"...trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..."

CS Bỏ “Điều 4 Hiến Pháp Là Tự Sát”???

Posted by Lien Mang Viet San Thursday, September 27, 2007

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

Mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn chính trị, nhiều người bàn tán, bình luận rất xôn xao về sự kiện Nguyễn Minh Triết tuyên bố “Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát” trong buổi nói chuyện với Tổng Cục Chính Trị quân đội CS, và đã được nhà nước CSVN trình chiếu trên băng tần VTV3 tại Hànội vào lúc tối Thứ Hai 27-8-2007 vừa qua. Trước sự kiện này, một số người được mệnh danh là “nhà đấu tranh dân chủ” đã vội vàng ngộ nhận, coi đây là một “chiến thắng” trong tiến trình đấu tranh. Có người còn “hồ hởi phấn khởi” vỗ tay reo mừng cho rằng Nguyễn Minh Triết đã “vô tình” để hở cho mọi người thấy rõ cái “Tử huyệt” của chế độ CS. Bên cạnh những tiếng reo hò ấy, chúng ta cũng nghe thấy những tiếng tung hô nhịp nhàng uyển chuyển của những cán bộ trí vận CS ở trong nước cũng như hải, đang đánh bóng cho mục tiêu “chiến lược” xóa bỏ điều 4 trong hiến pháp CSVN. Theo lý luận của những người này, giờ đây cũng đã đến lúc CSVN không còn có thể ngụy biện che đậy bằng những hình thức hoả mù trong chiêu bài “Vì dân, vì nước”. Vì vậy, vạn bất đắc dĩ phải chấp chấp nhận công bố một sự thật phũ phàng mà từ trước đến nay đảng và nhà nước đã lừa bịp. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ kỹ, chúng ta sẽ thấy đây là một đòn rất thâm độc của tập đòan CSVN, không ngòai mục tiêu đáng lạc hướng, nhằm hoá giải khí thế đấu tranh của người của những người yêu tự do trong thế giới nhân bản hôm nay.

Trước lời thú nhận của Nguyễn Minh Triết, một câu hỏi được đặt ra ở đây: Nếu việc xoá bỏ điều 4 hiến pháp của CS thực sự là “tự sát”, thì tại sao Nguyễn Minh Triết lại ngu xuẩn, ngang nhiên tự thú một cách ầm ĩ như vậy? Nhìn vào thực tế, có lẽ ai cũng hiểu, nếu không ăn phải bả CS, hay bị CS giật dây, thì chỉ cần bình tâm, tỉnh trí một chút, tất nhiên sẽ tìm ra câu trả lời một cách thỏa đáng và chính xác cho câu hỏi này một cách rất dễ dàng.

Lời tuyên bố vốn mang nhiều uẩn khúc
Tung hoả mù, ẩn náu vạn gian manh
Đừng thấy đỏ, tưởng rằng mầu trái chín
Để vui mừng quên cảnh giác đấu tranh


Duyệt lại dòng lịch sử cận đại từ năm 1945 đến nay, không ai có thể phủ nhận bản hiến pháp bầy hầy của CSVN đã được tu chính rất nhiều lần tùy theo từng giai đoạn, sao cho phù hợp với hoàn cảnh chính trị, và cái điều 4 hiến pháp thổ tả này cũng chỉ mới được xuất hiện vào năm 1992, cũng không ngoài mục đích khống chế xã hội, tránh những ảnh hưởng không may từ sự sụp đổ hàng loạt của chủ nghĩa CS tại các nước CS Đông Âu. Hơn nữa, ai cũng thấy được tình hình chính trị và xã hội dưới ách cai trị của CSVN, trước và sau khi điều 4 hiến pháp ra đời cũng chẳng có gì được gọi là thay đổi, cũng độc tài đảng trị, cũng khống chế, khủng bố, bóc lột, lọc lừa, có khác chăng chỉ là thủ đoạn lúc trước có phần kém tinh vi hơn bây giờ mà thôi. Như vậy, nếu Nguyễn Minh Triết nói rằng “Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát” chắc chắn không phải là sự thật do sự chao đảo của lực lượng quân đội như một số người đã nhận định, mà nó chỉ là một chiến thuật trong tiến trình lừa bịp để “hạ cánh an toàn” theo xu hướng “dân chủ hoá toàn cầu” hiện nay, hay nói đúng hơn đây chính là một thế trận "hư binh”, mở đầu cho một âm mưu thâm độc khác, hầu củng cố chế độ và lừa bịp quốc tế một cách tinh vi hơn mà thôi.

Là một người dân Việt Nam, nếu còn một chút minh mẫn, chắc chắn phải hiểu rõ là dưới chế độ CSVN, hiến pháp và luật pháp chỉ là những tờ giấy lộn, hay là những chậu kiểng dùng trang trí cho chế độ, nó không bao giờ mang nhiệm vụ bảo vệ hạnh phúc cho dân tộc và phát tiển đất nước, và nó cũng không ảnh hưởng gì đến đường lối, chính sách đốn mạt của CSVN. Như vậy dù CS có bỏ điều 4 hiến pháp đi nữa, chắc chắn chỉ là một sự lừa bịp trong mục đích để cứu đảng qua cơn khốn khó, chứ không thể nào mang ý nghĩa “tự sát” như lời Nguyễn Minh Triết tuyên bố.

Nếu theo sát tình hình diễn biến đấu tranh từ hơn ba mươi năm qua một cách chân thành, chắc chắn ai cũng biết vở tuồng bỏ điều 4 hiến pháp của CSVN đã được chuẩn bị từ cả chục năm qua, và được giật dây cho công khai hóa cách đây khoảng 5, 6 năm qua một số tay sai, và cũng được một số “chính trị gia sa lông” trong cộng đồng người Việt hải ngoại vồ vập, kêu gào, “van xin” một cách rất thảm thiết. Cho đến hôm nay, có lẽ CSVN thấy rằng đã đến lúc phải chỉ thị cho Nguyễn Minh Triết giả vờ lo lắng, buồn bã thú nhận “tử huyệt”, coi như hiện tượng “bật đèn xanh” cho những “diễn viên” xuất hiện tung hứng khai diễn vở tuồng. Chính vì vậy người ta thấy rằng, sự kiện khua chiêng, gõ trống từ mấy năm nay cũng không ngoài mục đích tạo ra một số khao “khát nhấp nhổm” cùng những đợi chờ thời cơ thuận tiện nối kết, tung hứng theo một “thoả hiệp” nào đó, bằng những nguồn lợi trên xương máu của toàn dân. Điển hình từ mấy năm qua, có một số phe nhóm sẵn sàng “khép lại quá khứ, xoá bỏ hận thù” về cùng CSVN canh tân đất nước, hay những hiện tượng tung hô CS, phỉ báng chính nghĩa của quân, dân cán, chính VNCH trong cuộc chiến trước năm 1975.

Hơn nữa, lời tuyên bố của Triết hôm nay cũng sẽ tạo ra một trận hoả mù, tập trung dư luận, và coi như một sự ngầm xác nhận “chiến thắng” của các “nhà đấu tranh dân chủ” từng đòi hỏi trong nhiều năm qua. Theo dư luận chung, đa số cho rằng đến một lúc nào đó cần thiết, CSVN sẽ tuyên bố hủy bỏ điều 4 như một sự giác ngộ, và tập hợp đám cò mồi ngồi lại với với nhau, tạo thành một thế đa đảng, “hoà hợp dân tộc”, nhưng chắc chắn tất cả sẽ được lèo lái đi vào hệ thống nhất nguyên hay đa nguyên theo định hướng “XHCN”. Và ngay tại hải ngoại này, cũng sẽ có một số cò mồi tung hô rầm rộ, ca ngợi sự giác ngộ thay đổi chính sách hoà đồng của CS và vận động, kêu gọi toàn dân ủng hộ cùng “hoà nhập” canh tân đất nước. Đây mới chính là kế sách thâm độc của CSVN, một mặt vẫn bảo vệ được quyền lực, một mặt hoá giải được cả ngọn lửa đấu tranh của toàn dân một cách nhẹ nhàng và luôn thể lừa bịp quốc tế rằng CSVN đã phải huỷ bỏ điều 4, chấp nhận dân chủ theo đường lối “Đa nguyên, đa đảng” như các nước tự do trên thế giới.

Dĩ nhiên, khi CSVN phải chấp nhận “tự sát” để huỷ bỏ điều 4, những nhà chính trị sa lông ngây thơ sẽ vỗ tay “chúc mừng” CS đang “dẫy chết”, mà quên đi CSVN đã có cả một đội ngũ đối lập cuội, sẵn sàng nhẩy vô quốc hội, tạo thành một hình thức dân chủ. Khi đó, CSVN cũng sẽ dùng ngay những đặc tính ưu việt của “dân chủ” để bảo vệ chế độ CS độc tài mà vẫn không cần phải giữ lại điều 4 trong hiến pháp.

Để làm sáng tỏ hơn âm mưu thâm độc này, những người am tường chính trị cho rằng, đối với bản chất thủ đoạn bất nhân cố hữu, cho dù CSVN có tuyên bố giải tán đảng CS đi chăng nữa, cũng không phải là điều chiến thắng thực sự của toàn đân để phấn khởi mà có thể lơ là trong đấu tranh. Hãy nhìn lại bối cảnh đất nước trong thời điểm 1945-1946, lúc đó Hồ Chí Minh cũng đã “giác ngộ” thành lập “chính phủ liên hiệp” với đầy đủ thành phần quốc gia yêu nước. Nhưng kết quả cuối cùng chỉ là một cái bẫy nhằm tiêu diệt các thế lực chính trị yêu nước và hệ quả tang thương còn di hại cho cả dân tộc cho mãi đến hôm nay. Như vậy, dù CSVN có bỏ điều 4 hiến pháp cũng không có nghĩa là họ tự sát và dân chủ tự do sẽ trở về, một khi chế độ phi nhân CS vẫn còn tồn tại.

Nòi Cộng Sản muôn đời là thủ đoạn
Loài thú hoang, chuyên gieo rắc kinh hoàng
Hôm nay trắng, ngày mai thành sắc đỏ
Mảnh nhung hồng bọc móng vuốt nghiệt oan


Tóm lại, với những kinh nghiệm xương máu đã trải qua, tất cả những gì CSVN và đám tay sai đưa ra, cũng chỉ là những thủ đọan trong tiến trình lừa bịp. Tuy nhiên, trong cái tiến trình lừa bịp đó, nếu chúng ta bình tĩnh, cảnh giác khai dụng, tất nhiên nó sẽ trở thành những lợi điểm trong tiến trình đấu tranh, tiêu diệt CS, tìm lại tự do dân chủ và nhân quyền thực sự cho quê hương. Một điều cần ghi nhớ, trong bất cứ tình huống nào trong cuộc chiến cam go này là: “Đừng tin những gì CS nói, hãy nhìn kỹ những gì CS làm” như di ngôn của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu để lại.

Phạm Thanh Phương (Úc Châu)

1 Responses to CS Bỏ “Điều 4 Hiến Pháp Là Tự Sát”???

  1. Unknown Says:
  2. Tôi không thấy một đề nghị thực tiển nào ngoài trừ chỉ ngồi nhìn CS làm mà thôi. Hèn gì CS vẫn còn ngồi yên trên đầu dân Việt mình bao năm qua :(