"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Giúp Dân Hay Giết Dân..???

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, November 26, 2009


Phạm Thanh Phương 

Trong những năm gần  đây, biển Đông là một vấn đề nóng bỏng và nhức nhối cho toàn thể dư luận trong và ngoài nước. Tất cả những sự kiện xẩy ra trên biển đông, không phải là những xung đột bình thường, mà nó chính là một vấn nạn của đất nước, nó liên quan đến mạng sống của người dân, sự tồn vong của đất nước và cũng là mối nhục quốc thể chưa từng xẩy ra trên dòng lịch sử với hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước. Riêng đối với tập đoàn lãnh đạo CSVN, thì hầu như không có gì xảy ra, dân chết mặc dân, ai cảm thấy nhục cứ tự nhiên mà nhục một cách “vô tư”. Còn lãnh đạo đảng thì vẫn lần lượt dắt nhau sang Bắc Kinh để tung hô “mười sáu chữ vàng” một cách máy móc, trơ trẽn như những con rối của Trung cộng. Tuy nhiên, trong trận bão số 9 vừa qua, sự kiện 17 chiếc tầu và 200 ngư dân bị Hải quân Trung cộng đánh đập, cước bóc một cách trắng trợn trong quần đảo Hoàng Sa đã tạo ra một sức ép khá mạnh mẽ từ các nguồn dư luận. Cũng từ sức ép này, có lẽ đảng và nhà nước CSVN cảm thấy không thể im lặng mãi, nên đành bật đèn xanh cho Quốc Hội lên tiếng cho có vẻ quan tâm, mong rằng có thể trấn an dư luận được phần nào của hiện tại.  
Xoay quanh sự kiện RFA đưa tin, nhân phiên họp Quốc hội CSVN tuần qua, ông Lê Quang Bình, chủ nhiệm “Uỷ Ban Quốc Phòng-An ninh Quốc Hội” có đưa ra đề nghị thành lập “Đội dân quân bảo vệ biển”. Theo ông Bình, “với Luật dân quân tự vệ, Việt Nam sẽ phát triển tốt hơn lực lượng dân quân, tự vệ biển, làm nòng cốt bảo vệ người dân trên biển cũng như giúp họ xác định tốt hơn đâu là vùng biển của Việt nam, đâu là vùng biển của nước ngoài”. Cũng theo đề nghị này, ngư dân Việt Nam sẽ được trang bị vũ khí và một số trang thiết bị để có thể xác định vị trí trên biển, tránh tình trạng đi lạc vào hải phận của các quốc gia khác. Đồng thời họ có thể tự bảo vệ khi bịp cướp...v..v 
Trước đề nghị  quái đản này, đại đa số ngư dân và dư luận nhận định, nếu ông Bình cho rằng trang bị vũ khí để ngư dân có thể tự vệ là một điều quá ngu xuẩn, điều này đã không giúp được gì mà còn đưa ngư dân đi vào chỗ chết. Bởi lẽ ai cũng hiểu, những sự kiện ngư dân Việt Nam phải đối diện trên biển đông không phải là những bọn cướp vặt, mà là một lực lượng Hải quân được trang bị đầy đủ vũ khí tối tân của một trong những cường quốc hiện tại trên thế giới là Trung cộng. Hơn nữa, một khi ngư dân được trang bị vũ khí, tất nhiên sẽ bị Trung cộng liệt kê họ vào loại cướp biển, để có thể ra tay cước bóc, tàn sát một cách danh chính, ngôn thuận như hiện tượng 9 ngư dân Thanh Hoá trước đây.  
Một điều khôi hài là khi đưa ra đề nghị này, chính ông Bình cũng thừa nhận trong quá khứ CSVN cũng đã từng võ trang hoá một số tập đoàn đánh cá quốc doanh, và khi tàu ngư dân Việt Nam “lạc” vào vùng biển nước ngoài, họ đều bị quy là cướp biển. Tuy biết thế, nhưng ông Bình vẫn đưa ra đề nghị và cố ngụy biện rằng, nhà nước CSVN sẽ cấp giấy phép giữ vũ khí cho ngư dân để tránh sự “ngộ nhận” như đã từng xẩy ra. Một câu hỏi được đặt ra ở đây, là một khi Hải quân Trung cộng đã cố ý cướp, thì họ có cần hỏi giấy phép giữ vũ khí không ? Và những tờ giấy ấy nhà nước CSVN cấp sẽ có giá trị gì? Hay cũng chỉ là những miếng giấy lộn không hơn, không kém đối với Trung cộng.
Cũng trong sự kiện này, về phía ông Bình thì cho rằng đây là một thượng sách có “Nhất Cử Lưỡng Tiện”, dùng để trấn an ngư dân, và cũng để chứng tỏ rằng đảng, nhà nước cũng quan tâm thương dân như đã rêu rao. Đồng thời dùng ngư dân như những tấm bia đỡ đạn, thay thế cho Hải quân CSVN trong việc canh giữ vùng biển một cách “tế nhị” không làm mất lòng đàn anh Trung cộng. Tuy thế, nhưng dựa trên thực tế, ngư dân Việt Nam cũng nhìn ra sự bịp bợm tai hại này một cách rõ rệt, họ chẳng bao giờ dại dột chấp nhận. Ngược lại, họ đòi hỏi đảng và nhà nước phải có trách nhiệm gửi “Cảnh sát biến” hoặc Hải quân ra giữ an ninh cho họ.
Cũng theo RFA, trong một đoạn đoạn phỏng vấn, một ngư dân đã từng bị cướp, đánh đập cho biết  "Nói chung bây giờ họ giao súng, em cũng không dám đâu, tàu của họ có súng hai nòng lớn lắm nếu có gì thì họ bắn chết."... Một câu hỏi khác được đại đa số đặt ra ở đây là, tại sao đảng và nhà nước cứ phải loanh quanh, khôi hài như thế này, một chủ nhiệm “Uỷ Ban Quốc Phòng-An ninh Quốc Hội” như ông Bình mà chẳng lẽ không hiểu được nhiêm vụ của lực lượng quân đội là bảo vệ đất nước và người dân hay sao? Lực lượng Hải quân của CSVN dùng để làm gì mà không dám bảo vệ dân? Một nhà nước của “nhân dân”, lúc nào cũng rêu rao, gào thét vì dân, thương dân, yêu dân như “Bác Hồ yêu các cháu nhi đồng”. Một “Quân Đội Nhân Dân Anh Hùng”, đã từng hãnh diện với ba chiến thắng vĩ đại là thắng ba đế quốc “Nhật-Pháp- 
Mỹ”, nhưng bây giờ chẳng hiểu cái “Anh hùng” đã trốn đi đâu mất rồi? Mà ngày nay chỉ toàn thấy một đám “ăn hại đái nát” tham nhũng bóc lột dân, và đưa dân vào chỗ chết một cách rất đểu cáng như đề nghị của chủ nhiệm “Uỷ Ban Quốc Phòng-An ninh Quốc Hội” vừa qua.  

Nói riêng về chức năng và nhiệm vụ của quân đội, thêm một câu hỏi khác nữa được đưa ra ở đây là, nhiệm vụ của Hải quân CSVN là cái gì, chẳng lẽ cả một lực lượng Hải quân mà chỉ để dùng chuyển tải hàng lậu, chuyên chở tài nguyên quốc gia đi bán cho ngoại bang hay sao ? Hay Hải quân của CSVN là một lực lược trừ bị, chỉ thi hành chức năng khi có lệnh của Trung cộng kêu gọi như hiện tượng bốn chiến hạm đã “Hồ hởi, phấn khởi” tìm kiếm hai ngư thuyền và 13 ngư dân của Trung cộng bị mất tích trong vùng đảo Bạch Long Vĩ vừa qua. Như vậy, lực lượng Hải quân CSVN dùng để bảo vệ cho ai, bảo vệ tổ quốc nào, có lẽ ai cũng biết, nhưng chắc chắn không phải Tổ quốc và dân tộc Việt Nam. 
Trước những thực tế phũ phàng, nhưng vấn đề được toàn dân đau khổ quan tâm hiện nay, không phải đơn thuần chỉ là những hiện tượng ngư dân bị Hải quân Trung cộng bắt bớ, đánh đập, cướp bóc. Mà vấn đề tối quan trọng vẫn là giang sơn và quốc thể, một khi giang sơn và quốc thể được bảo toàn, thì chắc chắn những sự kiện bắt bớ, đánh đập cướp bóc của Hải quân Trung cộng đối với ngư dân Việt Nam trên biển đông sẽ tự động được chấm dứt. Điều đáng nói là những sự kiện Trung cộng chiếm đóng Hoàng Sa, lấn áp Trường Sa, vẽ lại bản đồ, khoanh vùng biển hình lưỡi bò gần như nuốt trọn một vùng lãnh hải của Việt Nam. Nhưng tập đoàn lãnh đạo CSVN vẫn gục đầu “án binh bất động”, coi như không có gì xẩy ra, thậm chí còn cố gắng dùng mọi thủ đoạn, bạo lực để bịt miệng người dân khi họ bày tỏ những nỗi sót xa, uất nhục từ những tấm lòng yêu nước. Như vậy, những gì ông Bình đề nghị có phải là một trò hề hay không? Có lẽ ai cũng biết.  
Tóm lại trước hiện tình đất nước, tất cả những ai còn có lòng với tiền đồ cuả dân tộc, biết đau cái  đau của dân, biết nhục cái nhục của nước, thiết nghĩ chúng ta nên mạnh dạn trong mọi lãnh vực có thể trong khả năng. Sáng suốt nhận định và cảnh giác trước những “viên thuốc độc bọc đường” của Việt gian và Việt Cộng đưa ra như “Hãy cùng bắt tay nối kết, hoà hợp để cùng canh tân đất nước, từ đó sẽ dùng tình thương xoá bỏ hận thù, cảm hoá để CSVN giác ngộ quay về với chính nghĩa quốc gia,v,v...”. Ngược lại, hãy dựa trên những bằng chứng thực tế, đừng bao, dại dột giờ tin tưởng CSVN sẽ thay đổi, cho dù chế độ ấy có được thay thế bằng những thế hệ “CS con”. Bởi lẽ tục ngữ Việt Nam có câu “Trứng Rồng sẽ đẻ ra Rồng- Liu điu thì vẫn một giòng Liu điu” không thể khác. Tất cả những lý luận, biện luận cho CSVN ngày nay, chỉ là sự lừa bịp, ru ngủ trong đấu tranh, không ngoài mục đích mong biến cộng đồng người Việt tỵ nạn trở thành thần dân của chế độ vong nô, hèn nhược CSVN, hầu có thể triệt thoái toàn thể tinh thần đấu tranh của người dât Việt Nam nói chung. Một điều cuối cùng cần ghi nhớ là “CS không bao giờ thay đổi, chỉ có thể thay thế” như ông Boris Yeltsin đã nói. Chỉ có sức mạnh đoàn kết của dân tộc mới thực sự là một thế lực có thể triệt thoái được cái thể chế vong nô, thối nát CSVN, tái tạo hạnh phúc, an vui cho dân tộc và rửa hờn cho non sông. Không thể trông mong vào bất cứ thế lực nào, khi sức mạnh của dân tộc vẫn còn đang say ngủ.  



Phạm Thanh Phương

0 Responses to Giúp Dân Hay Giết Dân..???