"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

Văn Hóa Hồng & Chuyên

Posted by Lien Mang Viet San Monday, August 03, 2009

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Trong vai trò một bầy tôi, nhà nước CSVN tỏ ra rất xuất sắc thực hiện cái “Văn Hoá Hồng- Chuyên” trong hành xử đối với quan thầy qua những sự kiện khi Trung cộng xâm lấn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam một cách trắng trợn và trịch thượng từ những năm gần đây.

Nói về cái “Hồng”, nhà nước CSVN đã trung thành và triệt để tuân thủ “mẫu quốc” trong mọi tình huống. Bằng chứng cho thấy qua những sự kiện dâng Nam Quan, Bản Giốc cho Trung cộng qua hai hiệp định 1999 và 2000 do Lê Công Phụng đại diện ký kết, sự kiện Hoàng Sa và Trường sa... Đến nay, Trung cộng lại gia tăng bành trướng bằng thái độ ngang ngược, tự khoanh vùng trên lãnh hải Việt Nam và ra lệnh cấm ngư dân Việt Nam lai vãng, đồng thời những chuyện bắt giữ nhiều ngư dân Việt Nam, đòi tiền chuộc đã xẩy ra. Ngoài ra, họ còn chơi trò xã hội đen, khủng bố bằng cách cho những “tầu lạ” tấn công, đâm chìm tầu những ngư dân lai vãng trên vùng biển đã khoanh.

Trước những sự kiện nhục quốc thể này, toàn dân đã tỏ ra phẫn uất, bày tỏ thái độ bằng những bài viết phân tích, phản kháng hay biểu tình phản đối thì nhà nước CSVN vẫn tỏ ra rất ngoan ngoãn với thái độ thuần phục. Thậm chí nhà nước CSVN còn thể hiện cái “Hồng với Trung cộng bằng cách thực hiện đàn áp những cuộc biểu tình phản đối của người dân, bắt giữ những người có thái độ “bất đồng chính kiến” về lãnh vực này. Đồng thời lãnh đạo đảng và nhà nước cũng thay nhau, lần lượt chạy sang Bắc Kinh tung hô “Mười sáu chữ vàng” một cách cung kính.

Nói về cái “Chuyên”, CSVN đã được thể hiện rập khuôn Trung cộng với những trò đàn áp, khủng bố theo kiểu xã hội đen, đã và đang xẩy ra trên khắp nẻo đường đất nước, trong mọi lãnh vực. Để chứng tỏ cho cái “chuyên” xã hội đen mà CSVN đã đạt được tới đỉnh cao, có lẽ ai cũng biết từ những sự kiện giáo dân cầu nguyện tại Thái Hà, dân oan khiếu kiện, tu viện Bát Nhã tại Lâm Đồng, Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Mục sư Nguyễn Công Chính, tín đồ Phật giáo Hoà Hảo,v,v.., tất cả đều đã bị “xã hội đen” khủng bố. Ngoài ra, các nhà bất đồng chính kiến như Ls Lê Chí Quang, Bs Phạm Hồng Sơn. Ls Lê Trần Luật, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Lê thị Kim Thu, Thầy giáo Hùng cũng không thoát cảnh bị “du đãng” hành hung. Cũng theo tin mới nhất. Một sự kiện mới nhất tại Giáo xứ Tam Toà cũng không thoát khỏi cái “Chuyên” của đảng và nhà nước CSVN.

Mới đây, theo một đoạn phỏng vấn trên RFA, Lm Võ Thanh Tâm, Tổng Đại Diện Giáo Phận Vinh cho biết: “Sau khi một số giáo dân bị đánh đập và bị bắt giữ, sáng hôm nay (27-7-2009) bốn vị linh mục ở Kỳ Anh đã dẫn một đoàn giáo dân đến Tam Toà để cầu nguyện trên nền nhà thờ cũ thì đã bị nhiều ngừơi mặc thường phục dùng gậy đánh đuổi, trong đó có cả những công an sắc phục chứng kiến”. Trong sự kiện này Lm Võ Thanh Tâm cũng cho biết thêm “ Con số “du đãng” cầm gậy gộc, vũ khí hành hung có lúc lên đến khoảng 3000”. Và trong đợt đàn áp, hành hung này, đã có một số giáo dân và Linh mục bị thương rất nặng. Như vậy, những nhóm “du đãng” này là ai, có lẽ tất cả mọi người đều biết không ai khác ngoài lực lượng công an trá hình theo chỉ thị của đảng và nhà nước CSVN.

Cũng trong cái “Văn hóa Hồng- Chuyên”, những câu chuyện “tầu lạ” tấn công ngư dân Việt Nam trên biển đông theo kiểu xã hội đen đã xẩy ra trong những ngày qua, chắc chắn không phải là những tai nạn ngẫu nhiên, mà là một âm mưu, âm mưu này đã được kết hợp bởi CSVN và Trung cộng. Nói về âm mưu này, nhìn vào sự kiện để thấy được trong cái thế lòng dân sôi sục trước cái quốc nhục bị Tầu cộng khống chế, CSVN cũng đã phải bịp dân bằng cách lên tiếng lấy lệ như một sự van xin, thay vì mạnh dạn phản đối. Đồng thời để làm vừa lòng quan thầy, phải làm sao có thể ngăn chặn ngư dân hành nghề trên những khu vực ấy, khi họ quá nghèo đói, vẫn liều mạng để sinh tồn. Dó đó, một lần nữa Trung cộng và CSVN lại dùng chiến thuật xã hội đen theo kiều “tầu lạ” để khủng bố, răn đe. Lúc ấy, chắc chắn vì sợ chết ngư dân sẽ không dám lai vãng vùng biển mà Trung cộng đã “cấm”, nó chẳng khác nào hiện tượng chín ngư dân bị giết trên biển Nam Hải vào năm 2005 trước đây. Đây chính là dỉng cao của cái “hồng” căn cốt của CSVN. Tập đoàn lãnh đạo CSVN chỉ cần “hy sinh” một số dân đen vô tội, để chắc chắn “tình hữu nghị thắm thiết, đời đời bền vững“ và “Mười sáu chữ vàng” tiếp tục được đánh bóng, tuyên dương.

Để chứng minh cái căn cốt bất khà di của những con người CS, trong một đoạn phỏng vấn do RFA thực hiện, Dương Danh Dy, cựu đại sứ CSVN tại Trung cộng nhận định: “Nếu nói đảng và nhà nước CSVN hèn thì không đúng mà chỉ bày tỏ thái độ “Dĩ hoà vi qúy” mà thôi...”. Đồng thời ông Dy cũng cho biết thêm “Các tư lệnh bộ đội biên phòng địa phương Quảng Ngãi khuyến khích ngư dân Việt Nam vẫn ra khơi, ngư dân vẫn tổ chức thành từng đoàn bảo vệ, rồi có những phương tiện như máy bộ đàm để kêu gọi, nếu cần nhờ bộ đội biên phòng giúp đỡ...”. Nhưng rất tiếc theo ngư dân cho biết, trên những vùng biển “cấm” ấy, họ không thấy có một chiếc tầu nào của Hải quân CSVN lai vãng, mà chỉ thấy tầu tuần của Trung cộng. Vì thế, khi gặp nạn cũng chẳng biết phải kêu ai. Như vậy phải chăng Dương Danh Dy đang thay mặt đảng xúi ngư dân đi tự sát, để nhà nước được “vinh quang” tung hô “tình hữu nghị”?

Cũng trong vấn đề này, để bổ túc thêm cho lập luận khôn ngoan ”Dĩ hòa vi qúy” rất “hồng” ấy, một đoạn phỏng vấn khác của RFA ngày 23-7-2009, Trần Văn Đoàn, một Giáo sư dạy học ỏ Đại Học Quốc Lập Đài Loan nhận định:
“Tôi có đọc nhiều bài báo và thấy rất nhiều người phê bình nhà nước Việt Nam trong việc bị Trung Quốc áp bức mà hình như nhà nước VN phản ứng quá nhẹ. Tôi nghĩ vấn đề đó, những phê bình đó không đúng lắm”.
Và ông Đoàn cho rằng, thái độ của nhà nước CSVN là một sự khôn ngoan, không trực tiếp đối đầu với Trung cộng. Nếu tỏ thái độ cứng rắn để bảo vệ ngư dân và chủ quyền thì
“hôm nay có thể là tôi thắng, nhưng mà tôi thắng một lần, anh sẽ đánh tôi một trăm lần và tôi sẽ thua chín mươi chín lần, thì dại gì mà như vậy".
Hơn nữa, để biện minh thêm cho thái độ “hồng” của CSVN trong vai trò tay sai Trung cộng, ông Đoàn nhận định thêm
“...bây giờ mình vẫn phải tỏ ra mình độc lập nhưng cũng một lúc mình vẫn tỏ ra "chúng tôi chỉ là đàn em thôi, chúng tôi không chiếm đất của các anh thì các anh đừng có lấn đất của chúng tôi, hay là các anh đừng có làm gì"
. Đấy là cái kiểu nhà nước Việt Nam bây giờ đương trong một cái thế rất hoà hoãn...”. Nói như thế có nghĩa là ông Đoàn cũng đồng quan điểm cái “Văn hóa Hồng- Chuyên” hèn nhược cuả CSVN đối với Trung cộng và luôn cả những hành xử đàn áp, khủng bố kiểu “xã hội đen” đối với các nhà đấu tranh đòi dân chủ, với các Tôn giáo, Dân oan,v,v,, đều là thái độ chứng tỏ sự khôn ngoan “Hồng- Chuyên” của một “đỉnh cao trí tuệ” chứ không phải là một loại ngu xuẩn “Khôn nhà, dại chợ” như đại đa số dân Việt đã nhận định.

Để “Ôn cố, tri tân”, nhìn lại dòng lịch sử dựng nước và giữ nước, với cả ngàn năm đánh nhau với Tầu để bảo vệ tổ quốc, không ai có thể tìm ra một giai đoạn nào Việt Nam có được một lực lượng có thể gọi là ngang hàng với Tầu, chứ chưa dám nói đến mạnh hơn. Tuy nhiên, ông cha chúng ta luôn luôn chứng tỏ ý chí hào hùng, bất khuất, yêu nước, thương dân. Chính cái tinh thần bất khuất và yêu nước thương dân ấy chính là yếu tố then chốt để kết hợp sức mạnh dân tộc, chống ngoại xâm và để lại cho con cháu mảnh giang sơn hôm nay. Ngược lại, CSVN ngày nay chỉ là một bọn hèn nhược, buôn dân bán nước. Chính vì thế, CSVN không thể kết hợp được sức mạnh dân tộc, chống ngoại xâm, nên suốt đời cứ quanh quẩn lừa bịp, ngụy biện để bảo vệ cái “Văn hóa Hồng- Chuyên” như những nhận định của hai ông Dương Danh Dy và Trần Văn Đoàn đã thể hiện trong những cuộc phỏng vấn của RFA vừa qua.

Tóm lại, muốn bảo vệ giang sơn trước sự bành trướng của Trung cộng, trong mỗi người Việt Nam chúng ta cần phải nhận biết bốn kẻ thù. Kẻ thù thứ nhất là sự tối tăm, u mê của chính bản thân, kẻ thù thứ hai là những thành phần tay sai, đang lũng đoạn những cộng đồng người Việt tại hải ngoại, những mặt trận đấu tanh dân chủ trong và ngoài nước, kẻ thù thứ ba chính là tập đoàn hèn nhược buôn dân, bán nước CSVN. Trước tiên, cần phải tiêu diệt được ba loại kẻ thù này, từ đó mới mong vực dậy sức mạnh dân tộc làm vũ khí tiêu diệt kẻ thù thứ tư là giặc ngoại xâm. Ngược lại, nếu chúng ta còn vương vấn những vị kỷ thấp hèn của bản ngã, không thức tỉnh với hiện tình đất nước, mà chỉ cố gắng nguỵ biện cho hoàn cảnh như hai ông Dương Danh Dy và Trần Văn Đoàn thì chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn, có lẽ Việt Nam sẽ trở thành một Tân Cương thứ hai và có thể đi đến tình trạng bi đát hơn.

• Phạm Thanh Phương (Úc Châu)


0 Responses to Văn Hóa Hồng & Chuyên