưng Đại diện Thường trực của Trung cộng tại Liên Hiệp Quốc vẫn gởi một công hàm đến ông Tổng thư ký Ban Ki-moon và yêu cầu Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa không nên cứu xét hồ sơ này, vì đây là sự việc xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Trung cộng. Như vậy, sự kiện này có phải là “vở tuồng tung hứng”, lừa bịp hay không? Có lẽ ai cũng đã có câu trả lời chính xác. Cũng xin nhấn mạnh ở đây, Vở tuồng tung hứng” quy tụ rất nhiều thành phần “diễn viên”, trong đó có CSVN, Trung cộng, một số tay sai tại hải ngoại và ông Dy cũng là thành phần không kém phần quan trọng....

Nói đến thành phần diễn viên ở đây, có lẽ ai cũng thấy một số tổ chức tại hải ngoại cũng chức khua chiêng, gõ trống đi tìm tài liệu trên Internet, quyên tiền gây “qũy pháp lý” cùng kiện Trung Cộng tại LHQ để lấy lại phần lãnh hải cùng Hoàng Sa và Trường sa, hoặc kêu gọi thành lập một tổ chức, dùng danh nghĩa toàn thể ngươi Việt tỵ nạn tại hải ngoại để đưa tài liệu cho CSVN kiện Trung Cộng tại LHQ,v,v... Những sự kiện này cũng là điều nhận định và mong mỏi của ông Dy nói riêng và CSVN nói chung.

Đến nay sự thể đã quá rõ ràng, có lẽ không ai còn có thể lầm lẫn về cái gọi là sự “giác ngộ” của CSVN để quay về với quê hương, dân tộc và tất cả những tổ chức, phe nhóm dù vô tình hay cố ý lạc vào “vở tuồng tung hứng” này cũng có thể định lại điểm đứng của chính mình để không mất thời gian vô ích, đồng thời giảm thiểu được những trận khói mù, nhiễu loạn nhân tâm, bất lợi trong công cuộc đấu tranh chung.

Tóm lại, trước những sự kiện nêu trên, thiết nghĩ phải nhắc lại câu noi bất hủ của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu
“Đừng tin những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”.
Hơn nữa, trong hoàn cảnh hiện tại cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại không thể có một vị thế nào trên chính trường quốc tế trong bất cứ tình huống nào. Do đó, trong công cuộc đấu tranh chung của toàn dân, cộng đồng người Việt tại hải ngoại chỉ mang nhiệm vụ truyền tin và vận động sự giúp đỡ từ những quốc gia sở tại, uyển chuyển tùy theo điạ lý, tình hình chính trị, xã hội tại mỗi nơi. Từ đó, người dân trong nước mới có thể có cơ hội và phương tiện đứng lên, đẩy lùi chế độ tham tàn bạo ngược CSVN vào hố sâu của lịch sử. Tái tạo quê hương thực sự phú cường trong tự do dân chủ, đoàn kết sức mạnh của toàn dân, bảo vệ và đòi lại chủ quyền trên từng tấc đất tấc biển của tiền nhân để lại. Tất cả những bình phong hoang tưởng từ CSVN và những thế lực tay sai, con buôn chính trị, không những không có kết qủa tốt, ngược lại chỉ tạo ra hoang mang trong lòng dân tộc và tạo cơ hội cho bè lũ CSVN và tay sai tuyên truyền xuyên tạc, làm giảm thiểu tinh thần đấu tranh của toàn dân.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

[1] Những diễn tiến mới trong quan hê. Việt-Trung
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Vietnam-China-a-long-standing-grievances-historical-Mlam-05122009164603.html
[2] Sẽ đăng ký thềm lục địa đúng hạn'
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/05/090505_viet_registration.shtml


0 Responses to Vở Tuồng Tung Hứng