"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

DVD Sự thật về Hồ Chí Minh

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, August 06, 2009

-Phạm Thanh Phương (Úc Châu)-

Trong những ngày gần đây, cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoaị đang nô nức tìm xem bộ DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh", [1] do ông Trần Quốc Bảo thực hiện và sản xuất dưới danh xưng Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sàigòn. Tuy nhiên, sau khi được xem, đại đa số tỏ ra có rất nhiều điều lấn cấn, để đi đến thất vọng và chán nản. Theo đa số dư luận cho rằng, những hình ảnh và những bài phòng vấn một số nhân vật trong DVD không nói lên được Sự thật về Hồ Chí Minh với những nét đặc thù của một tên tội đồ, buôn dân, bán nước, làm tay sai cho ngoại bang phá hoại giang sơn, và ngược lại hầu như có phần ca tụng và chạy tội cho tên tội đồ này nhiều hơn.

Nhìn vào Sự thật về Hồ Chí Minh qua những hình ảnh được đưa ra trong DVD, thực sự mà nói, nó chỉ là những tiểu tiết, mà hầu người Việt Nam ai cũng biết. Điều mà đa số kỳ vọng sẽ được biết qua DVD là những gì nơi hậu trường, chưa từng được công bố, bạch hoá, như Hồ đã làm tay sai cho Nga, Tầu thế nào và tàn hại đất nước ra sao... Nó không phải là những hình ảnh khi Hồ đi gặp lãnh tụ này, nhân vật kia với những bộ quần áo Đại cántươm tất, hay những bài diễn văn hùng hồn bịp bợp mà Hồ đã đọc, nơi này, nơi nọ, hoặc với những mô tả Hồ chỉ là một tên dâm tặc vợ nọ, con kia, ác độc, đã từng hiếp dâm Nông Thị Xuân rồi thủ tiêu.,v,v... Tất cả những điều gian ác của Hồ được mô tả trong DVD, chỉ thể hiện được những thú tính của một tên vô loại, nó không lột trần được cái tội tầy trời đối với quốc gia, dân tộc. Nếu nói đến những tên vô loại như thế, thì trong thế gian cũng không phải là hiếm. Chẳng lẽ những tên vô loại đó đều phải được liệt kê vào danh sách tội đồ của dân tộc Việt Nam hay sao?

Riêng những cuộc phỏng vấn trong DVD, đa số những nhân vật được phỏng vấn đều là những người có danh vọng, tước vị trong xã hội, nhưng rất tiếc họ chỉ đưa đến cho người xem những tư tưởng, lập trường kém trong sáng. Những nhận định của họ không nói lên được cái nét đặc thù tay sai, buôn dân, bán nước của Hồ. Ngược lại, chỉ đưa đến những hoài nghi như chủ đích hướng dẫn người xem thay đổi tư tưởng, để có một cái nhìn nhẹ nhàng hơn về con người của Hồ so với những gì đại đa số đã biết từ xưa đến nay. Để chứng minh cho sự kiện này, xin trích dẫn một số nhận định của một số nhân vật được phỏng vấn trong DVD, hầu mong có thể làm sáng tỏ hơn cho vấn đề.

Trong một đoạn phỏng vấn, ông Minh Võ nhận định:

bộ ba Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp đều không hiểu chủ nghĩa CS đến nới đến chốn.

Như vậy, nếu Hồ và đồng bọn được hiểu chủ nghĩa CS đến nới đến chốn thì đất nước Việt Nam sẽ tươi sáng và dân tộc Việt Nam sẽ hạnh phúc hay sao? Nói như thế thì tại sao cả khối CS Đông Âu phải giác ngộ từ bỏ. Ngay Liên sô là cái nôi CS, mà ngày nay họ cũng đã phải vất cái chủ nghĩa khốn nạn đó vào sọt rác của lịch sử. Do đó, nhận định của ông Minh Võ chẳng những không nói lên được điều gì về sự thật cái gọi là tội đồ dân tộc của Hồ. Ngược lại, chỉ thấy như ông đang cố chạy tội cho Hồ chỉ vì ngu ngơ không hiểu chủ nghĩa CS đến nới đến chốn để vô tình đưa đến những tang thương cho đất nước, điếm nhục của quê hương, và dân tộc phải lầm lũi đau khổ trong suốt hơn nửa thể kỷ qua.

Trong một đoạn phỏng vấn khác, Bùi Tín, một nhân vật mang nhiều khuất lấp nhận định:

Hồ bị chủ nghĩa Marx mê hoặc.

Với nhận định này xem ra cũng không khác của ông Minh Võ là bao nhiêu, nó cũng chỉ nói lên một sự ngu ngơ bị mê hoặc, nó không phải là yếu tố thể hiện bản chất của một tên tội đồ đối với dân tộc Việt Nam. Như thế, theo ông Bùi Tín, Hồ vẫn là một người yêu nước, nhưng chỉ vì ngu ngơ bị mê hoặc bởi chủ nghĩa Marx, mà vô tình đưa dân tộc đến chốn lầm than, và quê hương cũng vô tình bị điếm nhục cho đến hôm nay.

Cũng trong phần phỏng vấn, ông Trương Vĩnh Kính cho biết:

Hồ đánh phá và lũng đoạn các tổ chức Quốc gia, thủ tiêu các nhà yêu nước.

Thiết nghĩ, đây lại là một nhận định quá hời hợt, sơ sài, vô tình hay cố ý, ông Kính cũng đang chạy tội cho Hồ, thay vì nói lên tội ác của Hồ đối với dân tộc Việt Nam.

Thực sự mà nói, một kẻ có dã tâm ... đánh phá và lũng đoạn các tổ chức Quốc gia, thủ tiêu các nhà yêu nước, cũng không phải là một sự hiếm hoi đặc biệt. Nó từng xẩy ra khá nhiều, vì mục tiêu tranh giành quyền lợi cá nhân hay tổ chức trong một giai đoạn nào đó của lịch sử. Điểm này khó có thể cho đó là yếu tố then chốt để kết tội làm tay sai cho ngoại bang, tàn hại đất nước và dân tộc của Hồ.

Trong một đoạn khác, ông Vũ Ngự Chiêu đưa ra nhận định

Hồ là một nhà độc tài, có nhiều tham vọng.

Đây là một nhận định mang tính cách huề tiền, nó chẳng nói lên được điều gì với chủ đề Sự thật về Hồ Chí Minh trong tội ác với quê hương, dân tộc. Khi đưa ra nhận định này, rất tiếc ông Chiêu đã quên rằng, trong một hoàn cảnh nào đó, sự độc tài chưa hẳn là một điều xấu, điều quan trọng của mục đích độc tài để làm gì, để ổn định đất nước trong một giai đoạn cần thiết, hầu phát triển quốc gia và thăng hoa đời sống người dân, hay làm tay sai, trấn áp, bóc lột, dâng cho ngoại bang như Hồ xưa kia và tập đoàn CSVN ngày nay đã và đang thực hiện.

Hơn nữa, thử hỏi trên thế gian này có nhà độc tài nào mà không có nhiều tham vọng, nhưng tham vọng như thế nào mới là điều quan trọng. Thí dụ, người ta thường nói ông Lý Quang Diệu là một nhà độc tài, nhưng sự độc tài của ông Diệu đã đưa Singapore lên một vị thế vững mạnh, biến Singapore từ một quốc đảo nhỏ bé trở thành một trong những con rồng của Châu Á và đã được xếp hạnh đứng thứ tư trên thế giới với mức thu nhập bình quân của người dân là 22.000 USD một năm. Trong khi đó, với chính sách độc tài toàn trị, làm tay sai của Hồ đã đưa đến cho đất nước đến sự tàn mạt, và biến dân tộc trở thành nô lệ. Như vậy, nhận định của ông Chiêu chẳng những mang tính vô thưởng, vô phạt, mà còn là một sự tránh né có chủ đích tung hỏa mù, chạy tội cho Hồ một cách khéo léo biến một tên tội đồ dân tộc trở thành một nhà độc tài bình thường như tất cả những nhà độc tài trên thế giới.

Với một nhận định khác xem ra rất ấu trĩ và khôi hài, nhưng cũng đã được ông Tần Quốc Bảo thực hiện trong DVD Sự thật về Hồ Chí Minh và coi như là một điều quan trọng cần phải có. Gs Nguyễn Ngọc Bích nhận định:Hồ Chí Minh có nhiều ngày sanh khác nhau, chứng tỏ là một người thiếu thành thật. Với một nhân vật khá nổi tiếng mà lại đưa ra nhận định như thế này thì thật là không còn gì để nói. Chẳng lẽ với kiến thức của một Giáo sư mang học vị tiến sĩ như ông Bích, mà lại không hiểu được, trong các tổ chức đảng phái chính trị, sự thay tên đổi họ, thay đổi ngày sanh chỉ là một chuyện rất bình thường, nó lệ thuộc vào không gian và thời gian hoạt động của họ. Vì thế, Sự thật về Hồ Chí Minh phải là một kẻ làm tay sai cho ngoại bang, gian trá, bịp bợm, lừa đảo và đưa cả một dân tộc, vùi sâu dưới vũng bùn nhơ nhớp của nhân loại, nó không phải chỉ là một sự thiếu thành thật một cách đơn thuần và bình thường trong nhân gian như ông Bích đã đưa ra. Như vậy, một câu hỏi được đặt ra ở đây, câu nói của ông Bích mang ẩn ý gì???. Nói về ông Bích, những hoạt động của ông trong những năm tháng gần đây chứng tỏ, ông cũng là một nhân vật có nhiều khuất lấp. Bằng chứng cho thấy, trước đây ông Bích đã từng cùng Bs Nguyễn Trọng Việt, một Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Tân, lên đài phát thanh Tiếng Nước Tôi kêu gọi đi biểu tình chống Trung cộng chiếm đóng Hoàng sa, ông khuyên cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, nên chấp nhận lá cờ Vàng quốc gia và là cờ máu cuả CSVN cùng đi chung hoà hợp với nhau, hay không mang cờ nào cũng được, hoặc mang cờ nào cũng được... Trong chiến dịch này đại đa số cũng đã nhận định, mục đích của ông Bích và Việt Tân chỉ muốn cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại chấp nhận lá cờ máu CSVN một cách tự nhiên, danh chính ngôn thuận, nhằm giảm thiểu hay triệt tiêu ngọn lửa đấu tranh đòi dân chủ, tư do cho quê hương đang dâng cao. Như vậy, ông Bích là ai, tại sao phải tránh né sự thật, chạy tội cho tên tội đồ Hồ Chí Minh một cách khôi hài và trĩ như vậy ???

Cũng trong phần phỏng vấn, một nhận định rất đặc biệt được thể hiện, đặc biệt đến nỗi khó có ai có thể chấp nhận. Ông Bùi Diễm, một cựu Đại sứ VNCH nhận định:

Tư tưởng Hồ không lấy gì làm xuất sắc và đạo đức Hồ không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm....

Với câu nói này, vô tình hay cố ý, ông Diễm đã hướng dẫn dân tộc Việt phải hiểu Hồ là một kẻ cũng có tư tưởng không xấu, nhưng chỉ không lấy gì làm xuất sắc, và ông Diễm cũng đã xác nhận Hồ là một kẻ có đạo đức, tuy có tốt đẹp đấy, nhưng không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm.... Như vậy, phải chăng ông Diễm đang cố gắng bóp méo lương tâm, ca tụng Hồ một cách nghịch lý, thay vì nói lên những tư tưởng và hành động vô luân, gian ác của sự thật???. Với nhận định của một cựu Đại sứ VNCH như ông Diễm, nếu đem chuyển tải về trong nước, thì thử hỏi có lợi hay có hại??... Điều này chứng tỏ ông Diễm cũng đang xuyên tạc lịch sử một cách rất thô thiển và có thể nói là thô bỉ.

Qua DVD Sự thật về Hồ Chí Minh, đại đa số nhận định, đây không phải là một sự vô tình, mà là một chủ trương. Cái chủ trương chính đáng, cao đẹp của Lm Lễ đã bị bóp méo thảm hại, để trở thành những điều thất vọng và phẫn nộ của dư luận. Dư luận cũng cho rằng, dù sao chăng nữa, không ai có thể phủ nhận Lm Lễ là một nhà tu, một người tù lương tâm và cũng là một nhà đấu tranh không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, vì là một nhà tu, nên Lm Lễ không thể nào có những thủ đoạn bỉ ổi của chính trị và cũng không thể lường trước được những thủ đoạn bỉ ổi đó đang vây quanh ngài. Như vậy theo dư luận chung, Lm Lễ cũng chỉ là một nạn nhân, vô tình bị kẻ xấu lợi dụng danh nghĩa thao túng, trong đó có nhân vật Trần Quốc Bảo là then chốt, là người mang trách nhiệm thực hiện và sản xuất bộ DVD Sự thật về Hồ Chí Minh. Nói về Trần Quốc Bảo, có lẽ chưa ai quên chính ông Bảo rất hăng hái trong chiến dịch đòi CSVN xóa bỏ điều bốn hiến pháp và đã từng gian dối, lường gạt dư luận, tạo sự kiện ảo đối thoại với Nguyễn Minh Triết trên mạng lưới Paltalk cách đây không lâu.

Tóm lại, bộ DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh" do Lm Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo thực hiện dưới danh xưng Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon hoàn toàn không nói lên được những sự thật bỉ ổi của một tên tội đồ dân tộc. Ngược lại, nó đã tạo cho người xem thấy được sự sáng sủa phần nào về nhân vật tội đồ Hồ Chính Minh, điều này đi ngược lại sự thật và sự mong mỏi của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS nói riêng và dân tộc Việt nói chung. Ngoài ra, với nội dung với hình ảnh và những sự nhận định của một số nhân vật được phỏng vấn, thiết nghĩ rất bất lợi cho công cuộc đấu tranh chung của toàn dân Việt hiện nay. Do đó, kính mong Lm Lễ nên ngưng những cuộc phát hành, quảng bá bộ DVD này càng sớm càng tốt.

Phạm Thanh Phương

Tham khảo:

Lm Nguyễn Hưũ Lể & Trần quốc Bảo, 2009 ."Sự thật về Hồ Chí Minh", DVD

37 Responses to DVD Sự thật về Hồ Chí Minh

  1. Anonymous Says:
  2. đồ điên hết rồi.
    mấy người không biết liêm sỉ là gì. ai đã đưa đất nước việt nam về độc lập. ai đã đuổi bọn đế quốc cho chúng ta ngày nay. mấy tên theo bọn phản động thì nói xấu bác hồ là những tên này không nên tin

     
  3. Unknown Says:
  4. Thằng chó già!
    Chúng mày chết hết đi cho đỡ chật đất! Bố mẹ chúng mày còn sống chắc đau lòng lắm khi nghe chúng mày sủa như thế này! Yên phận là chó thì nằm đó đi, đừng đi sủa càn mà người ta đập chết!

     
  5. Unknown Says:
  6. Tôi cũng xin bó tay với các ông VNCH.Cùng là đồng bào,cùng dòng máu,sao k thấy ai đâu tranh cho những nạn nhân chất độc da cam VN?!?!?!,mà chỉ thấy ngồi bêu xấu,nhục mạ quê hương,đất nươc.Thế đã đủ hiểu các ông ntn....?!?!?!

     
  7. Anonymous Says:
  8. Cuon DVD nay chua noi ro het. Ho da dua mot chu thuyet ngoai lai vao VN dem den cai chet cua hang trieu nguoi. Lay chieu bai chong ngoai xam de lam tay sai cho CS, dung dan VN giet dan VN. Mong rang se co cuon thu hai ke het nhung toi trang cua Ho.

     
  9. Anonymous Says:
  10. Đồ bọn ngu si,tứ chi phát triển.Nhân cách và tài năng cuả Bác không những ở Việt Nam mà cả thế giới đều biết.Bọn phản động vô căn cứ.Bọn mày hãy nhìn cho rõ đất nước của chúng tao bây giờ xem, mọi người đều sống trong tự do và hạnh phúc.LŨ CHÓ CHẾT ĐI.ĐỒ BÁN NƯỚC.

     
  11. Anonymous Says:
  12. - Ở nước Mỹ văn minh như vậy mà cũng nói vu vơ như thế được sao.

     
  13. bọn mày ko bằng những con choó chạy ngoài đường phố chuyên đi sủa lung tung. lũ phản đông

     
  14. Anonymous Says:
  15. Cắt trym hết lũ phản động này đi, hãy tìm những tài liệu nước ngoài của những người tiến bộ nói về Bác chứ đừng có như lũ chó hoang quay về nhà cắn chủ thế.

     
  16. Anonymous Says:
  17. Đây cũng là một chiêu bài làm mất lòng tin của nhân dân và tầng lớp trẻ ở Việt Nam vào Đảng và đất nước,... tuy rằng trong nước hiện tại có rất nhiều ung nhọt nhưng thử hỏi nếu bây giờ thay đổi thời thế chiến tranh xảy ra thì ai sẽ thiệt thòi,... vẫn chỉ là ngừoi dân mà thôi!

     
  18. Anonymous Says:
  19. tôi là người việt, tôi không thích bất cứ nước nào thống trị nước việt nam. tuy nhiên, tôi không thích chế độ hiện tại, luật pháp hiện tại.
    xin các bác bắc kỳ lưu ý, người ta cũng là người, và có quyền đưa ý kiến đánh giá về bất kỳ ai và ý kiến đó có thể đúng có thể sai. vì thế đừng gọi người ta là chó hay gì gì cả. Nếu ai đó nói rằng hiểu rõ hay biết rõ về 1 người nào đó thì thật là ngớ ngẫn. Tại sao à? bạn và ba mẹ bạn sống cùng nhau từ thuở nhỏ, thế bạn có hiểu được ba mẹ bạn hết không? chứ đừng nói đến 1 người nào khác (ở đây bàn về Bác Hồ).
    tại sao tôi không hài lòng về cuộc sống hiện tại? không nói đâu xa sau đây là những sản phẩm của bộ giáo dục và đào tạo việt nam (tôi biết họ có nhiều khó khăn, họ cố gắng gỡ hay không hay là vì lợi ích cá nhân của một ai đó thì tôi không biết, nhưng tôi tin rằng họ có hay không có cố gắng thì cũng không gỡ được):
    "Blogger 12k said...

    Thằng chó già!
    Chúng mày chết hết đi cho đỡ chật đất! Bố mẹ chúng mày còn sống chắc đau lòng lắm khi nghe chúng mày sủa như thế này! Yên phận là chó thì nằm đó đi, đừng đi sủa càn mà người ta đập chết!"

    "Anonymous Anonymous said...

    Đồ bọn ngu si,tứ chi phát triển.Nhân cách và tài năng cuả Bác không những ở Việt Nam mà cả thế giới đều biết.Bọn phản động vô căn cứ.Bọn mày hãy nhìn cho rõ đất nước của chúng tao bây giờ xem, mọi người đều sống trong tự do và hạnh phúc.LŨ CHÓ CHẾT ĐI.ĐỒ BÁN NƯỚC."
    "Blogger dương anh hà said...

    bọn mày ko bằng những con choó chạy ngoài đường phố chuyên đi sủa lung tung. lũ phản đông"
    "Anonymous Anonymous said...

    Cắt trym hết lũ phản động này đi, hãy tìm những tài liệu nước ngoài của những người tiến bộ nói về Bác chứ đừng có như lũ chó hoang quay về nhà cắn chủ thế."

    và chỉ thấy 1 comment đàng hoàng:

    "Anonymous Anonymous said...

    Đây cũng là một chiêu bài làm mất lòng tin của nhân dân và tầng lớp trẻ ở Việt Nam vào Đảng và đất nước,... tuy rằng trong nước hiện tại có rất nhiều ung nhọt nhưng thử hỏi nếu bây giờ thay đổi thời thế chiến tranh xảy ra thì ai sẽ thiệt thòi,... vẫn chỉ là ngừoi dân mà thôi!"

    Đó là các sản phẩm của bộ giáo dục, nếu lấy đó mà nhân lên 1 triệu,... thì thật là...

    Bài viết này là tư tưởng 1 chiều chỉ để tham khảo không thể tin được. Từ trước đến nay tôi toàn bắt gặp các bài viết 1 chiều như thế: chiều tốt chỉ nói tốt, chiều xấu thì chỉ nói xấu, các bài như thế không thể tin được. chỉ để tham khảo lấy ý rồi tự tìm hiểu về sự thật.

     
  20. Anonymous Says:
  21. Không thể chấp nhận được những kẻ lưu vong bán nước. Những "giáo sư, tiến sỹ" mà chỉ làm được những chuyện bới móc, ngậm máu phun người...thế mà cũng vỗ ngực gọi là nghiên cứu. Dù các người có nói như thế nào đi nữa thì Hồ Chí Minh vẫn mãi toả sáng.Nói chung các người không đủ tư cách để nói gì hết. nên tu tâm để sống cho đúng một kiếp người

     
  22. Anonymous Says:
  23. Sao các người không nói đến tội ác của Mỹ,những vụ thảm sát dã man như Mỹ Lai; những nạn nhân chất độc da cam đang sống ko bằng chết. Sao ko nói đến bảo tàng tội ác chiến tranh...hay là ko biết gì hết. Ko biết thì tốt hơn đừng nói. Bọn phản động điên cuồng

     
  24. Anonymous Says:
  25. Sự thật là tụi bây là những thằng bán nước - lưu vong, không biết tự tôn dân tộc là gì!
    Chết đi là vừa Phạm Thanh Phương à!
    LM Phạm Hữu Lễ tu không ra tu - đồ thằng tu bán nước, ham danh vọng, ăn bám kẻ giàu....

     
  26. Địt mẹ mấy thằng bán nước, lũ chúng mày cho chém đầu hết mẹ đê, bọn khốn nạn, tao không ngờ lại người VIệt Nam lại đẻ ra những loại người như chúng mày, địt cụ bọn chó, câm mõm đi, đừng mất công tuyên truyền làm phim làm gì cho tốn tiền, đéo ai tin đâu, chỉ có lũ ngu, lũ bán nước, lũ chó mới tin vào mấy thứ mất dạy này

     
  27. Anonymous Says:
  28. Tất cả chứng minh rằng những gì Cộng Sản viết và tuyên truyền về tên Hồ Chí Minh đều gian dối, từ ngày sinh đến ngày tử, cuộc đời của ông là một chuỗi dài đi từ xảo trá đến gian ác: Ông tự ý viết bài viết sách ca ngợi chính mình nhưng lấy tên giả là người khác. Ông vô đạo: lấy vợ bỏ vợ, lấy tình nhân giết tình nhân, sinh con bỏ chợ. Ông gian thâm ác độc: ra lệnh giết hàng chục ngàn người trong cuộc cải cách ruộng đất rồi đổ lỗi cho địa phương lầm lẫn. Ông phản trắc: hô hào liên minh với các lãnh tụ Quốc Gia chống thực dân Pháp để rồi giết sạch những nhà yêu nước.

    Bọn Cộng Sản Hà Nội thần thánh hóa tên Hồ Chí Minh một cách ngông cuồng, tôn thờ cá nhân, bám lấy cái tên, cái xác chết của ông để mà tồn tại. Sau khi Liên-Sô và chủ nghĩa Cộng Sản sụp đổ. Hà Nội đổi hướng tuyên truyền dựng đứng “Tư Tưởng Hồ Chí Minh” vịn vào đó mà cai trị bằng dùi cui súng đạn và công an.

     
  29. Còn tụi bây à, đồ đám ăn bám vào thằng Mỹ vả Vatican, toàn dân mất gốc tổ tông thì biết gì đến tổ quốc, dân tộc, chết hết đi!
    Nếu không có Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chắc tụi bây làm loạn đất nước này, bắt toàn dân phải theo đạo Công giáo hết quá. Mà Công giáo là "CON BẠCH TUỘC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI" ớn quá... Tụi bây chết bớt đi cho dân tộc VN nhờ.
    Nên nhớ dân tộc Việt Nam có chiều dài lịch sử cả ngàn dựng nước và giữ nước. Có tính tự chủ, độc lập và bản sắc riêng. Không dễ lung lây đâu con!

     
  30. LM Nguyễn Hữu Lễ ăn cho mập như con heo, nên thành ra cái đầu như "con lợn" = đồ "súc vật".
    Nên khỏi nói văn hóa với thằng này.
    Đồ thằng mất gốc, mất hết văn hóa, dân tộc Việt Nam "lạy chúa cho mày chết sớm mong mày lên thiêng đàng", còn tao người Viêt Nam đang chờ mày xuống đất để nói chuyện nè...
    Tổ tông ai sinh ra mày mà không lo thờ phụng lo thờ ngoại bang. Vatican mới mấy du nhập vào VN có khoảng 300 năm, còn mày có mấy chục năm học đòi bán rẻ dân tộc mình cho Vatican hả.
    Mày lo thờ đức tin của mày đi, còn chúng tôi người VN yêu dân tộc VN "đồ mất nhân tính, đồ không biết kính trên nhường dưới, đồ súc sinh.... biến đi!".

     
  31. Anonymous Says:
  32. địt mẹ tụi bây chết hết đi

     
  33. Anonymous Says:
  34. 1 lũ bán nước thối tha

     
  35. Anonymous Says:
  36. Phạm Thanh Phương may la hang ban nuoc,la toj do cua dat nuoc viet nam gjo may hanh dien lam toi do lam ha ,may duoc hoc chu la do aj day may du may co noj gj moj nguoi cong dan viet nam van xem bac ho la vi lanh tu vi dai nhat cua dat viet nam may hieu chu.

     
  37. Anonymous Says:
  38. Người viết bài này có nêu ra một vài điểm thú vị, nhưng chẳng biết vô tình hay cố ý đưa ra nhiều điều lệc lạc quá, chẳng hạn câu nói của ông Bùi Diễm " .... đạo đức Hồ không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm.... " = "...đạo đức Hồ xấu xa ....", nhưng do lịch sự, không nói thẳng ra. Người viết không hiểu hay không muốn hiểu điều đó, tán ra bàn vào .. loạn lên. Những chỗ khác trong bài viết cũng theo cách thức như vậy, gây ngộ nhận và làm mất đi giá trị hay của bài viết. "Biết mà thưa thốt thì hãy đựa cột mà nghe!". Dù sao cũng khen tác giả bài viết đã bỏ công viết bài. Nên cẩn trọng hơn lần sau.

     
  39. Anonymous Says:
  40. Sự thật về Hồ Chí Minh là như thế nào? Một người như thế nào mà dám nói lên sự thật ấy?
    Sự thật là Hồ Chí Minh là một con người kiệt xuất, và vĩ đại. Kiệt xuất vì đã giúp đất nước ta đánh đuổi giặc Pháp, tránh được bọn Tưởng Giới Thạch, giành được chính quyền của bọn Nhật. Vĩ đại ở chỗ đã nhìn thấy được những điểm yếu kém, sai lầm của chủ nghĩa xã hội. Đó là lý do tại sao Hồ Chí Minh hoàn toàn không muốn Vietnam đi theo con đường đó. Sự thật là Stalin chưa bao giờ gọi Bác là "đồng chí". Cũng vì thế mà Bác đã chủ chương theo nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, theo hiến pháp năm 1946.

     
  41. HCM Says:
  42. Hai Lúa trả lời bạn đọc bốn phương.
    Hỏi:
    Tôi lấy làm lạ và thắc mắc hỏi ông Hai Lúa:Tôi dành 3 tháng lái xe hơi đi viếng danh lam thắng cảnh VN từ Nam ra Bắc.Dĩ nhiên với thời gian ngắn nầy tôi không thể nào đi qua hết các thắng cảnh tuyệt đẹp của quê hương.Tuy nhiên,ở bất cứ danh lam thắng cảnh lịch sử nào người ta cũng dựng tượng ông HCM.Điều đó bình thường thôi,vì ông Hồ là người lập ra đảng CSVN,nên đảng phải tưởng niệm ông.Nhưng có một điều không bình thường,là các họa sĩ tạc tượng ông Hồ trong tư thế đứng,nhưng không đứng thẳng mà lại đứng bẹt rộng hai chân ra(giống như kiểu làm tình đứng dựa gốc cây vậy),có nghĩa là sao?Ông Hồ có tật bẩm sinh hay tại người họa sĩ nặn tượng không đúng hình dáng thật của ông?(Ngô Văn Tâm-Paris 20 è)

    Đáp:
    Người họa sĩ nặn tượng ông Hồ một cách trung thực,không có gì sai cả.Tướng tá ông như thế nào thì nặn y chang như thế đó.Không có họa sĩ nào dám làm méo mó hình dáng ông Hồ.Căn cứ theo tài liệu hiện lưu trữ tại văn khố Pháp,ông HCM không có tật bẩm sinh.Tuy nhiên đến năm 21 tuổi thì xảy ra một “sự cố” đau thương,khiến ông bị tật nguyền từ đó.Năm 1911,thi rớt bằng tiểu học,không có nghề ngỗng gì để kiếm ăn,đói quá,ông mò vô Sài Gòn,nhờ một người bạn Nam Kỳ,làm thợ điện ở hãng Ba Xon,tên là Tôn Đức Thắng,móc nối với người đầu bếp Tây,đưa ông trốn dưới hầm chiếc tàu Sartre Tréville để qua Pháp tha phương cầu thực.Chẳng may cho ông,người đầu bếp thuộc loại “Bê Đê” bạo dâm.Vì tàu chở hàng,cặp rất nhiều bến trước khi tới Pháp,hành trình kéo dài 1 tháng 25 ngày.Trong suốt thời gian đó,người đầu bếp chó chết,29 tuổi,nhẫn tâm “Hảm”ông Hồ 21 tuổi,tơi bời hoa lá.”Hảm” cho đáng đồng tiền bát gạo.Đó là điều kiện duy nhất mà hắn che chở cho ông Hồ trốn trên tàu.Ngày tàu cặp bến Marseille,bước lên bờ,ông Hồ phải đi “chàng hảng”,vì theo lời một nhân chứng thời bấy giờ,ông bị tét hậu môn!Không hiểu sao,kể từ đó,ông sinh tật đi hay đứng gì,cũng “chàng hảng”,luôn cho tới ngày qua đời,năm 1969 !(Trích nguyên văn từ báo Ép Phê số tháng 11-2009 Pháp Quốc).

     
  43. Anonymous Says:
  44. Đây, mấy thằng phản động đọc xong thì câm như chí nhé.
    Đây là sự thật của bộ phim cắt ghép + xuyên tạc của hcungs mày đây:
    http://www.facebook.com/note.php?note_id=231204946662&id=191412865570&ref=nf

     
  45. Anonymous Says:
  46. Tao là Mẹ của thằng chó Phạm Thanh Phương đây. Tao lấy làm nhục nhã khi đã đẻ đc đứa con như nó.

     
  47. yeuvietnam Says:
  48. hoi nhung nguoi viet nam dang song o nuoc ngoai. hay huong ve to quoc voi long tu hao. tu hao vi co chu tich HO CHI MINH, tu hao vi co Dang Cong San Viet Nam. dung nghe nhung loi xuyen tac, boi nho cua nhung ke ban nuoc. toi hi vong cac ban la nhung con nguoi sang suot.voi nhung loi xuyen tac doi tra do cung ko the nao lay dong dc tinh than cua nhung nguoi viet nam chung toi. toi yeu viet nam

     
  49. Anonymous Says:
  50. Cuộc cải cách ruộng đất, phát động vào cuối năm 1953 và kéo dài cho tới cuối năm 1957, đã phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng, nhất là trong việc lạm dụng đấu tố và xử tử những người bị liệt vào thành phần địa chủ, phú nông thậm chí vu oan và giết nhầm cả những đảng viên trung kiên. Từ tháng 2 năm 1956, công cuộc sửa sai được khởi sự, phục hồi được khoảng 70-80% số người bị kết án, trả lại tài sản ruộng đất. Những nhân vật cốt cán của cải cách bị cách chức. Hồ Chí Minh gửi thư cho đồng bào và cán bộ nhìn nhận sai lầm, ông khóc và nhận lỗi trước hội nghị toàn quốc. và lúc ông qua đời thì:Hà Nội đã nhận được hơn 22.000 bức điện chia buồn từ 121 nước trên khắp thế giới. Nhiều nước trong khối xã hội chủ nghĩa đã tự tổ chức truy điệu và đưa ra những lời ca ngợi ông. Một tuyên bố chính thức từ Moskva đã gọi Hồ Chí Minh là một "người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam anh hùng, nhà lãnh đạo xuất chúng của Cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc, và một người bạn lớn của Liên bang Xô Viết". Từ các nước Thế giới thứ ba, người ta ca ngợi ông trong vai trò của người bảo vệ những con người bị áp bức. Một bài báo xuất bản ở Ấn Độ miêu tả ông là sự kết tinh của "nhân dân và hiện thân của khát vọng đấu tranh cho tự do và cho sự đấu tranh bền bỉ của nhân dân". Những bài báo khác đề cao phong cách giản dị và đạo đức cao của ông. Một bài xã luận trên một tờ báo của Uruguay viết: "Ông có một trái tim bao la như vũ trụ và tình yêu trẻ thơ vô bờ bến. Ông là hình mẫu của sự giản dị trong mọi mặt".thế giới đã phát triển, con ngươì ngày càng được nâng cao hơn về mặt vật chất và tinh thần, dĩ nhiên là cả về mặt tự do ngôn luận.Tôi công nhận nhà nước việt namvẫn còn nhiều sai sót và những bất cập trong việc quản lý nhưng "chẳng ai là hoàn hảo". các bạn hãy thử đứng trên cuơng vị những nhà lãnh đạo, những chủ tịch nước, khi đó, bạn sẽ biết nó khó khăn đến nhường nào. còn về việc chủ tịch Hồ Chí Minh thì: hiện nay chưa có một văn bằng chính thức nào chứng minh HCM là một kẻ "bán nước" như các bạn vừa nói. thử hỏi, các bạn có quyền gì? giám dốc CIA của Mỹ,FBI,MI-6 của Anh hay GRU của Nga??. nếu chưa có information chính xác từ cơ quan nào thì xin đừng phát ngôn và đưa ra những ý kiến của mình. mặc dù có quyền tdnl nhưng không phải muốn nói gì thì nói, kể cả những phát biểu sai!!!!!. là một công dân của CHXH CN Việt Nam, tôi có quyền được nói như thế.

     
  51. Anonymous Says:
  52. Đúng những tư liệu kia ko đáng tin , có thể nó chính là nhưng tư tưởng phản động đang reo rắc lên chúng ta. Bác Hồ của chúng ta ko giống Stalin , những lời nói trong tư liệu trên thực sự hơi quá , họ chê bai bác Hồ 1 cách thái quá , chỉ để mọi người thất vọng về Bác . Nhưng tui ko tin dù gì thì Bác đã có công thống nhất đất nước , những việc giết dân , giết người yêu nước thật khó tin , Bác làm cái việc đó thì đâu đc lợi ích gì ? Cộng Sản Liên Xô bị sụp đổ có thể là do những tư liệu và con người như trên phá vỡ.

     
  53. thuoctaygiun Says:
  54. VNCH có quốc kỳ màu vàng sọc đỏ
    1-màu vàng tượng trưng cho Cứt(một thứ cặn bã của cơ thể đó là Phân người)
    2-sọc đỏ tượng trưng cho giun sán(một loại ký sinh trong cơ thể người)
    Như vậy định nghĩa:
    Bọn VNCH là bọn cặn bã hay là cứt của dân tộc Việt Nam là một loại ký sinh kinh tởm nhất trong xã hội(hiện loại này bị VN tống cổ và đang ký sinh bên nước Mỹ)
    Như vậy các bạn có thể gọi bọn này là CỨT cũng được hoặc là giun sán bẩn thỉu cũng được
    hàng ngày bọn này toàn mang cứt ra chao gọi là chào cờ
    Địt con mẹ chúng mày sao sống lâu thế sao không chết hết mẹ chúng mày đi lũ ký sinh bẩn thỉu
    những con đĩ là đã đẻ ra chúng mày phần lớn phần lớn là điếm ca kỹ nữ ở Sài Gòn những năm 70 mà ai chả biết
    , chuyên đi thổi kèn(mút chim)thằng mỹ
    và sản phẩm là thụ tinh bằng mồm mà đẻ ra những thằng mất dạy phản Quốc như lũ chúng mày.
    Địt con mẹ chúng mày có giỏi thì về Việt Nam to mồm mà xem. đúng là bọn Cứt mất gốc.

     
  55. Unknown Says:
  56. Nguyễn Hữu Lễ jesu bú cặc
    Cùng đội quân vạ vật ba que
    Lang thang như lũ chó què
    Sau đây tao chửi cho nghe mấy vần.

    Ai cũng biết Việt Nam khốn khổ
    Cũng bởi vì đạo Chúa mà ra
    Thờ ma rũ bỏ ông bà
    Theo Tây bán nước, đốt nhà, hại dân.

    Rặt một lũ chùng thâm khốn nạn
    Gieo đau thương ai oán khắp nơi
    Chó điên đội lốt làm người
    Tổ sư chúng nó: đười ươi một bầy.

    Pháp thua, lại bám giày quân Mỹ
    Lập đội quân thổ phỉ Việt gian
    Cũng có lính, cũng sỹ quan
    Lấy tên Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.

    Quân lực cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má, ngựa, trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, hèn hạ không đâu sánh bằng.

    Thêm màu nhiệm của thằng Chúa ngố
    Cộng với con nhà thổ Mary
    Quyền năng phép thuật ai bì
    Chúa phù quân lực, Bắc kỳ chắc thua !

    Đéo hiểu sao tháng tư năm ấy
    Quân lực ta nát bấy tan hoang
    Chắc vì Chúa ở thiên đàng
    Ba ngôi đang mải liếm hàng Mary.

    Đéo để ý quan phòng quân lực
    Đành chịu thua, phọt cứt chạy mau
    Biển đông sóng phủ bạc đầu
    Xua lũ chó má sang mau đất người.

    Địt mẹ lũ thân người đầu chó
    Thành một bầy giòi bọ lưu vong
    Quay đầu chửi bới tổ tông
    Ngu si hèn hạ chó không sánh bằng.

    Nguyễn Hữu Lễ jesu bú cặc
    Cùng đội quân vạ vật ba que
    Có giỏi thì vác xác về
    Tao đập chết cả Jê su bố mày.

     
  57. Sinh Ba Says:
  58. Tôi không hiểu những lời chửi rủa trên đây dành cho bộ phim nầy là của những người đã từng xem DVD nầy hay chưa bao giờ xem ma chỉ mới nghe nói.
    Hãy tôn trọng sự thật và đưa ra những bàng chứng thuyết phục để "bẻ gãy" những chứng cớ mà bộ DVD nầy đưa ra, đó mới là thái dộ đúng đắn tôn trọng sự thật.
    Những lời chửi rủa chỉ cho thấy trình độ của chính người viết ra những câu ấy, phần khác cũng cho thấy sự non nớt trong trình độ phân biệt giữa sự thật và truyền thuyết. Ai tin một lời nói được lặp đi lặp lại hoài mà không cần kiểm chứng thì người ấy nên được gọi là gì ?
    Khi một bên đã đưa ra bằng chứng thì ai muốn phản biện cũng nên đưa ra chứng cớ chứ ? Đâu phải chỉ chửi cho sướng miệng là người ta tin mình đâu ?
    Tôi đề nghị tất cả mọi người hãy xem bộ phim nầy nầy rồi cung cấp thông tin cụ thể phản biện lại.

     
  59. Không cần gì phải xem cả, một mớ DVD rẻ tiền, tào lao, tầm xàm được thực hiện bởi một lũ bán nước mà lúc nào cũng tự xưng là yêu nước, mục đích của lũ phản động này thì ai cũng biết hết rồi, toàn làm những trò bỉ ổi, xấu xa mà không thấy nhục nhã, đê tiện. Quê hương, tổ tiên mà chúng mày còn quên mất thì còn tư cách nói chuyện với ai ...?
    Nếu thực sự yêu nước thì hãy đóng góp công sức để xây dựng quê hương của mình, chứ đừng có làm những trò hề như vậy nữa, người Việt Nam không ai để ý đến những thứ rác rưởi này , chứ đừng có nói tin hay không

     
  60. Anonymous Says:
  61. TÔI RẤT LẤY LÀM XẤU HỔ VÀ NHỤC NHÃ CHO NHỮNG NGƯỜI VN HẠ ĐẲNG THẤP KÉM HÈN HẠ CHỬI BỚI VĂNG TỤC TRÊN DIỄN ĐÀNG HẾT SỨC LÀ VÔ GIÁO DỤC- VÔ VĂN HÓA. CHẲNG LẺ TƯ TƯỞNG & ĐẠO ĐỨC HCM DẠY CÁC VỊ HÀNH XỬ NHƯ VẬY ĐÓ SAO?
    NGƯỜI CÓ VĂN HÓA GIÁO DỤC TỐT NÓI & LÀM ĐIỀU GÌ CŨNG PHẢI CÓ LÝ LẺ, CÓ LOGIC & CÓ TÌNH NGƯỜI CÙNG VỚI BẰNG CHỨNG XÁC THỰC CỦA LỊCH SỬ, VÀ KHÔNG ĐEM ĐẤT NƯỚC CỦA MÌNH ĐI BIẾU KHÔNG CHO NGOẠI BAN!

    GIẢ SỬ NẾU MỘT MAI NƯỚC VN BỊ TRUNG QUỐC CHIẾM HẾT THÌ QUÝ VỊ CÓ TRỞ THÀNH 1 LŨ VONG QUỐC NÔ HAY KHÔNG?

    NGƯỜI CÓ ĐẦU CÓ ÓC HÃY DÙNG ĐẦU ÓC CỦA MÌNH MÀ SUY NGHĨ, LÝ LUẬN VÀ ĐỐI CHIẾU VỚI THỰC TIỄN ĐI!
    CHÚNG TA KHÔNG THỂ XÂY DỰNG 1 ĐẤT NƯỚC ĐỘC LẬP & HÒA BÌNH CHỈ BẰNG NHỮNG CÂU CHỬI BỚI VĂNG TỤC HOẶC CHỈ HÔ HÀO NHỮNG KHẨU HIỆU SÁO RỖNG TUẾCH SUÔNG THÔI À?

     
  62. Theo ông Duyên Lãng HTN, DVD của cha Lễ chỉ nêu ra những sai phạm cá nhân của HCM mà ông cho là “thường tình” như nói láo, ăn cắp thơ, viết sách tự ca tụng mình, thiếu thành thật… mà không nêu được tội ác lớn nhất của HCM là tội bán nước cho nên ông sợ khán giả xem xong sẽ “không ghét HCM vì các tật xấu của ông này mà vẫn phải ghi nhận công lao to lớn “cứu nước” của ông ta. Ông HTN cho rằng DVD của cha Lễ không tẩy trừ được huyền thoại về HCM mà lại còn “remodel” cho nó và như thế là đã góp phần cho việc “chạy tội cho HCM” (?!) Đây là một nhận xét đầy ác ý, không mang tính cách xây dựng của một người đã từng viết nhiều bài báo khiến người ta tưởng ông là người thực tâm chống Cộng . Ông đã có những lời lẽ xúc phạm trực tiếp đến cha Lễ, một vị linh mục đã từng bị CS giam tù nhiều năm trong các trại tù từ nam cho đến bắc, đã bị chúng tra tấn, đánh đập dã man vì không chịu khuất phục chúng, một người sau khi ra khỏi tù CS đã thấy như mình vừa được tái sinh nên tâm nguyện “sẽ dành cả quãng đời còn lại của ngài để cho mọi người hiểu rõ bản chất của con người CS và để cho không ai còn bị cái ác của chúng đầy đọa nữa”.

    Nhận xét của ông HTN còn cho thấy ông quá coi thường khán giả. Ông nghĩ là họ không đủ trình độ để hiểu đúng về HCM qua bộ DVD này và đó là trách nhiệm của những người thực hiện phim.

    Sau khi xem DVD “STVHCM” của cha Lễ, cũng giống như nhiều đồng hương Việt tỵ nạn CS, tôi không có cái suy nghĩ như ông HTN. Tuy DVD có lời phát biểu không thích hợp của một vài nhân vật, tôi không cảm thấy “chán nảøn, thất vọng và buồn” như ông HTN mà thực sự vui mừng, xúc động vì vẫn còn một số người có tâm huyết và có lòng can đảm đã bỏ thì giờ, công sức và tiền bạc làm nên một tài liệu lịch sử giúp cho việc phản bác lại các tài liệu tuyên truyền láo khoét do CS tung ra để lừa bịp người dân Việt cũng như cộng đồng quốc tế. Phần cuối của DVD nhận định:” Chủ nghĩa CS đã phá sản tại Liên Sô và tại các nước Đông Âu. Tại sao chủ nghĩa này còn tồn tại ở VN? Một trong những lý do của sự tồn tại này là Đảng CSVN đã biết sử dụng huyền thoại về HCM như một hòn đá tảng, làm chỗ dựa cho Đảng, giúp Đảng còn duy trì được chỗ đứng trong lòng dân tộc.” Vậy “phá vỡ huyền thoại về HCM” là góp phần vào việc hất đổ hòn đá tảng đó để khai thông sinh lộ cho nước nhà.”
    ..........
    ..........
    ” Có trung hiếu nên đứng trong trời đất” NCT.

     
  63. Anonymous Says:
  64. TRƯỚC HẾT, THÀNH THẬT XIN LỖI NHỮNG KIỀU BÀO NGƯỜI VIỆT ĐANG HẾT LÒNG ĐÓNG GÓP, XÂY DỰNG, NGÀY ĐÊM HƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG CỦA MÌNH. TÔI (MỘT ĐẠI DIỆN THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM) VÀ MỌI NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC RẤT TỰ HÀO VÀ GHI KHẮC CÔNG ƠN VỀ ĐỒNG BÀO NGƯỜI VIỆT TẠI NƯỚC NGOÀI ĐANG ĐEM SỨC LAO ĐỘNG, TRÍ TUỆ CỦA MÌNH ĐỂ XÂY DỰNG TỔ QUỐC. CHỈ XIN CÓ ĐÔI DÒNG NHẮN GỬI ĐẾN NHỮNG KẺ LUÔN NUÔI LÒNG THÙ HẬN VỀ QUÊ HƯƠNG MÌNH :
    BỌN PHẢN ĐỘNG ĐÁNG BỊ CHỬI RỦA, DÂN TỘC VIỆT NAM ĐANG ẤM NO, YÊN BÌNH THÌ ĐỪNG CÓ MÀ GHEN TỨC RỒI MÀ LÀM NHỮNG CHUYỆN ĐÁNG NGUYỀN RỦA NHƯ VẬY.
    CHÚNG BAY CŨNG LÀ NGƯỜI MÀ ĐẦU ÓC KHÔNG BẰNG CẦM THÚ. QUÊ HƯƠNG CHÚNG BAY LÀ VIỆT NAM, KHÔNG GÓP SỨC XÂY DỰNG THÌ THÔI, ĐỪNG CÓ MÀ CHỐNG PHÁ. SAU NÀY CÓ CHẾT THÌ CÒN CÓ CƠ HỘI ĐEM XÁC VỀ MÀ CHÔN CÒN NGƯỢC LẠI THÌ CHẾT CŨNG CÒN CHƯA HẾT TỘI.

     
  65. Unknown Says:
  66. Theo toi thay thi chinh ban than ban moi nen im mom di. Neu ban tan mat thay nha cua cua ban bi boi tung len chi vi bi nghi van la tu san. Va bi tich thu het tat ca tai san do xuong mau ban lam ra. Thi toi chac rang ban ko to mom nhu vay.

     
  67. Unknown Says:
  68. Am no, yen binh u? Chac han ban la the loai nguoi sang ra cafe ngoi chay thay den chieu vac xac le la cac quan nhau den khuya ve nha ngu. Thi moi thay am no binh yen thoi. Nhin nhung bai comment cua cac ban, toi thay buon cuoi. Vi neu nguoi co an hoc, va co cai nhin sau sac, ko ai lai van tuc chui the ca.