"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

“Bạng Duật Tương Trì”

Posted by Lien Mang Viet San Sunday, September 13, 2009

Phạm thanh Phương

Theo lịch sử đảng, CSVN đã từng hãnh diện chiến thắng ba đế quốc Nhật- Pháp- Mỹ, nhưng rất tiếc CSVN vẫn không thể khống chế được một thế lực nhỏ nhoi, vỏn vẹn chỉ khoảng ba triệu người Việt Tỵ nạn đang lang thang rải rác trên khắp thế giới. Trong hàng chục năm qua, lợi dụng chính sách “đổi mới”, đảng và nhà nước đã nỗ lực với đủ mọi chiến thuật chiến lược, từ hăm doạ, răn đe đến chiêu dụ, cuối cùng kết quả cũng chỉ có thể đạt được một con số rất khiêm nhường với danh hiệu “Việt Kiều Yêu Nước”, và lá cờ máu đốn mạt kia cũng không thể bay trên nền trời hải ngoại một cách danh chính, ngôn thuận. Để rồi khi lãnh đạo đảng và nhà nước bước chân ra hải ngoại vẫn phải chịu những cảnh bị xua đuổi, như tẩy uế, ngăn ngừa mội loại vi khuẩn truyền nhiễm nguy hiểm của thế gian

Trải qua ba mươi bốn năm được gọi là ”Thống nhất đất nước”, nhưng thực sự CSVN chỉ cưỡng chiếm được lãnh thổ, ngược lại nhân tâm mỗi ngày một ly tán, hầu như không còn ai có thể tin vào chế độ CS có thể đem lại hạnh phúc cho người dân và bẻ vang cho tổ quốc. Ngược lại, người dân chỉ thấy được mỗi ngày mỗi khốn khổ, uất nhục, tan hoang. Người xưa thường nói “Thức đêm mới biết đêm dài” và càng ở lâu, lòng người dân Việt càng nhận thức được rõ nét cái bản chất hèn hạ, lừa đảo, gian ác của chế độ CS mà trước đây có thể một số người đã bị tuyên truyền để có một cái nhìn lầm lẫn.

Nhìn vào bối cảnh của đất nưóc, có lẽ ai cũng thấy được cái thái độ ù lỳ, nhẫn nhục “dửng dưng mặc kệ đời” của đại đa số người dân trong nước. Tuy nhiên, trong cái “dửng dưng mặc kệ đời” ấy, CSVN vẫn tỏ ra sợ sệt vì họ thừa hiểu đó chính là khối thuốc nổ rất mãnh liệt, và một ngày nào đó khi có cơ hội và điều kiện, khối thuốc ấy sẽ được nổ tung để đưa chế độ dã man tàn bạo của họ đi vào hố sâu của lịch sử. Vì vậy, CSVN không bao giờ ngưng bưng bít, bịp bợm và nỗ lực lũng đoạn, gây phân hoá, hầu mong có thể triệt thoái niềm tin của người dân, hầu có thể dập tắt được những ngọn lửa đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền đang bập bùng khắp nơi trên thế giới.

Để đi vào thực tế, nhìn vào tình hình quốc nội trong những ngày gần đây, hầu như “sức căng” trong lòng dân tộc có chiều hướng dâng cao bởi sự hèn hạ đốn mạt của lãnh đạo đảng qua một số sự kiện vùng biển Việt Nam bị Trung cộng khống chế, ngư dân bị bắt bớ, khủng bố, bị “tầu lạ” tấn công ngay trong hải phận VN, đàn áp “dân oan”, hành hung giáo dân Tam Toà, v,v... Song song “sức căng” này, những cao trào đấu tranh đòi tự do dân chủ, đòi chủ quyền đất nước cũng có chiều hướng phát triển mạnh. Vì vậy, CSVN đã tung thêm một trận khói mù khác với chiến dịch gia tăng bắt bớ những người bất đồng chính kiến và tạo ra sự kiện “Nhận tội xin khoan hồng” hàng loạt của một số “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước,v,v... Những sự kiện này cũng không ngoài mục đích mong hề hóa hình ảnh đấu tranh tiêu biểu cho chính nghĩa và khát vọng của toàn dân đang lan rộng.

Riêng tại hải ngoại, mặc dù trong nhiều năm qua CSVN đã cố gắng tung ra một số cán bộ, kết hợp với một số cá nhân, đảng phái hay tổ chức “ăn phải bả CS” bị “chệch hướng” hay đã quay gót phản bội Quê hương và dân tộc, để len lỏi nằm vùng, lũng đoạn các tổ chức đấu tranh, cộng đồng. Tuy vậy, nhưng kết qủa cũng không được là bao nhiêu. Ngược lại, mỗi ngày con số nằm vùng này lại bị lộ diện nhiều hơn, và người Việt tỵ nạn vẫn sáng suốt giữ vững tinh thần đấu tranh và yểm trợ, ủng hộ những cao trào trong nước hữu hiệu hơn. Do đó, để thực hiện ý đồ gây phân hoá một cách hiệu quả, trong dịp cuối năm, CSVN tổ chức một đại hội với danh xưng “Hội Nghị Việt Kiều Toàn Thế Giới” và sẽ được thực hiện tại Hànội vào tháng mười một tới đây. Điều đáng nói là nguồn tin này đã được tung ra khá lâu, nhưng dường như cũng được ít người để ý quan tâm, có lẽ ai cũng biết được đó là một trò hề nhằm nhiễu loạn nhân tâm, hầu mong tập trung dư luận, đánh lạc hướng đấu tranh của những cao trào trong hiện tại. Biết được điều này, CSVN tiếp tục tung ra một chiêu thức mới, cho loan tải trên hệ thống Email một danh sách “Đại biểu Việt Kiều” sẽ về tham dự đại hội, trong danh sách này CSVN đã nêu đích danh một số cá nhân, chức sắc có tiếng tăm trong cộng đồng người Việt tỵ nạn, một số Hội đoàn, Đoàn thể, đảng phái chính trị “chống cộng” tại hải ngoại, trộn lẫn với một số cò mồi tay sai, nằm vùng sẵn có và hy vọng sẽ tạo ra một trận “thư hùng” quanh quẩn rất sôi nổi trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại.

Khi mới biết được bảng danh sách, đầu tiên cũng đã gây được một chút ngộ nhận, cũng có một vài người đã tỏ ra tức giận. Nhưng sau khi theo dõi vấn đề, đại đa số đều biết đây chỉ là một danh sách “ma” không ngoài mục đích tạo một làn sóng dư luận xôn xao để chửi bới, lên án “đánh quẩn” lẫn nhau trong cái thế “Bạng Duật Tương Trì”mà đảng và nhà nước sẽ đóng vai trò “Ngư Ông Đắc Lợi”, sở trường của CSVN đã xử dụng trong suốt dòng lịch sử của đảng. Tuy nhiên, dù sở trường là lưu manh bịp bợm, nhưng CSVN lại không biết những trò bịp bợm này đã trở thành quá ấu trĩ và lạc hậu. Nó không thể có hiệu lực như xưa. Bởi lẽ hiện nay nhân loại đã bước vào thế kỷ thứ hai mươi mốt, trình độ nhận thức của người dân không còn u mê như thời thập niên ba mươi, hiếm có ai có thể đặt niềm tin một cách mù quáng vào những trò bịp bợm cũ rích này, để phải vô tình bị lạc sâu trong cái vòng luận quẩn, hầu giúp cho cái ý đồ đốn mạt của đám Việt gian và CS được toại nguyện một cách dễ dàng. Ngược lại, đa số đã tỏ ra dửng dưng, chỉ coi sự kiện này như một vở tuồng hề rẻ tiền của “đỉnh cao trí tuệ” đã và đang thực hiện trên mọi lãnh vực từ trước đến nay. Không có gì phải bàn ra, tán vào cho mất thời gian mà thiếu tập trung được vào những vấn đề thực tiễn đang theo đuổi....

Cũng trong hiện tượng này, theo kinh nghiệm chính trị của những người am tường CS cho biết, sự im lặng coi rẻ của dư luận cũng chưa đủ để trở thành một yếu tố then chốt cho đám Việt gian và CS buông tha. Ngược lại, chắc chắn họ sẽ dùng một vài tay sai trong cái danh sách “ma” ấy lên tiếng thanh minh, lên án, chửi rủa và chụp mũ một số người khác. Từ đó, hy vọng sẽ khuấy động được dư luận đi vào thế trận. Do đó, trước thế trận lưu manh này, thiết nghĩ tất cả những cá nhân hay tổ chức có tên trong danh sách “ma” của CS, nên giữ một thái độ im lặng, sự lên tiếng thanh minh trong sự kiện này, không phải là một sự cần thiết. Tất cả những xuyên tạc, bôi nhọ bất cứ từ đâu cũng chỉ nên xem là một tuồng hề rẻ tiền cho vui. Bởi lẽ, tục ngữ có câu “vàng thật thì chẳng bao giờ sợ lửa”, chỉ cần kiên nhẫn đợi thêm một thời gian ngắn, khi cái “Hội Nghị Việt Kiều Toàn Thế Giới” được khai mạc, lúc ấy ai là Việt gian, ai chính, ai tà, nhận diện cũng chưa muộn. Ngược lại, nếu chỉ vì nóng nảy nhất thời, vội vàng lên tiếng ồn ào, tất nhiên sẽ gây ra tranh cãi vô bổ, không có lợi cho bất cứ ai, nà chỉ làm náo loạn tinh thần đấu tranh của đồng hương, để vô tình quên đi mục tiêu cao đẹp, chống CS và Việt gian đã và đang thực hiện trên khắp thế giới.



Với đại hội này, một số người nhận định tiềm ẩn hai mục đích: Thứ nhất sẽ gây ra một làn sóng náo loạn tại hải ngoại, gây phân hoá, tạo chán nản cho những người thực sự còn tâm huyết với quê hương và dân tộc. Thứ hai, bạch hoá, “đốt cháy” một số tay sai khi nhân thấy không còn giá trị lợi dụng.

“Bạng Duật Tương Trì”


(Ðược tin Việt gian & VC đã tung ra một danh sách ma, liệt kê đại biểu tham dự cái gọi là “Hội Nghị Việt Kiều Toàn Thế Giới” được CSVN tổ chức tại Hànội trong tháng 1-2009 tới đây, trong đó có một số cá nhân, đoàn thể, Cộng đồng “chống cộng” tại hải ngoại)

Tạo thế trận “Cò Nghêu tương sát”
Ðảng rung đùi, hềnh hệch vuốt râu
Kẻ ngu đần, khoái chốn lâu nhâu
Người sáng dạ, buồn nơi nhiễu loạn
Ðất nước kia, lắm điều ai oán
Non sông này, nhiều nỗi đắng cay
Bình tâm xem, cuộc thế phơi bày
Ai chính đạo, Việt gian ắt tỏ.

Phạm Thanh Phương

1 Responses to “Bạng Duật Tương Trì”

  1. Anonymous Says:
  2. Thưa bác, cháu rất kính trọng bác vì tấm lòng và tình yêu của bác đối với đất nước và quê hương. Nhưng liệu đường lối đấu tranh hiện giờ liệu có đúng đắn và phù hợp hay không. Là một người sống trong nước, cháu thấy rõ là hầu hết người dân Việt Nam tất nhiên có bất bình với một số chính sách của ĐCS, nhưng họ không có ý định đấu tranh, lật đổ. Trong khi đó thì đất nước ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn, cả từ bên ngoài lẫn bên trong. Cháu nghĩ là muốn thay đổi chế độ ở Việt Nam, thì chuyện đấu tranh bạo lực và lật đổ ĐCS là rất khó, mà nên đi từ con đường thay đổi ĐCS từ bên trong. Và nên chăng các Việt kiều yêu nước muốn đóng góp cho đất nước nên tìm một đường lối đấu tranh mềm mỏng và phù hợp với hoàn cảnh bên trong đất nước hơn. Chúc bác luôn mạnh khỏe.