"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Đơm Đó Ngọn Tre

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, October 25, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Đã từ lâu, đại đa số người dân Việt Nam đã hiểu rõ được Hiếp Pháp và Luật Pháp dưới chế độ CSVN chỉ là những mảnh giấy vô nghĩa, nó không hề mang ý nguyện của toàn dân và cũng chưa bao giờ được tập đoàn thống trị CS tôn trọng trong bất cứ tình huống nào. Tuy nhiên, Sau khi Nguyễn Minh Triết giả vờ tuyên bố cái tử huyệt “bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát” thì tự nhiên một số “trí giả” hay nhà “đấu tranh dân chủ” nào đó đã hăng say xin được đối thoại, hầu mong van xin CSVN hãy “tự sát” để cùng bắt tay đi tìm “sinh lộ cho dân tộc”. Sự van xin này dù vô tình hay cố ý cũng đã gắn cho cái đống giấy lộn kia một giá trị đặc biệt mang tính hợp hiến và hợp pháp như tất cả hiến pháp trên của các nước thế giới.

Một câu bịp, động tâm bao “thức giả”
Chen chúc nhau tìm”sinh lộ” dân mình
Xin cúi đầu, được đối thoại “quang minh”
Hợp thức hoá, chuyển vô sang thành hữu.

Tuy nhiên, theo bản tin RFA ngày 11-10-2007 mới đây cho biết: Trong phiên họp thứ 3 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phó chủ nhiệm Quốc hội Uông Chu Lưu tuyên bố:
Sửa Hiến pháp là điều hệ trọng, cần chờ Đại hội Đảng Tòan Quốc sửa đổi Cương lĩnh..”.
Hơn nữa ông Lưu cũng nhấn mạnh thêm:
"bây giờ nếu Quốc Hội sửa đổi Hiến pháp, rồi sau khi Đảng sửa Cương lĩnh, lại phải đặt vấn đề sửa Hiến pháp cho hợp Cương lĩnh của Đảng thì rất phức tạp". (RFA, 11/10/07)
Với những lời tuyên bố trên của ông Lưu đã cho thấy như một sự tái xác nhận, cái gọi là hiến pháp của CSVN thực chất nó chỉ mang tính chất đảng quy, được dùng như là một bình phong lừa bịp thế gian là đảng và nhà nước ta cũng biết dùng hiến pháp trong việc điều hành một đất nước như những các nước trên thế giới. Chính vì thế, cái quốc hội mà CSVN vẫn oang oang tuyên bố là một cơ quan đại diện cho dân, và là nơi quyền lực tối cao nhất của chế độ, cũng chẳng có quyền làm bất cứ điều gì nếu không được lệnh của đảng.

Đi ngược dòng lịch sử từ khi nhân loại biết sống tập đoàn thành hệ thống quốc gia, biết tôn trọng nhân bản, thì đã có những quy định cho cả guồng máy điều hành phải thể hiện qua lòng dân, do dân, vì dân và phục vụ cho người dân. Những quy định này được gọi là hiến pháp, và cũng phải được do chính những người đại diện cho dân làm ra. Nó không thể bị bất cứ một đảng phái hay phe nhóm nào khống chế hay tạo ảnh hưởng chi phối. Tất cả những đảng phái chính trị hay đoàn thể trong một đất nước đều phải nằm trong quy định của hiến pháp và phải chấp hành một cách triệt để.

Ngược lại, trong chế độ CSVN, cái mà họ đang bịp bợm là hiến pháp không mang tính cách thể hiện lòng dân, do dân, vì dân và cũng không phải do đại diện dân làm ra, mà chỉ là những quy định của đảng thành lập, áp đặt, khống chế toàn bộ đất nước và củng cố quyền lực của một phe nhóm thiểu số đảng CSVN. Do đó, tập đoàn lãnh đạo và điều hành đất nước Việt Nam trong hiện tại cũng chỉ là một đám quân phiệt độc tài toàn trị, tất cả chỉ là những hình thức để tự đưa nhau lên, còn lại người dân thì vẫn lầm lũi chấp nhận như một định mệnh an bài.

Nhìn vào lịch sử đất nước trong hơn nửa thế kỷ qua với miền Bắc và hơn 30 năm với miền Nam, để thấy được hiến pháp thì đã vậy, còn lại luật pháp cũng chưa bao giờ có được một hệ thống nghiêm chỉnh và công bằng để bảo vệ kỷ cương trong xã hội, bảo vệ đời sống của dân và phát triển đất nước. Sự kiện này cũng đã được ông Luật sư Trần Lâm, Chánh án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Hải Phòng xác nhận hội thoại cùng Luật sư Trần Thanh Hiệp qua làn sóng RFA vào ngày 6-10-2007 vừa qua. Theo Ls Lâm nhận định:
“Hiện nay ở Việt Nam quyền hành pháp, tư pháp, lập pháp thì bị tập trung trong tay một đảng thôi. Ngay ở địa phương, một cấp uỷ đảng còn can thiệp vào các vụ án - không phải can thiệp vào việc xây dựng pháp luật- mà họ can thiệp vào cái việc "thằng này xử nặng hay xử nhẹ", bản chất là thế mà”. (RFA, 6-10-2007 )
Ngoài ra Ls Lâm còn cho biết:
“chính sách cai trị theo sự tùy tiện cuả từng cá nhân, luật pháp và hiến pháp chỉ là tấm bình phong để cho có lệ”. (RFA, 6-10-2007 )
Như vậy, trong chế độ CSVN thựïc sự chưa bao giờ có một bản hiến pháp đúng nghĩa, cái mà CSVN đang gọi là hiến pháp thực ra nó chỉ là cái đảng quy nới rộng, dùng khống chế toàn bộ đất nước theo cái gọi là “định hướng XHCN” của đảng đề ra.

Tưởng nước lụt, biết bao người đan đó
Đơm ngọn tre tìm cá sống qua ngày
Có ai ngờ, ngộ nhận bởi áng mây
Cá chẳng thấy, nắng mưa làm đó mục

Tóm lại, dựa trên những lời tuyên bố của Phó chủ nhiệm Quốc hội Uông Chu Lưu và Ls Trần Lâm, Chánh án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Hải Phòng nêu trên, chúng ta có thể kết luận guồng máy nhà nước CSVN chỉ là một đám phường chèo được sự đạo diễn của đảng cướp CSVN. Muốn đi tìm một “sinh lộ” thực sự cho dân tộc, chắc chắn đám phường chèo này phải giả tán và vĩnh viễn ra đi. Bằng ngược lại khi đám phường chèo CSVN còn tồn tại ngày nào trên quê hương, thì ngày đó xã hội mỗi ngày thêm bát nháo, và đau khổ, điếm nhục mãi tăng trưởng triền miên trên khắp nẻo đường đất nước. Như vậy, muốn có một hiến pháp thực sự để đi đến dân chủ pháp trị, bảo quốc an dân, thăng hoa đất nước. Tất nhiên phải có một hiến pháp đúng nghĩa theo đúng nguyên vọng của dân, vì dân, do dân tạo ra qua những vị đại diện dân cử. Như thế công việc các vị “thức giả” xin đối thoại với CSVN để đòi bỏ điều này điều nọ chẳng khác nào đang vô tình làm cái công việc “đơm đó ngọn tre”, trang trí thêm mầu sắc cho gánh phường chèo CSVN mà thôi.


Dòng đời...
(Nhắn những ai quên đời tỵ nạn, luồn lọt giao nghĩa, kết minh tìm
lợi danh trên nỗi đau dân tộc)


Thương đời quạnh quẽ, bóng hoàng hôn
Non nước đầy vơi, huyết lệ buồn
Khắc khoải đau lòng con lạch cạn
U hoài, thương cảm, nước hồ tuôn
Quốc nhục, trường ca người Tỵ Nạn
Hư danh, đoản khúc kẻ quên nguồn
Uẩn khúc, ai người thiên hạ sự
Xin đừng bức tử nghĩa Quê Hương


Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to Đơm Đó Ngọn Tre