"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

“Đại Hội Việt Kiều”

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, November 26, 2009


Phạm Thanh Phương

Cái gì đến rồi sẽ đến, “Đại Hội Việt Kiều” cũng đã khai mạc với trên dưới một ngàn người mà CSVN gọi là “đại biểu Việt kiều”. Nhìn vào danh sách “đại biểu”, có lẽ ai cũng thấy đại đa số là những tên tuổi hầu đã về từ các nước CS cũ vùng Đông Âu, mà cộng đồng người Việt tỵ nạn CS cũng chưa từng biết qua. Ấy thế mà CSVN vẫn oang oang tuyên bố với RFA là đó là các “Đại Biểu’ đại diện 101 quốc gia trên thế giới. Tuy vậy, đến khi bị hỏi vặn thì Trần Trọng Toàn, Phó chủ nhiệm “Uỷ Ban Nhà Nước Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài” phải trớ đi, trả lời lập lờ là chỉ có một số người được gửi về từ một số cái gọi là “Hội Việt kiều” hoặc “Chi hội Việt kiều” từ một số quốc gia trên thế giới và một số các nhân, phe nhóm đã từng đóng góp với nhà nước CSVN qua hình thức buôn bán, từ thiện cứu trợ thiên tai, cứu đói giảm nghèo, cứu trợ y tế và giúp các trẻ em thất học, bại liệt,v,v....

Để đi sâu vào vấn đề, có lẽ ai cũng thấy cái mà CSVN gọi là “Đại biểu” hoàn toàn là một điều “lập lờ đánh lận con đen” nhằm lừa bịp người dân trong nước nói riêng và quốc tế nói chung. Nếu ai quan tâm theo dõi tất sẽ thấy, gọi là “Đại biểu” cộng đồng người Việt tại hải ngoại mà không hề có một tên tuổi nào gọi là có tiếng tăm, uy tín đã sinh hoạt trong các hội đoàn, đoàn thể hay trong các tổ chức cộng đồng tại hải ngoại. Ngược lại chỉ thấy một đám người lạ hoắc chưa từng biết mặt, nghe tên. Còn lại cái mà CSVN gọi là hội hay chi hội “Việt kiều” tại hải ngoại này cũng chưa từng nhắc qua tại những nới đông đảo người Việt cư ngụ như Mỹ, Úc, Canada,v,v,.. Như vậy, phải chăng đây là những tổ chức ma, hay là những nhóm bí mật như “hội kín” thời pháp thuộc ở mội nơi hang hốc nào đó.

Cũng trong đoạn phỏng vấn của RFA, Trần Trọng Toàn, Phó chủ nhiệm Uỷ Ban Nhà Nước Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài cho biết
"Vì tôi là người tiếp xúc với anh em trí thức Việt kiều ở các nước mà tôi đi thăm thì mọi người cũng đều trăn trở là làm thế nào đóng góp phần mình để đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam...“.
Với câu nói này cuả Trần Trọng Toàn có thể đúng với sự thật, nhưng có lẽ không đúng theo nghĩa của ông là họ trăn trở để làm thế nào đóng góp cho chế độ CSVN bằng cách mang công sức và của cải về xây dựng đất nước khi chế độ thối nát vong nô CSVN còn tồn tại. Ngược lại, điều mà trí thức tại hải ngoại lúc nào cũng luôn trăn trở là làm thế nào có thể tận diệt tất cả những gì đang đi ngược với nhân bản, tượng trưng qua chế độ CSVN. Cái quan trọng của trí thức hải ngoại là muốn dân tộc mình được đầy đủ cái quyền làm người như tất cả mọi người trên trế giới, họ không muốn và rất đau lòng khi nhìn dân tộc mình bị khủng bố, bóc lột và nhục nhã như hiện tại dưới bàn tay CSVN. Họ cũng muốn đất nước được thăng hoa và lãnh thổ, lãnh hải được toàn vẹn, không phải chịu uất nhục, cúi đầu đem giang sơn dâng hiến cho ngoại bang. Như vậy, những người Trần Trọng Toàn đã tiếp xúc chắc chắn không phải là những trí thức chân chính trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tải hải ngoại mà chỉ là những tên đã khánh kiệt lương tri, thối rữa tâm hồn chỉ vì tham danh, hám lợi, bám theo cái cái bánh vẽ CSVN đưa ra. Chỉ có những loại người này mới không nhìn thấy và cảm nhận được cái đau của dân và cái nhục của nước đang hiện diện trên khắp nẻo đường quê hưong.

Nói về mục đích và nột dung “Đại Hội Việt Kiều”, Trần Trọng Toàn cho biết
“Đây là một diễn đàn mở, vì thế những vấn đề nêu ra trong hội nghị cũng là những vấn đề mở. Diễn đàn mở này sẽ rất hay vì từ trước Việt Nam nhiều lần tổ chức các buổi họp mặt dành cho Việt kiều song không hiệu quả lắm, vì thế hội nghị lần này là dịp để lắng nghe vì muốn thay đổi hay cải tiến thì cần lắng nghe ý kiến của Việt kiều”. 
Chẳng những thế, ông Toàn còn cho biết, đảng và nhà nước sẵn sàng nghe ý kiến đóng góp những vấn đề xưa nay được cho là “nhạy cảm” như hiện tượng Boxite ở Tây Nguyên, vấn đề lãnh hải và lãnh thổ bao gồm chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trương Sa nữa. Từ điểm này, đại đa số dư luận cho rằng, nếu nói như ông Toàn thì chẳng hoá ra đảng và nhà nước CSVN chỉ thích nghe ý kiến của “Việt kiều” thôi sao? Còn ý kiến của những trí thức trong nước để đi đâu? Tại sao những trí thức trong nước như Ls Lê Chí Quang, Bs Phạm Hồng Sơn, Bs Nguyễn Đan Quế, Ls Lê Công Định, Ls Lê Thị Công Nhân và rất nhiều người khác đang bị cầm tù cũng chỉ vì đóng góp ý kiến trước cái khốn cùng của dân tộc và uất nhục cuả quê hương. Do đó, dư luận cũng cho rằng tất cả những gì ông Toàn nói chỉ là trò bịp, con số trên dưới một ngàn người mò về cũng là người của đảng CSVN, về để tụ họp “áo thụng vái nhau” diễn tuồng, phân phát “huân chương” bịp thiên hạ cho vui, còn lại thực tế “Mười voi vẫn không dược một bát nước xáo”.

Nhận định về “Đại Hội”, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hưng hiện đang sống tại Thụy Sĩ và cũng là người đã về Việt Nam nhiều lần cho biết, ông cũng chẳng hứng thú gì với cái trò hề này, ông nói
"Tôi cũng trong số người được mời nhưng nói thật tôi rất phân vân bởi cái thời điểm bây giờ có những sự cố như thái độ của Việt Nam đối với trí thức qua nghị định 97 về vấn đề phản biện đưa tới việc các nhà trí thức hàng đầu của Viện IDS phải giải thể, hay là báo Tia Sáng, một cái nhìn của trí thức, không còn truy cập được nữa. Tôi e rằng rằng đây là khoảng thời gian mà không gây được sự phấn khởi để cho người trí thức tham gia đông đủ."...
Cũng trong vấn đề này đa số nhận định, CSVN đã lầm lẫn hay cố tình lầm lẫn một điều là khi thấy bất cứ ai đi ra đi vào Việt Nam nhiều lần là họ cho đó là những thành phần ủng hộ đảng và yêu đảng.Và đây cũng là thái độ “thấy sang bắt quàng làm họ” một cách nhập nhàng đã từng lừa bịp thiên hạ từ xưa đến nay của CSVN. Qua sự nhận định của Ts Hưng, để có thể thấy được một trí trức thực sự không như CSVN nghĩ, để vô tỉnh hay cố ý trở thành con rối cho đảng và nhà nước CSVN thao túng.

Trên thực tế, trong một chế độ độc tài toàn trị như CSVN, thì chắc chắn không bao giờ có được một sự lắng nghe trung thực, thật thà để xây dựng đất nước. Nếu CSVN biết lắng nghe tất cả những trí thức trong nước đã không bị trù dập, tù tội, ngược lại họ phải được tuyên dương. Hơn nữa, nếu CSVN biết lắng nghe thì cái quyền tự do ngôn luận và tự do thông tin đã được tôn trọng và làm gì có cái cảnh hàng loạt trí thức bị khủng bố trùng dân, bắt bớ , tù tội như Ls Lê Chí Quang, Bs Pham hồng Sơm, Bs Nguyễn Đan Quế, Ls Lê Thị Công Nhân , Ls sư Lê Công Định,v,v.... Đây là một thực tế phũ phàng mà ai cũng thấy, nhưng rất tiếc, cái bả lợi danh đã làm cho một số người phải bóp nất lương tri để cong lưng, uốn lưỡi trở thành con rối, nhảy muá trong vở tuồng lừa bịp “Đại Hội Việt Kiều” của CSVN bày ra như đã thấy.

Tóm lại, CSVN là một loại vi khuẩn ung thư mãn tính, không bao giờ và cũng không có một loại thần dược nào có thể chữa trị, ngoại trừ khi bị đốt trành tro bụi. Do đó, tất cả những luận điệu giác ngộ, chấp nhận lắng nghe ý kiến “Việt Kiều” chỉ là một trò tung hứng rẻ tiền nhằm nhiễu loạn nhân tâm, tạo ra một sự phân hoá hầu triệt tiêu ngọn lửa đấu tranh trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại mà thôi. Đây cũng chỉ là một chiến thuật như những chiến thuật trước đây qua nghị quyết 114 năm 2001 và nghị quyết 36 năm 2003, nhưng kết quả cho thấy cũng chẳng có gì khà quan ngoài nhiễu loạn được một khoảng thời gian ngắn và gây ra đưọc một số phân hoá nhỏ.

Để bảo đảm hơn, lần này CSVN chỉ mời một con số rất khiêm nhường trên dưới 1000, mặc dù khả năng CSVN có thể mời con số gấp năm hay mười lần như thế. Tuy nhiên, theo đa số nhận định, CSVN chỉ có thể thành công trên mặt hình thức co số những “con rối” về tham dự, nhưng cũng sẽ chẳng đi đến một kết quả nào với nội dung đã đưa ra.

• Phạm Thanh Phương

1 Responses to “Đại Hội Việt Kiều”

  1. thuoctaygiun Says:
  2. gửi con chó Phạm Thanh Phương
    VNCH có quốc kỳ màu vàng sọc đỏ
    1-màu vàng tượng trưng cho Cứt(một thứ cặn bã của cơ thể đó là Phân người)
    2-sọc đỏ tượng trưng cho giun sán(một loại ký sinh trong cơ thể người)
    Như vậy định nghĩa:
    Bọn VNCH là bọn cặn bã hay là cứt của dân tộc Việt Nam là một loại ký sinh kinh tởm nhất trong xã hội(hiện loại này bị VN tống cổ và đang ký sinh bên nước Mỹ)
    Như vậy các bạn có thể gọi bọn này là CỨT cũng được hoặc là giun sán bẩn thỉu cũng được
    Địt con mẹ chúng mày sao sống lâu thế sao không chết hết mẹ chúng mày đi lũ ký sinh bẩn thỉu
    những con đĩ là đã đẻ ra chúng mày phần lớn phần lớn là điếm ca kỹ nữ ở Sài Gòn mà ai chả biết
    , chuyên đi thổi kèn(mút chim)thằng mỹ
    và sản phẩm là thụ tinh bằng mồm mà đẻ ra những thằng mất dạy phản Quốc như lũ chúng mày.
    Địt con mẹ chúng mày có giỏi thì về Việt Nam to mồm mà xem. đúng là bọn Cứt mất gốc.