"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Sở Trường của CS

Posted by Lien Mang Viet San Monday, May 05, 2008

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

Lịch sử Viêt Nam là một tranh đấu sử với đầy máu và nước mắt. Từ những công cuộc chống ngoại xâm đã để lại cho dân tộc những đức tính kiên cường, hào hùng và bất khuất trong tình yêu Quê Hương...Tuy nhiên, những nét đặc thù này đã bị tập đoàn phản phúc Hồ Chí Minh (HCM) lợi dụng, lừa bịp để đưa toàn thể dân Việt đến lầm than cơ cực và điếm nhục chưa từng có trến suốt dòng lịch sử...

Từ ngay những ngày đầu du nhập chủ thuyết CS, Tập đoàn Hồ Chí Minh (HCM) đã lợi dụng tâm huyết và tình yêu Quê Hương của dân tộc bằng nhóm chữ “bài trừ phong kiến, chống thực dân, phát huy, bản sắc văn hóa dân tộc” để lập lờ đánh lận con đen, dùng xương máu dân tộc phục vụ cho sự bành trướng của đế quốc CS qua trung gian Tầu Cộng... Bè lũ HCM luôn luôn tìm kẻ hở của hoàn cảnh thời cuộc để gây phân hóa, khích động, tạo hận thù. Chúng đã lợi dụng hiện tượng năm đói Ất dậu (1945) lừa bịp lòng tin của người dân, cũng cố thế lực làm bàn đạp để tiêu diệt các đảng phái Quốc gia, cướp chính quyền (1945-1947); Bắt tay với thực dân Pháp, ký kết Hiệp Định Gernève, chia đôi đất nước (1954); Gây hận thù trong giai cấp nông dân, phá hủy nền tảng văn hóa và đạo đức và tàn sát dân lành vô tội trong chiến dịch Cải cách ruộng đất (1953-1956) với những cảnh con giết cha, vợ giết chồng, con cháu giết ông bà,v,v. Đàn áp và khủng bố trí thức yêu nước qua vụ “Nhân văn giai phẩm” (1956). Lừa đảo và chà đạp truyền thống linh thiêng của dân tộc và tàn sát lưong dân “Tết Mậu Thân” (1968); Hè đỏ lửa (1972) ; Tráo trở hiệp định Paris bằng biến cố 30-4-1975... Trong tất cả những lừa đảo này CSVN đã phung phí biết bao nhiêu xương máu của hàng triệu sinh linh vộ tội. Tuy vậy, CSVN chưa bao giờ nhìn lại để ý thức được chính họ là thủ phạm đã đưa dân tộc đi xuống vũng bùn của nhân loại. Ngược lại, lúc nào cũng vênh vang tự hào đó là những chiến thắng vinh quang một cách mù quáng, ngu xuẩn.

Nòi Cộng Phỉ, vốn dĩ loài ma đạo
Gieo đau thương, gây phân hóa cho đời
Ánh lập lòe, mờ tỏ tựa ma trơi
Tạo ảo giác, chui luồn lừa thiên hạ

Sau năm 1975, đất nước đã được gọi là thống nhất, nhưng cũng chẳng có gì thay đổi mà còn có phần tác tệ hơn theo một hình thức khác... Cũng hàng triệu người bỏ ra đi, thay vì bỏ Bắc vào Nam theo Hiêp Định Gernève 1954 (ra đi có trật tự) năm xưa. Họ phải đổ dồn ra biển, đánh đu với tử thần và hàng trăm ngàn người được đầy ải và chết rục trong các trại tập trung được mệnh danh với mỹ từ “cải tạo”, để lại sau lưng biết bao nhiêu tan tác hận thù...

Để bảo vệ quyền lực, CSVN phát triển “bản chất” bằng cách ngang nghiên cắt đất, xén biển dâng ngoại bang, tham ô, đĩ điếm càng ngày càng được phát triển như Quốc sách. Tù nhân chính trị, lương tâm càng ngày càng nhiều...Xã hội băng hoại, bệnh hoạn, để VN giờ đây trở thành một Quốc gia có thành tích lạc hậu, đạo đức phá sản và phi nhân quyền có hạng trên thế giới.

Trong những năm gần đây, CSVN đang tiếp tục thủ đoạn xoáy sâu trong lãnh vực tôn giáo với một số tu sĩ tay sai nhập nhằng lũng loạn, mà người ta có thể thấy được trong những sinh hoạt thường nhật qua lời nói, hành động của nhưng thành phần này. Gần đây nhất là sự kiện tập trung cầu nguyện đòi khu đất Tòa Khâm Sứ của giáo dân và Tổng Giáo Phận Hànội. Nhìn lại diễn tiến cuộc cầu nguyện được khởi đầu một cách rất rầm rộ có thể nói đã làm chất động nhân tâm người Việt trên toàn thế giới, nhưng lại được kết thúc thật êm ả trong những thỏa hiệp nào đó như Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã tuyên bố, mà không thấy một lời nói hay văn bản chính thức nào từ CSVN. Trong khi chờ đợi giải quyết, CSVN lại dùng khối “Phật giáo quốc doanh” tạo bức thư phủ nhận quyền sở hữu khu đất Tòa Khâm Sứ của Tổng Giáo Phận Hànội và gián tiếp bội nhọ danh dự Công giáo qua vai trò thực dân Pháp, hầu phá vỡ “thỏa hiệp” không hoàn trả lại khu đất khâm sứ, tạo nghi kỵ với các Tôn giáo khác. Trong lá thư của Hòa Thượng Thích Trung Hậu cũng chỉ nói một cách khái quát, thiếu chi tiết lịch sử. Trong khi đó một bài viết ký tên Linh Mục Hồng Kim Lĩnh lại dẫn chứng chi tiết theo sách vở phản luận lại vấn đề và xác nhận tháp Báo Thiên đã biến mất từ lâu trước khi Tòa Khâm Sứ được xây dựng. Như vậy, đúng hay sai cũng chưa thể xác định, mà vấn đề then chốt là CSVN cố tình tạo môt trận hỏa mù tranh chấp, gây phân hóa và câu giờ cho vấn đề từ từ qua đi trong im lặng. Đây chính là thủ đoạn bôi nhọ, gây phân hoá nghi kỵ và làm mất uy tín của khối Công giáo VN giữa lòng dân tộc.

Đến nay, CSVN lại lợi dụng giành quyền đứng ra trụ trì lễ Tam Hợp để tạo thêm sự tranh cãi trong dư luận, tiếp tục tạo thêm phân hóa trong hàng ngũ tôn giáo nói riêng và trong lòng dân tộc nói chung. Ngay vấn đề những tu sĩ Phật giáo tại hải ngoại về dự lễ Tam Hợp cũng là một vấn đề khó nghĩ của nhiều người. Từ một vấn đề đơn giản thuần túy tôn giáo, nhưng chỉ vì thủ đoạn CS nên đã trở thành nhiêu khê, tranh cãi. Chính CSVN đã chính trị hóa Tôn giáo một cách bỉ ổi, trắng trợn như các Thông Tấn Xã nhà nước CS đã rêu rao trong suốt thời gian qua.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, một thời gian có thể gọi là quá dài với rất nhiều cơ hội cho CSVN thay đổi, ổn định và phát triển đất nước...Tuy nhiên, với bản chất ngu muội, gian manh trong chủ thuyết tam vô (Vô gia đình, vô Tổ Quốc, vô Dân Tộc) nên chúng không bao giờ có tư tưởng kết hợp đạo đức, chính trị và nhân tâm để thăng tiến, mà ngược lại lúc nào chúng cũng phải gia tăng bạo lực, một mặt bày trò tung hứng “dân chủ biểu kiến” với hàng loạt con rối chính trị, bằng những luận điệu “khép lại quá khứ, tiến đến tương lai” hay “đa số đảng viên CS hồi hưu cũng như tại chức, đều có lòng yêu nước, đừng nhìn họ bằng con mặt cách biệt, hãy đến với họ, dùng tình yêu cảm hoá họ..v..v”. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, nếu thực sự đa số đảng viên CSVN mà là nững người yêu nước thì dân tộc mình đâu đến nỗi khốn khổ, nhục nhã hơn nửa thế kỷ qua. Ngược lại, tất cả những hệ lụy từ những “ tấm lòng yêu nước” ấy, vẫn tiếp tục đầy ải quê hương mỗi ngày thêm đốn mạt như hôm nay.

Xin cảnh giác những trò hề lấp lửng
Khói sưong mờ, lẫn lộn ánh vàng, thau
Thế nhân ơi, dân tang tóc, bể dâu
Xưong máu đổ trong vũng lầy tủi nhục

Dựa trên những chứng tích cụ thể, người Việt hải ngoại nói riêng và toàn thể dân Việt Nam nói chung, tất nhiên phải hành xử theo đúng lương tri, để có thể làm những nhân chứng then chốt truớc toà án lịch sử của nhân loại, ngoại trừ một vài cá nhân hay tổ chức đang tung hứng với bọn tội đồ CSVN thực hiện chức năng của những con ký sinh trùng đang cố bám vào lòng yêu nước của toàn dân để trục lợi.

Như vậy, trong tình hình chung của cái gọi là “dân chủ hoá đất nước” chúng ta cần phải tỉnh táo phân tích và nhận định, đừng bao giờ vì vội vàng, mà tạo cơ hội cho những con vi khuẩn này dùng những thủ đoạn hoa mỹ khích động, phân hoá, để một lần nữa chúng lại trở thành những kẻ đồng loã, tiếp tay cho loại ký sinh trùng này như trong quá khứ như thế hệ trước đã lầm lẫn trong thập kỷ 30-45....

Phạm thanh Phương (Úc Châu)

0 Responses to Sở Trường của CS